WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะพักตัวเพื่อสร้างฐาน
SET View
      แนวโน้มSETจะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อสร้างฐานในกรอบ1575-1590จุด(1)นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิเป็นวันที่แปดติดต่อกันรวมแล้วกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ยืนยันถึงเม็ดเงินไหลเข้าจาก LTF ในช่วงที่เหลือของปีจะช่วยพยุงจิตวิทยาการลงทุนไม่ให้เสีย (2) ช่วงนี้จนถึงกลางเดือนพ.ย.บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศงบ 3Q57 ทำให้หุ้นรายตัวจะผันผวนตามการคาดหวังเชิงบวกและลบต่องบที่จะประกาศออกมา ยังไม่ดึงดูดให้นักลงทุนระยะการเพิ่มพอร์ตการลงทุนก่อนมีความชัดเจนด้านผลประกอบการ(3)เงินดอลลาร์สหรัฐที่มีแนวโน้มแข็งค่ากดดันการฟื้นตัวของสินค้าโภคภัณฑ์และสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่ดึงดูดให้เม็ดเงินต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย(4)ทางเทคนิค SETกำลังทดสอบแนวต้านบริเวณ 1585 จุด (76.4%Fibonacci) ผ่านขึ้นไปได้จะไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1600 จุด แต่หาก SET กลับมาปิดต่ำกว่า 1560 จุดจะเป็นสัญญาณเตือนถึงการพักฐาน

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ถือหรือทยอยขายทำกำไรหรือหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว
(1) Top Daily Pick :ADVANC (รายงานกำไรสุทธิ 3Q57 ดีตามคาดที่ 8.9 พันล้านบาท โต 6%QoQ และ 7%YoYและจะดีต่อเนื่องใน 4Q57 ขณะที่จำนวนลูกค้าบนระบบใหม่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ส่งผลให้ความสามารถทำกำไรปี 58 จะดีขึ้น) TUF (คาดผลประกอบการ 3Q57 เติบโตทั้ง QoQ และ YoY จากปัจจัยฤดูกาล และมีโอกาสถูกปรับเพิ่มประมาณการหลังการเข้าควบรวมกิจการเป็นผลสำเร็จ)
(2) Technical Pick UV BGH TMB ASIMAR E
(3) Theme Play : กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และส่งออกอาหารที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดีและได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (HANA KCE SVI CPF TUF) กลุ่มอสังหาฯกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย คาดงบ 3Q57 ออกมาดี ยอดขายมีโอกาสโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการเปิดโครงการใหม่ (AP QH SPALI) กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ (ADVANCประกาศงบ 3Q57 ดีตามคาด ส่วนINTUCH คาดว่างบออกมาดีตามเช่นเดียวกัน)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading AMATA INTUCHKAMARTKTISLH SIM SVI
Delete:WORK RS RATCHAdd:AMATA KTIS LH
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth BEAUTY BGH SF SIM WORK
Dividend BBL EGCO MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
Quant EGCO GFPT MODERN TOG TUF

รายงานวันนี้
Result : STANLY (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 184 บาท) อัตรากำไรขั้นต้นหดฉุดการฟื้นตัว
Result : ADVANC (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 220 บาท) 3Q57 เด่นกว่า DTAC
Update :กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (น้ำหนักการลงทุน / เท่าตลาด)3Q57 กำไรเติบโตทั้งรายไตรมาสและรายปี

Fundamental Talk
ตลาดหุ้นไทยอาจดึงดูดเงินไหลจากต่างประเทศไม่มาก
•การเพิ่มวงเงิน QE ของญี่ปุ่น กอปรกับความคาดหวังต่อการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ที่อาจมีการออกมาตรการซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติม จะกดดันอัตราดอกเบี้ยรวมถึงค่าเงินในสองภูมิภาคนี้ให้ต่ำลง จะส่งผลให้มีเม็ดเงินบางส่วนไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging market) ในระยะเวลาอันใกล้นี้จากการทำ Euro หรือ Yen Carry Trade (กู้เงินที่อัตราดอกเบี้ยต่ำและค่าเงินมีแนวโน้มอ่อนค่ามาลงทุนในประเทศที่มีลักษณะตรงข้ามกัน)

•เราประเมินว่าตลาดหุ้นไทย ณ ปัจจุบันอาจดึงดูดเม็ดเงินลงทุนดังกล่าว (ถ้ามี) ไม่มาก เมื่อพิจารณาจาก (1) เชิงประเมินมูลค่าตลาดหุ้นไทยไม่ถูกโดยเปรียบเทียบกับภูมิภาค เราพบว่าระหว่างเดือนเม.ย.และเดือนต.ค.ที่นักวิเคราะห์มีการปรับลดประมาณการ ROE ปี 58 ลง แต่มูลค่าหุ้นประเมินโดย P/BV ยังไม่ได้ถูกปรับลงตาม (2) ใน Bloomberg consensus พบว่ากำไรต่อหุ้นของ SET ยังถูกปรับลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี และเราเชื่อว่าจะถูกปรับลดได้อีกหลังการประกาศงบ 3Q57 ที่จะสิ้นสุดในกลางเดือนนี้จากกลุ่มพลังงาน (3) Earnings Yield Gap (หรือ EYG คือส่วนต่างผลตอบแทนตลาดหุ้นไทยวัดโดยส่วนกลับของ PE ของ SET ลบด้วยอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรอ้างอิงอายุสิบปีของไทย)ปรับลดลงจาก 3.3% ช่วงต้นปี 57 มาอยู่ที่2.1% สวนทางกับแนวโน้มดอกเบี้ยโลกที่คาดจะกลับเป็นขาขึ้นในปีหน้าและไม่มากพอชดเชยความเสี่ยงต่อโอกาสถูกปรับลดประมาณการ และขณะเดียวกันต่างชาติได้ทยอยขายหุ้นไทยมาตั้งแต่ต้นปี 56 ช่วงที่ EYG อยู่ที่ระดับ 2% ขึ้นไปจนถึง 3%บ่งบอกว่า EYG ณ ระดับปัจจุบันยังไม่มากพอดึงดูดให้ต่างชาติกลับมาลงทุนอย่างมีนัย
การประเมินมูลค่าเปรียบเทียบระหว่าง SET กับภูมิภาค

โดยสรุปเราเชื่อว่าตัวแปรกำหนดทิศทางของ SET ในช่วงที่เหลือของปีน่าเกิดจากนักลงทุนไทย (ทั้งรายย่อยและสถาบัน) ที่ซื้อสุทธิสะสมแล้วกว่า 2 แสนล้านบาทในช่วง 19 เดือนที่ผ่านมา เพียงแต่แรงกดดันให้นักลงทุนต่างขาติขายทำกำไรเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันมีไม่มาก ทำให้ SET จึงมีโอกาสปรับขึ้นได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากเม็ดเงิน LTF และนักลงทุนรายย่อยที่จะเพิ่มพอร์ตจากความคาดหวังเชิงบวกต่อการเติบโตของผลประกอบการในปี 58

Smart Port Note
PTTGC บวก 0.40% วานนี้ โดยราคาหุ้นได้รับแรงกดดันจากความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับปรับราคาก๊าซฯ เราประเมินว่าการปรับลดของราคาหุ้นมากเกินกว่าผลกระทบที่มีต่อประมาณการ ขณะที่การประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นกรณีแย่ที่สุด ซึ่งในทางปฏิบัติบริษัทยังสามารถจัดหาวัตถุดิบจากทางอื่น เพื่อลดผลกระทบดังกล่าว ขณะที่ราคาหุ้น PTTGC เมื่อเทียบกับภูมิภาคถือว่าต่ำกว่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบัน PTTGC ซื้อขายอยู่ที่ 9.2xPE ต่ำกว่าภูมิภาคที่มีการซื้อขายอยู่ที่ 13xPE ทำให้เรายังคงแนะนำ "ซื้อ"

Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.24
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.05
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.38

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!