WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน  

Today's Selection  :  PTT, KBANK, JAS, GLOW, TTA

Follow Buy             :                         -                                         

Follow Sell             :                      -

Sideway up ติดตามการไต่สวนคดีย้ายนายถวิล

           ตลาดหุ้นยุโรปอ่อนตัวติดต่อกันสองวันทำการ จากความตึงเครียดในยูเครนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดในแดนบวกได้เล็กน้อย ขานรับดัชนีภาคบริการเดือน เม.ย. ที่ระดับ 55.2 จากระดับ 53.1 ในเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ดัชนีหลักยังคงถูกกดดันจากตัวเลขภาคบริการจีนเดือน เม.ย. ที่หดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ที่ระดับ 48.1 จุด 

           แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดเคลื่อนไหว sideway up โดยเรามองว่าสถานการณ์การเมืองเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น หากสามารถคัดเลือกประธานวุฒิสภาได้โดยไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยความคืบหน้าคดีนายถวิลจะมีการไต่สวนเพิ่มเติมในวันนี้ ขณะที่ ป.ป.ช. จะสรุปคดีทุจริตจำนำข้าวในวันที่ 8 พ.ค. อย่างไรก็ตาม เรามองว่าการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เป็นปัจจัยสำคัญปลดล๊อค ความวุ่นวายทางการเมือง โดยปัจจุบัน หลายฝ่ายยังมีความเห็นต่าง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่การเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค. จะถูกเลื่อนออกไป ส่งผลกดดันต่อการขยายตัวเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย เนื่องจากไร้รัฐบาล แนะนำเลือกลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเมืองในประเทศ เช่น กลุ่ม ICT กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มพลังงานทางเลือก 

           คาดราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะสั้น จากเหตุปะทะกันในยูเครน โดยสหรัฐฯและกลุ่มพันธมิตรอยู่ระหว่างการหารือเพื่อเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมไปยังกลุ่มบริษัทเอกชนในรัสเซีย เช่น ธนาคารและพลังงาน จากเดิมที่ใช้มาตรการกับเจ้าหน้าที่รัฐและบริษัทเป็นรายเฉพาะเจาะจง ซึ่งเรามองว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปทานในยุโรป คาดส่งผลบวกต่อ PTT และ PTTEP 

           กลยุทธ์การลงทุน : ท่ามกลางปัจจัยการเมืองที่มีโอกาสเข้ามารบกวนบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้ แนะนำสะสมหุ้น 10 บริษัทตามบทวิเคราะห์ Big Picture ซึ่งได้แก่ PCSGH, SAT, BANPU, BH, KCE, GFPT, TVO, SPALI, LH, JAS

           วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ กลุ่มธนาคารพาณิชย์:1Q57 ยังไม่สดใส คงน้ำหนักการลงทุนเพียง "เท่ากับตลาด" PTT (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 369 บาท) คาด 1Q57F ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท ฟื้นตัว QoQ..โอเลฟินส์หนุนปี 57 SAT (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 20 บาท) คาดรายได้ยังเติบโตดีกว่าอุตสาหกรรม  SINGER (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22 บาท) Preview: คาดกำไร 1Q57 ฟื้นตัว แต่แนวโน้มทั้งปียังถูกกดดัน

Stock          S          R          Comment

PTT          309.00    315.00        คาด1Q57 ฟื้นตัวดี

KBANK        190.00    195.00        คาดราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวตามกลุ่มฯ

JAS            8.40      8.75        Broadband Internet โตโดดเด่น

GLOW          79.00     81.00        อานิสงส์ปรับค่า Ft 10 สตางค์

TTA           20.70     21.50        ค่าระวางเรือ BDI ทยาน 5%

          แนวรับ 1,413  แนวต้าน 1,435

หุ้นมีข่าว :                              

          EARTH ลุ้นงบไตรมาส 1 เติบโต : ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานโตต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปี 57 ยังคงตั้งเป้าหมายทำปริมาณขายถ่านหินทั้งปีที่ระดับ 9 ล้านตัน โดยทิศทางธุรกิจพลังงานถ่านหินยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก ทั้งนี้ เรามองภาพรวมธุรกิจถ่านหินได้แรงหนุนระยะสั้นจากปริมาณนำเข้าเพิ่มจากจีน เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองอยู่ในระดับต่ำ อย่างไรก็ตาม เราเชื่อแนวโน้มราคาถ่านหินยังคงถูกกดดันจากอุปทานส่วนเกิน คาดใช้เวลาราว 12 เดือนจึงจะฟื้นตัว

          BH ทุ่มหมื่นล้านสร้างตึกใหม่ ขยายธุรกิจซื้อโรงพยาบาลนอก : ผู้บริหารเผยเตรียมก่อสร้างอาคารใหม่ของโรงพยาบาล 22 ชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2560 ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการเข้ามารักษาของผู้ป่วยนอก (OPD) ได้ถึง 8,000 คนต่อวันในปี 2560 จากปัจจุบันอยู่ที่ 3,400 คนต่อวัน นอกจากนี้เตรียมขยายธุรกิจจากการเข้าไปซื้อโรงพยายามในต่างประเทศ เรามองว่า BH เป็นโรงพยาบาลที่มี ROE อยู่ในระดับสูง25-30% ซึ่งการลงทุนขยายดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และโครงสร้างประชากรไทยที่กลุ่มผู้สูงอายุที่จะมีแนวโน้วเพิ่มสูงขึ้นจะช่วยเพิ่มรายได้ในอนาคต นอกจากนี้จะยังส่งผลทางอ้อมกับ BGH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (24%) ของ BH ให้กรอบการเล่น BH 108 บาท BGH 16 บาท

นักวิเคราะห์ : 

          ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932)

          E-mail: duladeth@trinitythai.com

          ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)

          E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!