WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 


ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
บวกต่อ แต่จะเริ่มมีความผันผวนมากขึ้น
      KGI มอง SET วันศุกร์ขึ้นต่อแต่ไม่แรงมาก แนะถือหุ้นต่อ ปัจจัยบวกยังเป็นนโยบายผ่อนคลายทั่วโลก หลัง ธ.กลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยเมื่อวันพุธ ขณะที่ ธ.กลางสวิสฯ ลดดอกเบี้ยที่ ธ.พาณิชย์นำเงินมาฝาก สู่ระดับ “ติดลบ” เพื่อกันเงินไหลเข้าสวิสฯ มากเกินไป ส่งผลให้สภาพคล่องหมุนเข้าตลาดการเงินมากขึ้นอีก อย่างไรก็ดีหุ้นพลังงานจะชะลอการรีบาวด์ หลังราคาน้ำมันกลับมาลงแรง จำกัดทางขึ้นของ SET บ้าง ด้านแรงซื้อจากฝั่งสถาบันยังเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นช่วงโค้งสุดท้ายของเทศกาล LTF-RMF แต่ยอดซื้อกองทุนดังกล่าวอาจชะลอในสัปดาห์หน้า หลังกองทุนไทยซื้อสุทธิแล้ว 1.68 หมื่นล้านบาทในเดือนนี้ สูงกว่าค่าเฉลี่ย 7 ปีของเดือน ธ.ค. ที่ 1.0 หมื่นล้านบาทค่อนข้างมากแล้ว ทั้งนี้เราประเมิน SET มีโอกาสแกว่งขึ้นปิดปี 2557 แถว PE band 17 เท่า ซึ่งอยู่แถวระดับ 1,545 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
ซื้อเก็งกำไร PACE / จังหวะย่อสะสม IFEC

      PACE (เป้า Consensus 4.44 บาท) 1) ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัว หากวันนี้ปิดเหนือแนวต้านสั้นที่ 3.26 บาท ได้ประเมินมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ +/- 3.78 บาท 2) สำหรับเรื่องการเข้าซื้อธุรกิจ Dean&Deluca (วันนี้ลง นสพ หลายฉบับ) เราประเมินอัพไซต์จากราคาพื้นฐานเบื้องต้นไว้ที่ 0.40 – 0.54 บาท (อิงสมมติฐาน EBITDA ±10 ล้านเหรียญฯ, EV/EBITDA 15-20 เท่า, ส่วนทุน 18%) 3) เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดฯระดับพรีเมี่ยมอีกแห่ง (ย่านหลังสวน) มูลค่าโครงการ 7 พันล้านบาทในเดือน ก.พ. 58 (ผู้บริหารตั้งเป้า Presale 70-80%)

     IFEC (เป้าพื้นฐาน 12.8 บาท ... Best Case 18.9 บาท มีโอกาสปรับขึ้น) 1) Consensus ทยอยปรับประมาณการและเป้าพื้นฐานขึ้นตามคาด ล่าสุดเฉลี่ย >16 บาท ... ราคาที่ต่ำกว่า Base case ของฝ่ายวิจัยฯที่ 12.8 บาท (ยังไม่รวมโรงไฟฟ้าพลังงานลม 180MW ที่ เขื่อนบางลาง จ. ยะลา และ อ. ร่อนพิบูลย์ จ. นครศรีธรรมราช) จึงเป็นระดับราคาที่น่าสนใจ “ซื้อ” … 2) จากแผนธุรกิจคาดกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนปี 2558 ที่ 252MW (โซลาร์ฟาร์มในไทย 31MW โซลาร์ฟาร์มในกัมพูชา 100MW, วินด์ฟาร์มในไทย 100MW, วินด์ฟาร์มในเกาหลี 33MW) ซึ่งมากกว่าในประมาณการฯแบบ Base case ของเราถึง 118MW จึงมีโอกาสที่จะปรับประมาณการฯขึ้นสูง … หุ้น PP เลื่อนเข้าเทรดเป็นวันจันทร์หน้าหากมีจังหวะย่อเป็นโอกาส “ซื้อ” ในราคาที่ถูก

(+) BTS* (เป้า Consensus 11.17 บาท) นสพ ASTV ผู้จัดการรายวัน ลงข่าว BTS รับงานเดินรถไฟฟ้าสีเขียวใต้ (แบริ่ง -สมุทรปราการ) คาดสรุปได้เดือน ม.ค. 58 เราประเมินเป็นข่าวบวกต่อ BTS ทั้งในด้านการรับรู้รายได้การให้บริการเดินรถ + จำนวนผู้โดยสารที่จะเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าของ BTS … นอกจากนี้ เราประเมินมีโอกาสที่กระทรวงคมนาคมจะเดินหน้าเจรจาการให้ BMCL* ทำหน้าที่เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเช่นกัน

(+ EGCO*, GLOW* / - TRC) คณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) มีมติให้ยกเลิกสัญญาโครงการประมูลโรงไฟฟ้าไอพีพีของกลุ่มกัลฟ์ เจพี 5 พัน MW (แต่ต้องรอคำสั่ง คสช) คาดหากมีคำสั่งให้ยกเลิกสัญญาจริงมีโอกาสเปิดประมูลรอบใหม่เป็นบวกต่อ EGCO และ GLOW ที่ยื่นประมูลรอบที่แล้ว และเป็นลบต่อ TRC ที่คาดหวังจะได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าของ กัลฟ์ เจพี
… ADVANC* (เป้าพื้นฐาน 254 บาท) 1) คาดกำไรไตรมาส 4/57 +15% YoY และ 7% QoQ เป็น 9.6 พันล้านบาท (คาดประกาศงบวันที่ 5 ก.พ. 58) 2) ปันผลปีสูงเฉลี่ย ±6% ต่อปี 3) คาดการประมูล 4G 2H58 ปลดล๊อกความกังวลข้อจำกัดเรื่องคลื่นความถี่ 4) กลับเข้าสู่กรอบขาขึ้น อีกครั้ง ประเมินแนวรับ 240 บาท แนวต้าน +/- 258 บาท
… หุ้นเข้า SET50 หุ้น CK*, HEMRAJ*, KTIS*, SPALI* สำหรับใช้คำนวณดัชนี SET50 ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2558
... กลุ่มพลังงานทดแทน (หุ้นใน Coverage ของ KGI ตอนนี้ SOLAR, QTC, DEMCO, GUNKUL, IFEC, EA, ECF, CSS)
1) ผู้ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทน (SOLAR, QTC): เลือก SOLAR เป็นหุ้นเด่น
2) ผู้รับเหมาก่อสร้าง (DEMCO, GUNKUL): แนะนำ “ซื้อ” DEMCO (ข่าวการปรับคณะกรรมการ WEH เพื่อลบภาพผู้บริหารคนก่อน คาดเป็น Sentiment บวกต่อ DEMCO และมีอัพไซต์มากกว่า GUNKUL)
3) เจ้าของธุรกิจพลังงานทดแทน (IFEC, EA): เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น / แนะนำ “ขาย” EA ราคาสูงเกินพื้นฐาน
4) ผู้เล่นหน้าใหม่ (ECF, CSS): แนะนำ “ซื้อ” ทั้ง CSS และ ECF

… กลุ่มสื่อสาร (ADVANC*) + รับเหมาติดตั้งระบบไอที (SAMTEL) เราประเมินนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (อินเตอร์เนตบรอดแบรนด์ทั่วประเทศ + 4G) จะเป็นบวกต่อ ADVANC (คาดการประมูล 4G กลางปี 2558) และ SAMTEL
... ราคาน้ำมันปรับลง + กลุ่มยานยนต์ (SAT, AH) ปั๊มน้ำมัน (SUSCO, PTG) สายการบิน (AAV*, THAI*, NOK) และทางด่วน (BECL*) คาดราคาน้ำมันที่ปรับลงจะเป็นบวกต่อ 1) อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ 2) ปริมาณการใช้รถบนท้องถนนเพิ่ม 3) ต้นทุนอุตสาหกรรมขนส่งลดลง
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า i) AP (เป้าพื้นฐาน 8.3 บาท) หุ้น PE ต่ำของกลุ่มอสังหาฯ ~7 เท่า ii) ECF (เป้าพื้นฐาน 5.4 บาท Best case 6.2 บาท) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” รอข่าวบวกเรื่องการซื้อกิจการที่ประเทศญี่ปุ่น

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: SCC*, BJCHI*

พอร์ตเก็งกำไร: IFEC, กลุ่มรับเหมาฯ (CK*), กลุ่มวัสดุ (SCC*), กลุ่มบ้าน (SPALI*, RICHY), กลุ่มแบงก์ (BBL*)

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
      กลุ่มรับเหมาฯ คงน้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาดฯ” ผลการประมูลงานรถไฟฟ้า MRT สายสีเขียวซึ่งออกมาเร็วกว่าที่คาด ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยเราคาดจะเห็นการประมูลงานระบบรางมากขึ้นในปี 2558 และผู้รับเหมาทุกราย จะได้ประโยชน์จากงานก่อสร้างจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลกำไรอยู่ในขาขึ้น เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง “มากกว่าตลาด” โดยมี Ch. Karnchang (CK.BK/CK TB)* เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม (ขยับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2558 ที่ 34.70 บาท) (2.5std ของ PBV หรือ 3.0x)

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
WHA* จ่อตั้ง REITกองใหม่ Q2 ปี58 เล็งสยายปีกลุยสร้างคลังสินค้าในมาเลย์-พม่า (ข่าวหุ้น) ถือว่าเป็นไปตามที่ผู้บริหารเคยแจ้งไว้ โดยปัจจุบัน WHA มีอาคารสำนักงานแบบ build-to-suit ที่บางนา และอาคาร Equinox ที่ซื้อมาช่วงกลางปีนี้ การขายสินทรัพย์เข้ากองทุนทำให้สามารถรับรู้กำไรได้เร็วและได้กระแสเงินสดมาลงทุนโครงการใหม่ ส่วนการสร้างโกดังในมาเลยเซียและพม่าก็อยู่ในแผนการของผู้บริหารเช่นกันที่จะขยายธุรกิจไปในประเทศใน AEC โดยที่ผ่านมา WHA ได้เริ่มขยายไปในอินโดนีเซียแล้ว เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคา เป้าหมาย 45 บาท

(+) SCC* เข้าซื้อกิจการบริษัทนวัตกรรมและเทคโนโลยีในนอร์เวย์และบรรจุภัณฑ์ HVA คุณภาพสูงในอินโดนีเซีย (กรุงเทพธุรกิจ) โดยบริษัทย่อยเอสซีจี เคมิคอลส์เข้าถือ 51% ในบริษัท Norner Holding AS หรือ Norner Group คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 340 ล้านบาท และบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด เข้าถือหุ้นร้อยละ 90 ใน บริษัท PT Indoris Printingdo หรือ Indoris มูลค่ากิจการรวม 290 ล้านบาท เราประเมินการลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดให้ SCC ยังคงเป็นผู้นำในตลาดและช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานยังเติบโตอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมั่นคง เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 2558 เท่ากับ 575

(+ PACE) ฮุบ Dean&Deluca หนุนเพซงบสดใสโบรกชอบแวลูเพิ่ม (ทันหุ้น) PACE บอสใหญ่ "สรพจน์ เตชะไกรศรี" ย้ำการเข้าซื้อ "ดีน แอนด์ เดลูก้า โฮลดิ้งส์ อิงค์" คุ้มค่า เชื่อจะเกื้อหนุน และต่อยอดธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งด้านรายได้และกำไรต่อนักลงทุน ด้านนักวิเคราะห์ระบุการเข้าซื้อ Dean&Deluca เพิ่มมูลค่าหุ้นนอกเหนือธุรกิจอสังหา และมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น

(+ DEMCO) WEH ตั้งกรรมการใหม่ หวังล้างภาพ "นพพร" (ข่าวหุ้น) “WEH” แต่งตั้งกรรมการใหม่เข้ามาอีก 2 คน มองเป็นความพยายามเปลี่ยนมือของผู้บริหารเดิมอย่าง “นพพร ศุภพิพัฒน์" พร้อมลุ้นที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติต้นปีหน้า

(+) SPVI ปลื้ม iPhone 6 ดันยอดขายกระฉูด 50% ย้ำรายได้ปีนี้ 2 พันล้าน (ข่าวหุ้น) SPVI โชว์ iPhone 6 ฟีเวอร์! ดันยอดขายทะลัก 50% เมื่อเทียบปีก่อน มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 2,000 ล้านบาท ตามเป้า อานิสงส์ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้น การจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘นัยต้าน 1520 จุด
วันนี้ หากดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือนัยต้าน 1520 จุดได้นั้น อาจผลักขึ้นทดสอบแนวต้าน 1548 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ลดลงหรือปิดต่ำกว่านัยต้าน 1520 จุดนั้น อาจสะสมแรงกดราคาลงสู่แนวรับ 1485 จุด…
แนวรับวันนี้: 1513/1494 แนวต้านวันนี้: 1520/1540
หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!