WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

    UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก ด้วยปัจจัยหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับขึ้นด้วยผลประกอบการที่ออกมาดีต่อเนื่องสำหรับไตรมาส 3 อย่างเช่นล่าสุด Walmart รายงานงบที่ออกมาดีกว่าหลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ส่วนภายในประเทศตลาดจะยังคงได้รับแรงหนุนจากหุ้นใหญ่ อย่างเช่น PTT และ ADVANC และ sentiment บวกจากญี่ปุ่นที่อาจมีการเลื่อนการขึ้น sales tax ออกไป
แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1590
     กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่ 1600 จุด
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
นักลงทุนระยะสั้น : EE(2), AQ(0.55)
นักลงทุนระยะยาว : IFEC(18), E(2)

จับข่าวมาเก็งกำไร
     RATCH : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ที่ 1,954 ล้านบาท ลดลง 6%yoy แต่เพิ่มขึ้น 6%qoq โดยผลประกอบการเป็นไปตามที่เราและตลาดคาดไว้ เรายังคงชอบ RATCH จากการมีกำลังการผลิตมหาศาลซึ่งจะส่งผลต่อผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/57 เป็นต้นไป อีกทั้งแผนพัฒนาพลังงานของทางการที่จะประกาศในไตรมาสที่ 1/58 เป็นอีกปัจจัยที่จะผลักดันราคาหุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 68 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
     + ธปท.ชี้หนี้ครัวเรือนสูงต้องหยุดกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเพิ่มหนี้ เผยหนี้ครัวเรือนของไทยในปัจจุบันไม่น่าห่วงว่าจะบั่นทอนเศรษฐกิจ เพราะระดับหนี้ครัวเรือนเริ่มลดลง โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 83.5% ของจีดีพี ระดับหนี้ครัวเรือนดังกล่าวเป็นจุดเตือนแล้วว่า ไม่ควรทำนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการกู้หนี้ยืมสินหรือกระตุ้นให้คนกู้เงินโดยไม่จำเป็นเพิ่มขึ้นอีก “โฆสิต” ให้ทำใจประชานิยมฉุดจีดีพีโตต่ำ “ศุภชัย” แนะรัฐใช้ท่องเที่ยวดันเงินถึงรากหญ้า

ปัจจัยต่างประเทศ
+ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,652.79 จุด เพิ่มขึ้น 40.59 จุด หรือ +0.23%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 พ.ย.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทวอล-มาร์ท
+ สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 2.97 ดอลลาร์ หรือ 3.9% ปิดที่ 74.21 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (13 พ.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!