WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
     เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนเชิงบวกต่อ เนื่องจากตัวเลขภาคอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐออกมาดี และนักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยมากขึ้น แต่ตลาดจะยังปรับขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความรุนแรงในอิรักและนักลงทุนกำลังรอผลการประชุมเฟดและ กนง.ในวันพุธนี้
  แนวรับ/แนวต้าน : 1460/1480
  กลยุทธ์ : ตลาดปรับขึ้นมาแรงพอสมควร ช่วงนี้จึงเหมาะเล่นสั้นมากขึ้น เน้นกลุ่มแบงก์ อสังหาฯ ท่องเที่ยว พลังงานทดแทน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : IFEC(4.50), BMCL(1.40)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), KTB(24.75)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  PTTEP : นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเคมี จำกัด (มหาชน) เผยว่าบริษัทตั้งงบลงทุนในช่วง 3 ปี เฉลี่ยปีละ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน เพราะบริษัทฯจะเน้นแหล่งเงินจากกำไรก่อนหักภาษี ค่าเสื่อมและ ดอกเบี้ยจ่าย ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้ารักษาปริมาณการผลิตในประเทศให้ได้ 2.5 แสนบาร์เรลต่อวัน โดยมีเป้าหมายปริมาณผลิต 6 แสนบาร์เรลต่อวัน ในปี 63 ซึ่งบริษัทฯจะให้ความสำคัญกับแหล่งปิโตรเลียมในประเทศพม่า โดยล่าสุดบริษทฯเพิ่งได้สัมปทานโครงการ MOGE ในประเทศพม่า ปัจจุบันบริษัทฯมีแหล่งปิโตรเลียม 43 โครงการใน 11 ประเทศ ณ สิ้นปี 56 มีปริมาณสำรอง 846 ล้านบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบ

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวย สศค.เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้รัฐบาลต่ำกว่าเป้าหมาย โดยในช่วง 8 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2557 รัฐบาลจัดเก็บรายได้สุทธิทั้งสิ้นเพียง 1.36 ล้านล้านบาทต่ำกว่าเป้าหมาย 9.32 หมื่นล้านบาทหรือ 6.4% โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากการจัดเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคลต่ำกว่าประมาณการเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้ผลประกอบการของภาคเอกชนไม่ขยายตัวเท่าที่ประมาณการไว้

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 1 เซนต์ ปิดที่ 106.9 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 107.54 ดอลลาร์ โดยสัญญาน้ำมันดิบ เดือนก.ค.จะครบกำหนดส่งมอบในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กยังคงปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (16 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวัน อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูง อันเนื่องมาจากสถานการณ์รุนแรงในอิรัก
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,781.01 จุด เพิ่มขึ้น 5.27 จุด หรือ +0.03%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในอิรัก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!