WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความคาดหวังว่ายุโรปจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไทยที่ค่อยๆทยอยออกมา อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรขายทำกำไรบ้าง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากตลาดไทยมีราคาแพงกว่าตลาดเพื่อนบ้านและอาจพักฐานชั่วคราว แต่ถ้าราคาลงแรงโดยเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานดีก็ควรเข้าเก็บสะสม
  แนวรับ/แนวต้าน : 1580/1600
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่ 1600 จุด
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : SAMART(40), KBANK(290)
  นักลงทุนระยะยาว : E(2), IFEC(18)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  ILINK : นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปี 2558 บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิที่ 250 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2,800 ล้านบาท เนื่องจากทุกธุรกิจของบริษัทเติบโตดี โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ 1,800 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจวิศวกรรม 800 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจเทเลคอม 200 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทยังมีการรับรู้รายได้เต็มปีหลังจากการเซ็นสัญญากับธนาคารออมสินในการให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ สัญญา 3 ปี จำนวน 120 ตรม. โดยเริ่มรับรู้รายได้ไปตั้งแต่เดือน ต.ค. 2557 ที่ผ่านมา ประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนกำไรสุทธิในปี 2557 มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 220 ล้านบาท และรายได้รวมจะอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + รัฐบาลไฟเขียวดึงต่างชาติตั้ง สนง.ใหญ่ในไทย ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี-แก้กฎระเบียบการขออนุญาต เอกชนชี้สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน หนุนอสังหาฯในกรุงขยายตัว ขณะที่ ส.อ.ท.มั่นใจสิทธิประโยชน์จูงใจต่างชาติมากขึ้น ทางด้านบอร์ดบีโอไอไฟเขียวยุทธศาสตร์ 7 ปี เพิ่มสิทธิให้เอสเอ็มอี อีก 2 ปี และเมื่อวานนี้ ครม.เห็นชอบร่างเอ็มโอยูรถไฟ-จีน พร้อมตั้งคณะทำงานร่วมลุยรายละเอียดปีหน้า ปัดไม่เกี่ยวแลกจีนซื้อสินค้าเกษตร

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,814.94 จุด ลดลง 2.96 จุด หรือ -0.02%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 พ.ย.) หลังจากมีรายงานว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.ของสหรัฐปรับตัวลง สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาบ้านในสหรัฐก็ชะลอตัวลงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อย เพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ขยายตัวได้ดีเกินคาดในไตรมาส 3
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 1.69 ดอลลาร์ ปิดที่ 74.09 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (25 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย และจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ในวันพฤหัสบดีนี้อย่างใกล้ชิด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!