WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับขึ้นเล็กน้อย
       เช้านี้คาดว่า ตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นเล็กน้อยตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐด้านตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือน ต.ค 2557 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB อาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมในการประชุมวันที่ 4 ธ.ค. 2557ซึ่งจะเป็นบวกต่อการเก็งกำไรในตลาดหุ้น
  แนวรับ/แนวต้าน : 1581/1602
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : CPF(36.50), GFPT(24.50)
  นักลงทุนระยะยาว : STEC(30.50),CENTEL(41.75) PS (41.25)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ธปท.เผยภาวะเศรษฐกิจและการเงินภาคใต้ในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยรวมปรับดีขึ้นจากเดือนก่อน ตามการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ขยายตัวได้ 0.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากวัตถุดิบสินค้าเกษตรมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยการท่องเที่ยวช่วยฟื้นเศรษฐกิจภาคเหนือ-ใต้ เดือน ต.ค.ดีขึ้น แต่การบริโภคยังซบต่อเนื่อง ฉุดศก.เหนือ-ใต้ยังฟื้นช้า หนี้ยังบั่นทอนใช้จ่าย แนะอัดเงินเกษตรกร ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการปรับภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ที่มีการกำหนดเพดานให้เพิ่มขึ้นปีละ 1% ไปจนกว่าจะถึง 10% ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการชะลอภาษีมูลค่าเพิ่มให้อยู่ที่ 7% ส่วนจะมีการปรับขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปี 2558 หากเศรษฐกิจมีการปรับตัวดีขึ้นก็สามารถดำเนินการได้ ส่วนเอกชนค้านหวั่นกำลังซื้อลดฮวบ

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยนอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,879.55 จุด พุ่งขึ้น 102.75 จุด หรือ +0.58%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ และยังช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 2.12 ดอลลาร์ ปิดที่ 66.88 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะอยู่ในระดับสูงกว่าอุปสงค์ หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ตัดสินใจไม่ปรับลดเพดานการผลิตในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!