WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะกลับลงมาสร้างฐานแถว 1590 จุด
SET View
     แนวโน้มSETเราคาดว่า SET จะกลับลงมาสร้างฐานแถว 1590 จุด (Previous High) เพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ โดยมองกรอบเคลื่อนไหว1585-1600 จุด(1)กลุ่มพลังงาน (18% ของมูลค่าตลาดรวม) จะกดดันSETหลังที่ประชุม OPEC ไม่ปรับโควต้าการผลิตส่งผลให้ล่าสุดน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลงมาที่ US$71ต่อบาร์เรลเป็นระดับต่ำสุดรอบ 4 ปีอย่างไรก็ตามเชื่อว่าจากนี้ไปราคาหุ้นในกลุ่มนี้จะเริ่มสะท้อนปัจจัยเฉพาะตัว (2)นักลงลงทุนสถาบันขายสุทธิเป็นวันที่สามอีกเล็กน้อยราว 155 ล้านบาท ไม่สนับสนุนจิตวิทยาการลงทุน(3) ทางเทคนิค เตรียมขึ้นทดสอบ 1600 จุด หากผ่านไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1650 จุด(Previous High)

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หาก SET ยังคงยืนเหนือ 1585 จุด หาจังหวะขึ้นขายลงซื้อ
1)Top Daily Pick :UNIQ (หนึ่งในผู้เล่นมีโอกาสเติบโตจากงานรับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าฯที่รอผลประมูล/เตรียมประมูลในปีหน้า ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเพียง 15xP/E’58 ถูกมากเมื่อเทียบกับกลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ที่ซื้อขายกันกว่า 20x-30x)WORK (การย้ายรายการช่อง 5 และ 9 มาออกอากาศในช่อง Workpoint TV จะทำให้เรตติ้งเพิ่มและส่งผลต่อโอกาสปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในระยะต่อไป)
2)Technical Pick:KBANK KTB CK BGH SCB
3)Theme Play : กลุ่มรับเหมาฯที่ยัง laggard(CK STEC UNIQ) ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการโครงสร้างฟื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ หุ้นกลุ่มนำตลาดที่คาดผลประกอบการ 4Q57 เติบโตต่อเนื่องหรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว/จากปัจจัยฤดูกาล ทั้งกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH JAS THCOM SIM) พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็น Top Picks(LH SPALI )ท่องเที่ยว/ขนส่ง/โรงพยาบาล (AOT ERW MINT BGH CHG)

 

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading BCP BEAUTY BGHINTUCHLH SNC SST
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth EFORL HOTPOT JAS TOP WORK
Dividend BBL EGCO MC PTTEP PTTGC SNC SRICHA
Quant BEAUTY EGCO HOTPOT MSC SNC TOG TUF

รายงานวันนี้
Comment : WORK (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 45.90 บาท) ดึง Content กลับช่อง Workpoint TV
Update :กลุ่มพลังงาน (น้ำหนักการลงทุน / เท่าตลาด)OPEC คงกำลังผลิต กระทบราคาน้ำมันระยะสั้น เลือก BCP และ PTTGC เป็น Top Pick

ตลาดตั้งความหวังการฟื้นตัวปี 2558 ไว้สูง

    •หลังการประกาศผลประกอบการ 3Q57 พบว่า Consensus ของนักวิเคราะห์ในBloomberg ได้ปรับลดประมาณการกำไรต่อหุ้นของ SET ลงต่อเนื่องตามที่เราเคยคาดไว้ก่อนหน้านี้ หากนับตั้งแต่ต้นปีจนปัจจุบัน พบว่ามีการปรับลดประมาณการปี 57 และ 58 ลงแล้วกว่า16%และ 12% เมื่อเทียบกับต้นปีโดยประมาณการกำไรสุทธิต่อหุ้นของ Consensus ล่าสุดอยู่ที่ 95 และ 112 บาทสำหรับปี 57 และ 58 ตามลำดับ หรือที่ P/E 17 เท่าและ 14 เท่าสำหรับปี 57 และ 58 ตามลำดับ เมื่อเทียบกับกรอบเคลื่อนไหว 14-16 เท่านับจากต้นปี แสดงว่า SET ณ ระดับปัจจุบันสะท้อนผลประกอบการปีนี้ไปแล้ว แต่ยังพอมี Upside สำหรับการลงทุนใน 12 เดือนข้างหน้า

      •อย่างไรก็ตาม การที่นักวิเคราะห์ปรับลดประมาณการปี 58 น้อยกว่าปีนี้ สังเกตจากส่วนต่างคาดการณ์กำไรปี 57 เทียบกับปี 58 เพิ่มจาก 13% ตอนต้นปีมาเป็น 18% ในปัจจุบัน อีกนัยหนึ่ง Consensus คาดว่ากำไรต่อหุ้นปี58 จะโตจากฐานต่ำในปีนี้ถึง 18% ถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูงมาก แสดงว่านักวิเคราะห์ให้ความคาดหวังต่อการฟื้นตัวในปี 58 ไว้ค่อนข้างมาก และเราเชื่อว่าได้สะท้อนมุมมองของนักลงทุนในตลาดโดยภาพรวม อย่างไรก็ตามกลุ่มพลังงานงานและธนาคาร (36% ของมูลค่าตลาดรวม) ยังมีความเสี่ยงต่อถูกปรับลดประมาณการ เนื่องจากผลประกอบการของกลุ่มพลังงานอิงกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ขณะที่การขยายสินเชื่อของกลุ่มธนาคารยังมีแนวโน้มอ่อนแออยู่
สรุป ทิศทางของ SET จากนี้ไปยังมีความเสี่ยงเรื่องการฟื้นตัวของผลประกอบการให้ได้ตามที่ตลาดคาดหวัง โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานและธนาคาร เราแนะนำนักลงทุนเลือกลงทุนกลุ่มนำตลาดที่คาดมีโอกาสเติบโตอย่างชัดเจนมากกว่า จากปัจจัยเฉพาะ อาทิกลุ่มรับเหมา(CK UNIQ) สื่อสาร(INTUCHTHCOM) พัฒนาที่อยู่อาศัย(LH SPALI) และ ชิ้นส่วนรถยนต์(AH SAT)

Smart Port Note
    SST จะซื้อ-ขายในบัญชี Cash balance จนถึงวันศุกร์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้าย ประกอบกับ 3Q57 พลิกกลับมามีกำไร 413 ล้านบาท โดย ณ.ราคาปัจจุบันซื้อ-ขายที่ P/E 4 ไตรมาสย้อนหลัง (trailing PE) เพียง 22 เท่าส่งผลให้ SST ลดโอกาสในการกลับไปติดเกณฑ์ cash balance อีกครั้งในสัปดาห์หน้าสูง

     Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.09
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.06
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.48

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!