WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับขึ้น
    เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะปรับขึ้น โดยปัจจัยหนุนหลักคือ การที่จีนปรับลดดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีและ ECB อาจออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร็วๆนี้เช่นกัน ส่วนภายในประเทศไทยมีปัจจัยหนุนจากการจัดงาน SET in The City ที่ผ่านมา และเม็ดเงินจาก Trigger fund ที่จะเริ่มซื้อในสัปดาห์นี้
แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1590
กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่ ??1600 จุด
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
นักลงทุนระยะสั้น : PYLON(9), ERW(5.80)
นักลงทุนระยะยาว : SAMART(38), THANI(4.50)

จับข่าวมาเก็งกำไร
ERW : นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีหน้า บริษัทตั้งเป้าพลิกมีกำไรได้ จากปีนี้ที่ยังขาดทุน เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะปรับตัวดีขึ้นจากปีนี้ โดยน่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 28 ล้านคน มีการเติบโต 12% จากปีนี้ที่ประมาณ 25 ล้านคน อีกทั้งปีหน้ายังมีแผนเปิดโรงแรมใหม่เพิ่ม 8 แห่ง น่าจะส่งผลให้สิ้นปีมีโรงแรมรวม 36 แห่ง มีจำนวนห้องรวม 5,921 ห้อง จากสิ้นปีนี้มีโรงแรม 28 แห่ง มีจำนวนห้องรวม 5,289 ห้อง (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
- คลังเตรียมออกแพ็คเกจมาตรการของขวัญปีใหม่ แก่คนไทยและผู้ประกอบการรายย่อยภายใน 3 สัปดาห์ เชื่อเป็นมาตรการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันไม่ก่อหนี้ครัวเรือนเหมือนรถยนต์คันแรก สั่งแบงก์รัฐลดดอกเบี้ยสินเชื่อรายย่อย ทางด้านนักเศรษฐศาสตร์-นักการเงินต่างชาติคาดจีดีพีไทยปีหน้าปรับขึ้นมาอยู่ที่ 4% หากรัฐเร่งเพิ่มผลิตภาพ พัฒนาทักษะคุณภาพแรงงาน เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ห่วงดอกเบี้ยขึ้นดันต้นทุนหนี้เอกชน-หนี้ ครัวเรือนพุ่ง เสี่ยงก่อภาวะช็อกคนไทยหยุดใช้จ่าย สร้างแรงกดดันเศรษฐกิจ มองการเมืองป่วนทำนโยบายรัฐไม่ต่อเนื่อง ประเมินจีดีพีไทยปีนี้โตเพียง 1%เหตุส่งออกท่องเที่ยวทรุด

ปัจจัยต่างประเทศ
+ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 91.06 จุด หรือ 0.51% ปิดที่ 17,810.06 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (21 พ.ย.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ยังคงเดินหน้าทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ธนาคารกลางทั่วโลกต่างเคลื่อนไหวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ
- สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 66 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 76.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. และช่วยให้สัญญาน้ำมันดิบที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 0.9% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นการปรับตัวขึ้นได้เป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (21 พ.ย.) หลังจากที่จีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจุดประกายความหวังว่าความต้องการน้ำมันจากจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลก จะเพิ่มสูงขึ้น 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!