WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 30-3-2022AAHVO7B

กลยุทธ์การลงทุน ล็อคเป้าลงทุน

Wealth Strategy

SET ฟื้นตัวจากแรงซื้อหุ้นพลังงานดัชนีแกว่งแคบไร้ปัจจัยใหม่หนุนดัชนีแกว่งผันผวน จับตาประชุมนาโตตลาดปรับขึ้นคาดหวังเจรจารัสเซีย-ยูเครนมีความคืบหน้าSET อ่อนตัวลงไร้ปัจจัยหนุนใหม่

แนะนำหุ้นต่างประเทศ

1) หุ้นกลุ่ม Robotics & Automation ในตลาดหุ้นฮ่องกง เราเห็นพัฒนาการหลายอย่างในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ แนะนำ Global X Robotics & AI 2) หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และREIT ในฮ่องกง

แม้ SET ได้ Sentiment บวก จากการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซีย-ยูเครน มีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม ยังมอง upside จำกัด บริเวณ 1700 จุด เนื่องจากความเสี่ยงเรื่อง Stagflation และส่วนต่าง bond yield สหรัฐระยะยาวและสั้นที่แคบขึ้น สร้างโอกาสต่อการเกิด Inverted yield curve ก ล ยุ ท ธ์ Selective Buy หุ้ น ที่ ผ ล ก า ร

ดำเนินงานแนวโน้มโตดี กระทบจำกัดจากปัจจัยภายนอก

> ภายใต้ความเสี่ยง Stagflation ที่มีมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยภายนอกยังมีความไม่แน่นอนสูง ท าให้มองตลาดมี Downside จากการปรับลดประมาณการแนวโน้มก าไรลง จากทั้งต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนช่วงสั้นจึงแนะน า Selective Buy ในหุ้นเชิงรับที่มีคุณภาพและมีปัจจัยบวกเฉพาะ เพื่อช่วยลดความผันผวนของพอร์ตลงทุน ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ าหนักพอร์ตไว้ที่ 50% โดย Let Profit Run ส าหรับหุ้นที่ผลการด าเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจ ากัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : เก็งก าไร 25% ใน 1) หุ้นได้ประโยชน์อุปสงค์ EV Car มีมากขึ้นและมาตรการสนับสนุนของรัฐท าให้ยอดจองในงานมอเตอร์โชว์สูงกว่าที่คาด เลือก AH, TISCO, KKP 2) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจ ากัดจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น และมีอ านาจก าหนดราคาสูงอย่าง BDMS CPALL BJC ADVANC OSP และ 3) หุ้นที่คาดหวังได้อานิสงส์จากการทำ Window Dressing เลือก ADVANC INTUCH CPN DELTA

> Daily Focus : AOT เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่งคาดผลการด าเนินงานจะฟื้นตัวดีขึ้นจากแผนเดินหน้าสู่การเปิดประเทศ ขณะที่ Valuation น่าสนใจหลังราคาหุ้นปัจจุบันยังเทรดต่ำกว่าก่อนเกิด COVID-19 อยู่ 12%และ DELTA ซึ่งมองมีศักยภาพเติบโตสูงจากการอยู่ในห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจ New S-Curve อาทิ EV, 5G, Clean Energy ซึ่งมีแนวโน้มที่อุปสงค์จะเติบโตสูงในระยะยาวและล่าสุดเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาต่อเนื่องในหุ้นเทคโนโลยีทั่วโลก ขณะที่ปี 65 คาดก าไรจะเติบโตเด่นอีกครั้ง

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นแรง หลังการเจรจาสันติภาพรัสเซียยูเครนมีความคืบหน้าและสามารถบรรลุข้อตกลงในบางประเด็น

ได้ ขณะที่ Bond Yield ปรับลดลง ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ ามันปรับลดลง

# รัสเซียเตรียมลดปฏิบัติการทหารหลังการเจรจาคืบหน้า

รัสเซียลดเงื่อนไขการเจรจา โดยยอมให้ยูเครนเข้าเป็นสมาชิกEU แต่ต้องประกาศสถานะเป็นกลางด้านการทหารโดยไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และต้องเลิกความพยายามที่จะเข้าเป็นสมาชิกนาโตทั้งนี้ รัสเซียจะลดการโจมตีกรุงเคียฟและพื้นที่ทางตอนเหนือของยูเครน ถือเป็น sentiment เชิงบวกต่อการลงทุน

# ประชุม กนง. วันนี้ คาดยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.5%

เราคาดว่า คกก. จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับเดิมที่ 0.5% ตลอดปีนี้ เพื่อประคอง ศ.ก. ที่ยังเปราะบาง ขณะที่เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นมาจากอุปทานเป็นส่วนใหญ่และมีแนวโน้มลดลงในปีหน้าอย่างไรก็ตามต้องติดตามความเห็นของ กนง. ว่าจะมีมุมมองต่อศ.ก. และปรับเป้า GDP อย่างไร

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!