WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบแคบ
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะผันผวนในกรอบ 1580-1600 จุด โดยยังคงได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบที่ตกต่ำและฉุดกลุ่มพลังงาน ประกอบกับความวุ่นวายในฮ่องกงยังมีอยู่ แต่อย่างไรก็ตามหากดัชนีย่อลงก็เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ เนื่องจากภายในเดือนนี้จะมีเม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMF เข้ามาเป็นแรงหนุน สำหรับวันนี้แนะนำติดตามตัวเลข PMI ของจีน
  แนวรับ/แนวต้าน : 1580/1600
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่ 1600 จุด
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : PYLON(12), INTUCH(80)
  นักลงทุนระยะยาว : KBANK(290), SAMART(40)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  CENTEL : รายได้จากธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหารของบริษัทมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง เราคาดกำไรปกติในปี 2558 จะเติบโต 29.4% yoy หนุนจากปัจจัยหลักคือการเติบโตของรายได้ธุรกิจโรงแรมและ MICE ซึ่งมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น Centara Ras Fushi Maldives คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 41.75 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  "ประยุทธ์" สั่งตามติดสถานการณ์ ตปท. เอกชนไปลงทุนนอก ดูแลนักท่องเที่ยว เร่งรัดลงทุน ให้ทุกส่วนราชการติดตามการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ภายนอกประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าการลงทุนของไทย เช่น การเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหภาพยุโรป (อียู) ทั้งนี้ตลาดคาดว่าอียูจะใช้มาตรการคิวอี ทางด้าน"คลัง"เล็งทำงบประมาณกลางปี 58 กระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม ประเมินแนวโน้มการจัดเก็บรายได้สูงกว่าเป้าหมาย ระบุเดือน ต.ค.สามารถจัดเก็บได้สูงกว่า เป้าหมายกว่า 8 พันล้าน

ปัจจัยต่างประเทศ
  ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,828.24 จุด เพิ่มขึ้น 0.49 จุด หรือ +0.00%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (28 พ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มค้าปลีก เนื่องจากบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ต่างก็ใช้แผนทางการตลาดเพื่อดึงดูดผู้ซื้อในช่วงเทศกาลวันหยุด อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หลังจากกลุ่มโอเปคมีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งล่าสุดสัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 7.54 ดอลลาร์ ปิดที่ 66.15 ดอลลาร์/บาร์เรล
  สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อวันศุกร์ (28 พ.ย.) หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ตัดสินใจไม่เปลี่ยนแปลงเพดานการผลิตน้ำมันในการประชุมล่าสุด แม้ตลาดโลกมีอุปทานน้ำมันที่สูงขึ้นก็ตาม 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!