WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะแกว่งตัวสร้างฐาน
SET View
      แนวโน้มSETแกว่งตัวไร้ทิศทางเพื่อสร้างฐานในกรอบ1570-1580 จุด ด้วยปัจจัยผสมผสาน(1) ผ่อนคลายความวิตกหลังมาตรการควบคุมหุ้นร้อนคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในต้นปี 58(2)นักลงทุนต่างชาติและสถาบันที่กลับมาซื้อสุทธิพร้อมกันอีกครั้งเป็นจิตวิทยาเชิงบวก โดยเฉพาะต่อเม็ดเงิน LTF ที่รอเข้าตลาดช่วงที่เหลือของปีนี้(3) ยอดผลิตและส่งออกรถยนต์เดือนต.ค.ยังคงลดลง 3%-4%YoY สะท้อนคาดหวังเชิงลบต่อ GDP ช่วง 4Q57 เนื่องจากคิดเป็นสัดส่วนกว่า 14% ของยอดส่งออกรวมสูงเป็นอันดับสองรองจากกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (4) ทางเทคนิค เกิด false signal เมื่อไม่สามารถปิดเหนือ 1580 จุดบริเวณ downtrend line เมื่อวานนี้ อาจต้องกลับมาแกว่งตัวในกรอบ 1560-1580 จุดอีกสักระยะเพื่อสะสมกำลัง

     กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ถือครองหุ้นหรือหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว เพื่อไปรอขายช่วงที่ SET รีบาวน์ไปแถว 1600 จุด +/-
1)Top Daily Pick :ADVANC (คาดผลประกอบการ 4Q57 จะเติบโตต่อเนื่องจากจำนวนลูกค้าบนระบบใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเร็วกว่าคาด ทั้งยังส่งผลให้ความสามารถทำกำไรปี 58 จะดีขึ้นกว่ามุมมองเดิม) MAJOR (ธุรกิจโรงภาพยนตร์มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องใน 4Q57 ขณะที่ธุรกิจขายอาหารเครื่องดื่มหน้าโรงหนังรวมถึงสื่อโฆษณาในโรงหนังยังมีแนวโน้มเติบโตดี)
2)Technical Pick:KBANK SCB SOLAR NUSA SPCG
3)Theme Play : หุ้นกลุ่มนำตลาดที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบัน (PTT SCB ADVANC SCC CPALL BBL AOT PTTGC INTUCH CPF CPN CK)หุ้นที่งบ 3Q57 ออกมาดีกว่าคาด (BEAUTY CK GRAMMY ITD JAS MAJOR NBC PTTEP RS SEAFCO SMPC SNC SST) หุ้นที่งบ 3Q57 แย่กว่าคาดแต่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว (EFORL GLOBALHANA KAMART THCOM)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading BEAUTY CPF INTUCHITD MAJOR PTTGC SNC
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth EFORL HOTPOT JAS TOP WORK
Dividend BBL EGCO MC PTTEP PTTGC SNC SRICHA
Quant BEAUTY EGCO HOTPOT MSC SNC TOG TUF

รายงานวันนี้
Update : KTIS (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 15.20 บาท) กำไรยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
Comment :กลุ่มยานยนต์ (น้ำหนักการลงทุน มากกว่าตลาด) ยอดผลิตรถกลับมาทรงตัว MoMเลือก SAT และ AH เป็น Top Pick

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!