WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงลบ
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะยังคงอยู่ในช่วงพักฐาน หลังจากที่ดีดกลับขึ้นมาแรงเมื่อ 2 วันก่อน โดยปัจจัยกดดันยังคงเป็นเรื่องมาตรการคุมหุ้นร้อนของ ตลท. ช่วงนี้เราแนะนำลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลและพื้นฐานแกร่งเป็นหลัก ยิ่งถ้าได้ปันผลสูงด้วยยิ่งดี อีกกลุ่มนึงที่ควรเก็บสะสมคือ หุ้นที่ราคาลงมาแรงมากแล้วในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาและมี story ดีสนับสนุน
  แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1590
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่   1600 จุด
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : IFEC(18), RWI(12)
  นักลงทุนระยะยาว : HEMRAJ(4.6), THANI(4.50)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  MINT : บริษัทรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 3/57 ที่ 746.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21%qoq และ 5.6%yoy จากการขยายอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหารและโรงแรม ค่าบริหารจัดการโรงแรมที่สูงขึ้น และค่าเฟรนชาย์ของธุรกิจอาหารที่มากขึ้น รวมทั้งส่วนแบ่งผลกำไรจากบริษัทย่อยที่มากขึ้น และค่าใช้จ่ายด้านภาษีที่ต่ำลง ธุรกิจโรงแรมและอาหารมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4/57 คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยแนวโน้มที่สดใสในปี 2558 ด้วยปัจจัยผลักดันจากการขยายธุรกิจเดิม และส่วนแบ่งจากการควบรวมกิจการที่เกิดขึ้นในปี 2557 ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 40 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + "แบงก์ชาติ" ย้ำข้อเสนอกดเงินบาทอ่อน เพื่ออุ้มภาคส่งออก ช่วยการเติบโตแค่ระยะสั้น ไม่ยั่งยืน แนะแก้ปัญหาที่โครงสร้าง ยืนยันที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยขอให้ดูแลเรื่องนี้ พร้อมปัดข่าวส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย ชี้เป็นเพียงเงื่อนไขที่ทำได้ในกรณีเศรษฐกิจอ่อนแรงกว่าคาดเท่านั้น มองจีดีพีไตรมาสสุดท้ายโตได้ 3.5% จากลงทุนรัฐ ดันเศรษฐกิจทั้งปีขยายตัว 1% ทางด้านบอร์ดตลาด เพิ่มยาแรงสกัดหุ้นร้อนแรง ตีกรอบหุ้นซื้อขายผิดปกติเกินจริง สั่งห้ามชำระราคาในวันเดียว พร้อมเทรดด้วยเงินสด 3 สัปดาห์ ห้ามใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน มั่นใจแตะเบรกหุ้นร้อนได้ทันที

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,685.73 จุด ลดลง 2.09 จุด หรือ -0.01%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (19 พ.ย.) หลังจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐปรับตัวลงในเดือนต.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้เทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3 เซนต์ ปิดที่ 74.58 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (19 พ.ย.) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!