WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงลบ
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงลบและมีโอกาสทดสอบแนวรับที่ 1560 จุดได้ โดยปัจจัยกดดันหลักมาจากตลาดสหรัฐที่เริ่มปรับลง หลังปรับขึ้นแรงในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และตลาดทั่วโลกยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีข่าวเรื่อง ตลท.ที่อาจออกมาตรการชะลอหุ้นร้อน ทำให้มีแรงขายลดความเสี่ยงในช่วงสั้นนี้


แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1590
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีลงมาบริเวณ 1550 จุด เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่ 1600 จุด
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : BCP(42.75), NPP(9)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(18), E(2)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + เปิดฉากการประชุมอาเซียน ย้ำความเป็นหนึ่ง-แก้ขัดแย้งอย่างสันติ มั่นใจเศรษฐกิจภายในโตแข็งแกร่ง รับภาวะผันผวนเศรษฐกิจโลกได้ ขณะไทย-อินเดียหารือทวิภาคี เร่งเขตค้าเสรี-แก้ภาษีซ้อน พร้อมเร่งสร้างถนนเชื่อม "ไทย-เมียนมาร์-อินเดีย" ทางด้านการค้าชายแดนพุ่ง 4 หมื่นล้าน ลงทุนเชียงรายคึกรับพม่าเปิดประเทศ "ประยุทธ์" ดันอาเซียนเชื่อมโยงการค้าการลงทุนร่วมกัน หวังเชื่อมเศรษฐกิจภูมิภาค

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,612.20 จุด ลดลง 2.70 จุด หรือ -0.02%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (12 พ.ย.) ขณะที่ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์พุ่งทำนิวไฮติดต่อกันหลายวันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากมีรายงานว่าธนาคารรายใหญ่หลายแห่งได้ถูกสั่งปรับเพื่อยุติข้อหาเกี่ยวกับการปั่นค่าเงินในตลาดปริวรรตเงินตรา
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 76 เซนต์ ปิดที่ 77.18 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 พ.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน และจากการคาดกาณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านบาร์เรล

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!