WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบแคบ
  เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีแนวรับที่ 1560 จุด โดยภายในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน และแนะนำติดตามประกาศงบไตรมาส 3 และพิจารณาหุ้นเป็นรายตัว หากงบไม่ดีควรขายลดความเสี่ยงออกไปก่อน ทางด้านปัจจัยต่างประเทศโดยรวมยังดูดี เนื่องจากต่างชาติมีแนวโน้มกลับมาซื้อสุทธิได้อีก และบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐส่วนใหญ่รายงานงบได้ดีต่อเนื่องทำให้ดัชนีดาวโจนส์ขยับขึ้นเป็ น SENTIMENT บวกต่อตลาดโลก
  แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1600
  กลยุทธ์ : ทยอยขายบ้างหากดัชนีเข้าใกล้ 1600 จุด เนื่องจาก Upside เริ่มมีจำกัดแล้ว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : DNA(15), CYBER(12)
  นักลงทุนระยะยาว : EE(2.50), AIRA(4.20)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  CPF : บริษัทรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 3/57 ที่ 4,158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57%yoy และ 17%qoq ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดไว้ ยอดขายเพิ่มขึ้นทั้ง yoy และqoq จากปัจจัยด้านฤดูกาลและการฟื้นตัวของธุรกิจในต่างประเทศ Gross marginยังคงแข็งแกร่งที่ 14% ไม่เปลี่ยนแปลงจากไตรมาสก่อน สำหรับแนวโน้มในปี 2558 เราคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง จากการผ่อนคลายลงของโรคระบาด EMS และแนวโน้มที่สดใสของธุรกิจปศุสัตว์ คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 36.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + "ประยุทธ์"ชูนโยบาย "ไทย+1" ดึงนักลงทุนต่างชาติ เตรียมเพิ่มเขตเศรษฐกิจพิเศษ 7 จุดในปีหน้า ขณะถกธุรกิจยักษ์ใหญ่ในวงการไอทีโลกของจีน "หัวเว่ย-แซดทีอี" ร่วมลงทุนบรอดแบนด์แห่งชาติ หนุนเศรษฐกิจดิจิทัล ขณะกลุ่มอุตสาหกรรมยางฯ เตรียมทำคณะเยือนไทย สำรวจตั้งโรงงานแปรรูปยางพารา ทางด้านหอการค้าร่วมต่างประเทศในไทยเตรียมพบ "ประยุทธ์" ปลายเดือนนี้ รับฟังยุทธศาสตร์บริหารประเทศ พร้อมเสนอแนวทาง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แจงรัฐเดินถูกทางเชื่อมโยงเพื่อนบ้าน-เศรษฐกิจดิจิทัลแนะเปิดกว้างต่างชาติร่วมทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จี้นิยามต่างด้าวต้องชัด หวั่นต่างชาติ สวมรอยตั้งนอมินี หาประโยชน์ ภายใต้กรอบเออีซี ระบุไตรมาสสี่สัญญาณลงทุนต่างชาติในไทยเริ่มฟื้น

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิ ดที่ 17,613.74 จุด เพิ่มขึ้น 39.81 จุด หรือ +0.23% ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิ ดบวกเมื่อคืนนี้ (10 พ.ย.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ และผลประกอบการของภาคเอกชน
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.25 ดอลลาร์ ปิ ดที่ 77.4 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (10 พ.ย.) หลังจากรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของคูเวตคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) อาจจะไม่ปรับลดเพดานการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมเดือนนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!