WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ฟ้าหลังฝน
  วันนี้คาด ค่อยๆขึ้น แนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,490/1,495 จุด หลังจากเฟดส่งสัญญาณเชิงบวก “ระบุไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย”
  เราคงคาดตลาดมีโอกาสสร้างฐาน (ไม่เกิด New low) ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ก่อนค่อยๆขึ้นใหม่ ภายใต้สมมุติฐาน 1) ตลาดคลายวิตกภาระหนี้ตราสารอนุพันธ์ที่ลิ้งค์กับน้ำมัน ทั้งนี้ตราสารหนี้ที่ลิ้งค์กับน้ำมันในสหรัฐฯ อยู่ที่ประมาณ $568 พันล้าน และ อียู อยู่ที่ $53 พันล้าน (ไม่มากเท่าอนุพันธ์ CDS, CDO ตอนเกิดวิกฤติ US Subprime) 2) กรณีหนี้จีน พบว่า Sovereign debt จีน 70% ของ $280 พันล้านที่อยู่ในตลาด รับประกันโดยรัฐบาลจีน มีเพียง $84 พันล้านที่อยู่นอกระบบการรับประกัน และจีนยังมีเงินสำรองอยู่สูงมากคาดว่าจะไม่เกิดความเสี่ยงถึงขั้นเกิดวิกฤต คำแนะนำ ซื้อคืน (ต่อ) สำหรับคนที่ Cut loss ไปก่อนหน้า
  หุ้นแนะนำ CBG (เทคนิคคอลลุ้นเบรก Down trend คาดแนวต้าน 34.5/35 บาท รับ 32.5 บาท) JAS (คาดขึ้นปิด GAP ทางเทคนิค 7.5 บาท) ADVANC (MS ออกรายงานแนะ ชอบ ADVANC มากสุดในภูมิภาค), AIT
  BLS รายงานพื้นฐานวันนี้ (ดูรายละเอียดฉบับเต็ม)
  (0) SAPPE แนะนำ ถือ TP 40 บาท สัปดาห์ที่แล้วเราจัด Roadshow โดยมีคุณปิยจิต
รักอริยพงศ์, CFO (ว่าที่ CEO) และคุณเอนก ลาภสุขสถิต, Strategy and Finance เป็นผู้ให้ข้อมูลกับนักลงทุน โดยผู้บริหารยังคงมุมมองบวกกับการเติบโตของบริษัทฯ อย่างไรก็ดีเรามองว่าราคาหุ้นได้ขึ้นสะท้อนการเติบโตในปีหน้าไปส่วนหนึ่งแล้ว จน upside ต่อราคาเป้าหมายเริ่มจำกัด และถึงแม้บริษัทอาจได้รับประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง (รายได้จากการส่งออกซึ่งมีสัดส่วนถึง 65% ของรายได้รวม) แต่เราได้รวมในประมาณการกำไร อิงสมมุติฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่อาจดีขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนไว้ส่วนหนึ่งแล้ว นอกจากนี้พัฒนาการของอัตรากำไรขั้นต้นจากสายการผลิตใหม่คาดว่าจะเห็นประโยชน์ในช่วง 2H15 ดังนั้นเราจึงมองว่าอาจเร็วเกินไปหากเข้าสะสมหุ้นในช่วงนี้ คงคำแนะนำ ถือ
  (-) กลุ่มท่องเที่ยว คาดผลกระทบจากนักท่องเที่ยวรัสเซียมีจำกัด โดยมีสัดส่วนลดลงมาตลอดตั้งแต่ เดือน เมย. และ นักท่องเที่ยวรัสเซีย มีสัดส่วนเพียง 6% ของทั้งหมด และ กรณีแย่สุด คือ ไม่มี นักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าไทยเลย คาด จำนวนนักท่องเที่ยวยังคงโตได้ต่อ 6% ในปีหน้า จากเป้า 10% ส่วนหุ้นโรงแรมที่มี สัดส่วนนักท่องเที่ยว มากสุด คือ CENTEL อยู่ที่ 11% ERW 5% และ MINT 2% แต่ที่ผ่านมาพบว่าไม่ได้กระทบต่องบของหุ้นกลุ่มโรงแรม จากจำนวน นักท่องเที่ยวรัสเซียที่ลดลงมาตั้งแต่ต้นปี
  (-) เราปรับลดคำแนะนำ หุ้นพลังงานลงเหลือ Underweight

หุ้นมีข่าว
  (+) กลุ่มมือถือ, ILINK JAS AIT ฯลฯ ซูปเปอร์บอร์ดสั่งปรับโครงสร้าง TOT, CAT และเสนอบอร์ด เลิกทำกิจการ IDC-COULD แข่งกับเอกชน
  (-) CPF วิตกธุรกิจในรัสเซีย กระทบจากวิกฤตค่าเงินรูเบิล
  (+) MTLS SAWAD พร้อมลุยนาโนไฟแนนซ์ วางแผนปีหน้าสินเชื่อแตะ 1.65 หมื่นล้านบาท
  (+) หุ้นโบรกฯ ASP AIRA KGI ฯลฯ วอลุ่มซื้อขาย/วัน เดือน ธค.พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
  (-) ค่าเงินรัสเซียรูเบิล อ่อนค่าอย่างรุนแรง หลัง ธ.กลางขึ้นดอกเบี้ยอีก ตลาดวิตกเกิดวิกฤตเศรษฐกิจรัสเซีย
  (+) เมื่อวาน ประชุมเฟด แสดงความเห็นเชิงบวกตามคาด, ประชุม กนง.คงดอกเบี้ย 2% ตาม  คาด
  (0) วันพฤหัส เยอรมนี Ifo คาด 105.5 จาก 104.7 และ ประชุม ธ.กลางญี่ปุ่น พฤหัส-ศุกร์

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336 นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!