WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today Selection >> AOT, INTUCH, SAMART, UNIQ

Stock S R Comment
AOT 280.00 295.00 เข้าสู่ High Season ท่องเที่ยว
INTUCH 76.00 77.75 รับอานิสงส์ Digital Economy
SAMART 36.00 38.00 E-Government ลุ้นรับงานรัฐเพิ่ม
UNIQ 12.20 13.00 ได้งานสายสีเขียว 6 พันล้าน หนุน Backlog กินยาว

Keep an eye on 2nd TLTRO allotment
       Crude : ราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องหลังจาก OPEC ได้ออกมาปรับลดประมาณการอุปสงค์ในปีหน้าสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าทศวรรษ ล่าสุดหุ้นกลุ่มพลังงานทั่วโลกมีการปรับตัวลงตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ที่ 1.5-3.0% ซึ่งถ้าหากหุ้นกลุ่มพลังงานของไทยปรับตัวลงด้วยระดับเดียวกัน คาด SET Index จะได้รับผลกระทบประมาณ 0.4% หรือคิดเป็นการปรับตัวลงของดัชนีประมาณ 6.2 จุด แนะนำหลีกเลี่ยง/ลดน้ำหนักหุ้นกลุ่มพลังงานต่อไป เนื่องจากคาดว่าจะเห็น Momentum ของการปรับลดประมาณการจากนักวิเคราะห์ในช่วงถัดไปอย่างมีนัยสำคัญ
       Fund flow alert : นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นฝ่าย Short สุทธิในตลาดล่วงหน้าอย่างมีนัยสำคัญอีกกว่า 8 พันสัญญา มองเป็นการลดระดับ Exposure ในตลาดหุ้นไทยหลังจากเข้าใกล้ช่วงสิ้นปีซึ่งมักมีวันหยุดยาว มองว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้นักลงทุนต่างชาติจะเริ่มมีบทบาทลดลง และจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ SET Index ไม่สามารถถูกผลักดันไปไหนไกลได้
TLTRO : ติดตามการประกาศผลการเบิกจ่ายเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (TLTRO) รอบที่ 2 ของ ECB ที่มีให้แก่สถาบันการเงินในกลุ่มประเทศยูโรโซน โดยล่าสุดตลาดคาดการณ์อยู่ที่ระดับ 1.3 แสนล้านยูโร ลดลงจากเดิมที่ 1.6 แสนล้านยูโร ซึ่งหากตัวเลขจริงออกมาในระดับที่ตลาดคาดหรือต่ำกว่า คาดจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนในตลาดผิดหวังได้ เนื่องจากเมื่อรวมกับการเบิกจ่ายรอบแรกจะคิดเป็นเพียงกึ่งหนึ่งของปริมาณที่ ECB เสนอเท่านั้น และที่สำคัญช่วงเวลานี้ยังคงเป็นช่วงสุญญากาศทางนโยบายอยู่ อย่างไรก็ดีตัวเลขในระดับต่ำจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ECB ต้องมีการออกมาตรการเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสที่ 1 ปีหน้าค่อนข้าง 100%
กลยุทธ์การลงทุน: คาดกลุ่มพลังงานจะเป็นตัวกดดัน SET Index ในวันนี้ต่อไป ซึ่งอาจทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวลงไปทดสอบระดับ 1550 จุด แนะนำชะลอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อดัชนีหุ้นไทยอย่างมาก อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่รอลงทุนในกองทุน LTF/RMF มองการปรับตัวลงมาของ SET Index เริ่มเป็นโอกาสที่ดีในการทยอยเข้าซื้อกองทุนดังกล่าว

แนวรับ 1,544 แนวต้าน 1,571

หุ้นมีข่าว :

CONS : ช.การช่างชวดสร้างสายสีเขียว ITD-ยูนิค-ซิโน-ไทยกินรวบ 4 สัญญา
Today's Event :

M-AAA XD 1.49 บาท

Analysts :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!