WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
น่าจะเริ่มฟื้นตัวได้
       KGI คาด SET วันพุธขึ้นกรอบจำกัด หลังมีสัญญาณเม็ดเงินกองทุนเข้าสะสมหุ้น (ผ่านกอง LTF เป็นหลัก) และเป็นไปได้ว่าแรงขายต่างชาติหนักวานนี้จะเป็นช่วงหนักสุดของเดือนนี้ เนื่องจากสถิติในอดีตชี้ว่าหลัง 20 ธ.ค. ต่างชาติจะลดบทบาทในตลาดหุ้นชัดเจน (หยุดคริสต์มาสและปีใหม่) ด้านราคาน้ำมันสหรัฐฯ ทรงตัวแถว 55 เหรียญฯ/บาร์เรล หลังร่วงมาหนักต่อเนื่อง คาดแรงกระทบต่อหุ้นพลังงานจะลดลงในช่วงสั้น ภาพรวมตลาดการเงินโลกรอดูผลประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ (เฟด) ในคืนนี้ เรามองว่าหากเฟดคงสัญญาณดอกเบี้ยต่ำยาวจะหนุนจิตวิทยาตลาดหุ้นปลายสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยภายใน เราคาด กนง. ลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% กระตุ้นอุปสงค์ในประเทศ เปิดโอกาสเก็งกำไรหุ้นที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ยต่อ

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)

สะสม IFEC / เก็งกำไร ADVANC*
        IFEC (เป้าพื้นฐาน 12.8 บาท ... Best Case 18.9 บาท มีโอกาสปรับขึ้น) 1) Consensus ทยอยปรับประมาณการและเป้าพื้นฐานขึ้นตามคาด ล่าสุดเฉลี่ย >16 บาท หลังการเข้าพบผู้บริหารล่าสุดและมีความมั่นใจต่อโครงการพลังงานทดแทนต่างๆมากขึ้น ว่าจะสามารถทำได้ตามแผน ทั้งในและต่างประเทศ 2) Catalyst ระยะสั้น ตามข่าว นสพ ข่าวหุ้นวานนี้ ผู้บริหารจะเข้าเซ็นสัญญาขายไฟจากโซลาร์ฟาร์ม 20MW (Feed in tariff ?9 บาท) ที่ประเทศกัมพูชา คาดสามารถ COD ได้กลางปีหน้า 3) รูปแบบราคายังคง Sideway แข็งกว่าตลาดฯ ประเมินแนวต้าน 12.7 บาท และ ?14 บาท แนวรับ 11.5 บาท
ADVANC* (เป้าพื้นฐาน 254 บาท) 1) จากการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ คาดกำไรไตรมาส 4/57 +15% YoY และ 7% QoQ เป็น 9.6 พันล้านบาท (คาดประกาศงบวันที่ 5 ก.พ. 58) 2) ปันผลปีสูงเฉลี่ย ?6% ต่อปี (คาดหาก กนง มีมติลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจิง หุ้นปันผลสูงจะเป็นเป้าหมายการซื้อของนักลงทุน) 3) คาดการประมูล 4G 2H58 ปลดล๊อกความกังวลข้อจำกัดเรื่องคลื่นความถี่ 4) ประเมินแนวต้านสั้น 240 บาท หากดีดพ้น 240 บาทได้ประเมินจะกลับไปเทรดในกรอบขาขึ้นอีกครั้ง
... เก็งกำไรหุ้นใหญ่ใน SET50 ที่ Oversold: เราประเมินหุ้นกลุ่มหลักใน SET50 ที่ปรับลงแรงจากการ Panic sell (Overreaction ของนักลงทุน) มีโอกาสที่จะรีบาวด์จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศ (อย่างไรก็ดีนักลงทุนควรกำหนดจุด Stop loss = จุดต่ำสุดของวานนี้) หุ้นที่น่าสนใจมีดังนี้

... กลุ่มบ้าน (AP*, LPN*, SPALI*, ANAN*) และ ลีสซิ่ง (ASK, MTLS) คาดมีแรงเก็งกำไรเข้ามาในกลุ่มฯที่จะได้ประโยชน์จากการประชุม กนง วันนี้ หากมีการลดดอกเบี้ยนโยบายลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ (+แรงกดดันเรื่องเงินเฟ้อลดลง จากราคาน้ำมันที่ปรับลงแรง) แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" กลุ่มบ้านในเชิงพื้นฐาน เลือก AP เป็นหุ้นเด่น สำหรับกลุ่มลีสซิ่ง ในเชิงพื้นฐานเลือก ASK
… หุ้นเข้า SET50 หุ้น CK*, HEMRAJ*, KTIS*, SPALI* สำหรับใช้คำนวณดัชนี SET50 ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2558
... กลุ่มพลังงานทดแทน (หุ้นใน Coverage ของ KGI ตอนนี้ SOLAR, QTC, DEMCO, GUNKUL, IFEC, EA, ECF, CSS)
1) ผู้ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทน (SOLAR, QTC): เลือก SOLAR เป็นหุ้นเด่น
2) ผู้รับเหมาก่อสร้าง (DEMCO, GUNKUL): แนะนำ "ซื้อ" ทั้ง DEMCO และ GUNKUL (DEMCO Upside มากกว่า)
3) เจ้าของธุรกิจพลังงานทดแทน (IFEC, EA): เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น / แนะนำ "ขาย" EA ราคาสูงเกินพื้นฐาน
4) ผู้เล่นหน้าใหม่ (ECF, CSS): แนะนำ "ซื้อ" ทั้ง CSS และ ECF

… กลุ่มสื่อสาร (ADVANC*) + รับเหมาติดตั้งระบบไอที (SAMTEL) เราประเมินนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (อินเตอร์เนตบรอดแบรนด์ทั่วประเทศ + 4G) จะเป็นบวกต่อ ADVANC (คาดการประมูล 4G กลางปี 2558) และ SAMTEL
... ราคาน้ำมันปรับลง + กลุ่มยานยนต์ (SAT, AH) ปั๊มน้ำมัน (SUSCO, PTG) สายการบิน (AAV*, THAI*, NOK) และทางด่วน (BECL*) คาดราคาน้ำมันที่ปรับลงจะเป็นบวกต่อ 1) อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ 2) ปริมาณการใช้รถบนท้องถนนเพิ่ม 3) ต้นทุนอุตสาหกรรมขนส่งลดลง
… หุ้นกลุ่มหลักที่แนะนำก่อนหน้า 1) BBL* สำหรับนักลงทุนที่มีอยู่ตามที่เราแนะนำก่อนหน้า แนะนำ "ถือ" ถ้าตัดขาดทุนไปแล้ว วันนี้แนะนำ "ซื้อเก็งกำไรสั้น" ราคาหุ้น Oversold (หลุด Bollinger Band) 2) SPALI* สำหรับนักลงทุนที่มีอยู่ตามที่เราแนะนำก่อนหน้า แนะนำ "ถือ" ถ้าตัดขาดทุนไปแล้ว วันนี้แนะนำ "ซื้อเก็งกำไรสั้น" คาด กนง ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า i) AP (เป้าพื้นฐาน 8.3 บาท) หุ้น PE ต่ำของกลุ่มอสังหาฯ ~7 เท่า ii) ECF (เป้าพื้นฐาน 5.4 บาท Best case 6.2 บาท) แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" รอข่าวบวกเรื่องการซื้อกิจการที่ประเทศญี่ปุ่น

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: SCC*, BJCHI*
พอร์ตเก็งกำไร: IFEC, กลุ่มรับเหมาฯ (CK*), กลุ่มวัสดุ (SCC*), กลุ่มบ้าน (SPALI*, RICHY), กลุ่มแบงก์ (BBL*)

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
ADVANC* ยังคงแนะนำ "ซื้อ" เป้าพื้นฐาน 245 บาท ไตรมาส 4/57 +15% YoY และ 7% QoQ เป็น 9.6 พันล้านบาท
KTB* แนะนำ "ซื้อ" เป้าพื้นฐาน 27 บาท ผลจากการตั้งสำรองฯ ในไตรมาส 4/57 คาดจะทำให้กำไรปีนี้ลดลง 5% YoY อย่างไรก็ดี Valuation ถือว่าถูกด้วย PB ปี 2558 = 1.2 เท่า

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
(+) INTUCH* ทุ่มเงินทุน 15 ล้าน หนุนอินฟินิตี้เลเวลฯเปิดเกมใหม่บนมือถือ (ข่าวหุ้น) "INTUCH" ทุ่มเงิน 15 ล้านบาท หนุน "อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ" เปิดตัวเกมบนมือถือใหม่ "Ranch Run" คาดยอดดาวน์โหลด 25 ล้าน ภายในปีหน้ามีรายได้กว่า 300 ล้านบาท พร้อมเข้าลงทุนเพิ่มอีก 3 บริษัทในไตรมาส 1/58
(+) รฟม. เตรียมชงบอร์ด18 ธ.ค.นี้ ขอคำยืนยันรูปแบบเดินสีเขียวใต้ก่อนคุย BTS* (ข่าวหุ้น) รฟม.จ่อชงบอร์ด 18 ธ.ค.นี้ ช่วยยันรูปแบบเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ก่อนนำข้อมูลไปเจรจากับ BTS ขณะที่ "ประจิน" ย้ำชัด BTS มาวินต้องเจรจาก่อน ด้านสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเลือกใช้ได้ทั้งคุย BMCL* และประมูลใหม่
(+) UNIQ รับอานิสงส์โครงการยักษ์ อนาคตสตอรี่หนุนผลงานแรง (ทันหุ้น) UNIQ งานในมือพุ่ง 3.6 หมื่นล้านบาท หลังคว้างานรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลค่า 6,000 ล้านบาท ส่องผลงานปี 2557 สดใส รายได้ตามเป้า 8,000 ล้านบาท เดินแผนปี 2558 พร้อมลุยเต็มสูบพันล้านบาท
(+) HEMRAJ* ปี 2558 ขายที่ดิน 1.4 พันไร่ ทุ่มงบ 6 พันล้านลงทุนพัฒนานิคมฯ-ไฟฟ้า (ข่าวหุ้น) "HEMRAJ" ตั้งเป้าปีหน้ายอดขายที่ดิน 1,400 ไร่ พร้อมทุ่มงบ 6 พันลบ.ขยายนิคม-ลงทุนธุรกิจไฟฟ้า เล็งออกหุ้นกู้ 3,000 ล้านบาทไตรมาส 2/58 เชื่อแผนปีหน้าไม่กระทบแม้กลุ่ม ผถห.ใหม่จะเข้ามา

ประเด็นร้อนที่น่าติดตาม
วันที่ ประเด็นข่าวที่คาดจะเกิดขึ้น ผลกระทบต่อการลงทุน
17 ธ.ค. 57 ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวช้ากว่าคาด ถ้าลดดอกเบี้ยจะบวกต่อ sentiment
17 ธ.ค. 57 US: FOMC Announcement คาดว่าจะยังไม่ส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ย บวกต่อ Market sentiment

โดย บมจ.หลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) ประจำวันที่ 17 ธ.ค. 2557
บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") มิได้ให้การรับรองใดๆ ถึงความถูกต้องและแท้จริงของข้อมูลในเอกสารนี้ ("ข้อมูล") ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม บริษัทไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายในรายได้ หรือผลประโยชน์ใดๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อมที่เกิดขึ้นจากการใช้ ข้อมูล และข้อมูลนี้มิได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการชักชวนหรือชี้นำให้ซื้อขายหลักทรัพย์ใดๆ ทั้งนี้ข้อมูลถูกจัดทำขึ้นจากแหล่งของข้อมูลที่เป็นปัจจุบันและ บริษัทสงวนสิทธิในการแก้ไขข้อความใดๆในเอกสารนี้โดยมิต้องบอกกล่าวล่วงหน้า 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!