WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนสูงในกรอบ 1440-1500
      เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้มีตวามผันผวนสูง โดยปัจจัยสำคัญคือการประชุม กนง.หากมีการตัดสินลดดอกเบี้ยก็จะช่วยให้ตลาดรีบาวด์ได้ แต่หากคงดอกเบี้ยตลาดจะยังคงซึมลงต่อ ด้วยความกังวลเรื่องราคาน้ำมันดิบและภาวะเศรษฐกิจและค่าเงินของรัสเซีย ประกอบกับตัวเลข PMI ล่าสุดของสหรัฐออกมาแย่กว่าหลายฝ่ายคาดการณ์ไว้
  แนวรับ/แนวต้าน : 1450/1500
  กลยุทธ์ : เป็นโอกาสดีที่จะเริ่มสะสมหุ้น หากดัชนีปรับลงแรง โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้ประโยชน์    จากนโยบายรัฐบาล เช่น กลุ่มรับเหมาและกลุ่มพลังงานทดแทน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : PYLON(12), TASCO(70)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(18), KBANK(290)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  INTUCH : นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท
อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปัจจุบันบริษัทได้เข้าร่วมทุนและสนับสนุนเงินลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศและดิจิตอล คอนเทนต์ ภายใต้โครงการเวนเจอร์ แคปปิตอล ในนามอินเวนท์ (Invent) ที่บริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในแต่ละบริษัทประมาณ 30% แล้วจำนวน 4 บริษัท ส่วนในปี 2558 จะมีการเข้าไปลงทุนเพิ่มใน 3 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับไอที และโมบายส์ แอพพลิเคชั่น โดยขณะนี้ได้อนุมัติในเบื้องต้นไปแล้วคาดว่าจะเซ็นสัญญาภได้ภายในไตรมาสที่ 1/58 โดยการร่วมลงทุนอาจจะเป็นลักษณะของการเข้าไปถือหุ้น และเป็นการสนับสนุนเงินลงทุนการพัฒนา (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - หุ้นไทยร่วงต่อตามตลาดหุ้นเกิดใหม่ นักวิเคราะห์ชี้เกิดจากแรงเทขาย "อีทีเอฟ" ต่างประเทศ ฉุดหุ้นใหญ่ร่วง มองปีหน้าตลาดหุ้นไทยสดใส ด้าน รมว.คลังเชื่อมี "ไอ้โม่ง" ปล่อยข่าว ขณะที่ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์มองนักลงทุนรายบุคคลเข้าใจสถานการณ์เข้าซื้อหุ้นต่อเนื่อง เตรียมประสาน "ก.ล.ต." เกาะติดข่าวลือใกล้ชิด ส่วนตราสารหนี้ไม่กระทบ ต่างชาติคงซื้อสุทธิ 8.65 พันล้าน ทางด้าน ธปท.เผยบาทอ่อนค่า ช่วงหุ้นร่วงหนัก แต่ไม่พบเงินไหลออกผิดปกติ พร้อมดูแล แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ "มาตรการพิเศษ" แต่พร้อมเข้าดูแลหากค่าเงินบาทแกว่งแรง "ประสาร" ประเมินรัสเซียขึ้นดอกเบี้ยแรง กระทบไทยไม่มาก เฉพาะด้านท่องเที่ยว ขณะค่าเงินรูเบิลยังร่วงต่อเนื่องตามทิศทางน้ำมัน แม้แบงก์กลางขึ้นดอกเบี้ย

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,068.87 จุด ร่วงลง 111.97 จุด หรือ -0.65%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (16 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ร่วงลงหลุดจากระดับ 60 ดอลลาร์/บาร์เรล และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของประเทศที่ต้องพึ่งพาการส่งออกน้ำมัน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือน ธ.ค.
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ม.ค.ขยับขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 55.93 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (16 ธ.ค.) โดยสัญญาดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) อาจจะไม่ปรับลดเพดานการผลิตเพื่อสกัดการร่วงลงของราคาน้ำมัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!