WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : วิเคราะห์ทางเทคนิค

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค ..............Technical Wiz : บล.คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
แนวโน้มตลาดวันนี้ (7 ม.ค. 58)
  แนะนำ/แนวโน้ม เล่นได้สองทาง แนวรับ 1 1,470 แนวต้าน 1 1,484
ดัชนีปิดเมื่อวาน 1,477.58 (-5.67) แนวรับ 2 1,465 แนวต้าน 2 1,492
  กราฟ SET ลงมาทดสอบบริเวณแนวรับที่กำหนดไว้เมื่อวาน และสามารถดีดตัวกลับขึ้นไปได้ตลอดช่วงบ่าย ส่งผลให้กราฟแท่งเทียนแสดงสัญญาณเชิงบวกแบบ Hammer ซึ่งหมายถึงโอกาสในการ Rebound ในวันนี้ นอกจากนี้การที่เส้น Stoch โค้งตัวลงไม่ตัดผ่านแนวเส้นสัญญาณขาย แสดงว่าแนวรับบริเวณเมื่อวานรับอยู่ในระยะสั้น และจะช่วยให้แนวโน้มในวันนี้กลับมาฟื้นตัวได้ แต่จะอ่อนตัวในระยะแรกของตลาด ด้วยแรงกดดันของจิตวิทยาที่คงอยู่ ทั้งนี้นักเก็งกำไรที่ซื้อเมื่อวาน อาจตัดสินใจขายทำกำไรเช้า เพื่อรอรับเมื่อดัชนีต่ำลงได้

กลยุทธ์
  1. SET แนวโน้มอ่อนตัวช่วงแรก ให้รอตั้งรับที่แนวรับแรก และเข้าซื้อเก็งกำไร โดยเลือกแบ่งขายที่แนวต้านแรก
  2. หาก SET เปิดบวกไปใกล้แนวต้านแรกก่อน ให้เลือกขาย เพือลงมารับต่ำช่วงปรับฐาน

วิเคราะห์ทางเทคนิค รายหลักทรัพย์
HTECH : ราคาปิด 2.86 บาท
แนวรับ 2.84 บาท แนวต้าน 3.20 บาท
แนว Cut loss หากหลุด 2.78 บาท
  HTECH ยังเป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายน้อย แต่มีโอกาสเป็นจุดเริ่มต้นของการฟื้นตัว เหมือนหุ้นเล็กหลายตัวที่มาจากสภาพเบาบางและปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจนร้อนแรง เราเห็นสัญญาณ MACD ที่พุ่งขึ้น กราฟที่ฟอร์มตัว higher low และกำลังจะวิ่งผ่าน Parabolic คือสัญญาณของการสะสมหุ้นแล้วใจเย็นรอ

PYLON: ราคาปิด 9.00 บาท
แนวรับ 8.90 บาท แนวต้าน 9.50 บาท
  กราฟ PYLON อยู่ในระยะสร้างฐานฟื้นตัว โดยแท่งเทียนไต่ระดับขึ้นมา 3 วันแล้ว และทำให้ MACD โค้งตัวตีวงสร้างสัญญาณซื้อรอบใหม่ ซึ่งหากวันนี้ยืนเหนือ 9 บาทขึ้นไปได้ จะทำให้รูปแบบ W-shape สร้างภาพได้เต็มฟอร์ม และจะเดินหน้าต่อไปยัง high เดิมไม่ยาก แนะนำซื้อเก็งกำไร
* ประเด็นเด็ด หมายถึงการจับประเด็นข่าวที่เป็นจริงหรือเอ่ยอ้างในการซื้อขายเข้ามาเป็นข้อมูลแนบในหุ้นนั้นๆ โดยไม่ได้เป็นการนำมาเป็นข้อมูลแนะนำ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!