WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.กรุงศรี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

แนวโน้มและปัจจัยการลงทุนวันนี้
เหนือ 1470 จุด ซื้อเก็งกำไร – ต่ำกว่าขาย
  ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ +/-9 จุด ขึ้นช่วงเช้าและปิดลดลงในช่วงบ่ายปิดตลาดที่ 1471.02 จุด (-0.83 จุด) ทรงตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีลักษณะขึ้นลงคละกลุ่ม แบ่งเป็นขาขึ้นเช่น พลังงาน วัสดุ ปิโตร พาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร และขนส่ง ปรับตัวลงได้แก่ สื่อสาร ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ มูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 46147 ล้านบาท และนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องอีก 753 ล้านบาท ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าที่ 32.42 บาท/ US$และกองทุนสลับขายสุทธิ 591 ล้านบาท

 

ปัจจัยการลงทุนวันนี้
  ไอเอ็มเอฟปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯลง เหลืออัตราการเติบโต 2.0% ในปีนี้จากเดิม 2.8% โดยให้เหตุผลว่ามาจากการหดตัวมากในไตรมาสแรก แต่อัตราการเติบโตมีแนวโน้มว่าจะดีดตัวกลับมาอยู่ที่ 3.% ในปี 58 แต่เพื่อการเติบโตดังกล่าวสหรัฐฯจะต้องใช้มาตรการเช่น การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำและมีโครงการสร้างโครง สร้าง พื้นฐานที่เข้มแข็ง นอกจากนี้กองทุนสำรองแห่งรัฐหรือธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ควรจะตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0% ไปจนถึงช่วงกลางปี 58
  จีนรายงานตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่าง ประเทศ (FDI) เดือนพ.ค. ปรับตัวลง 6.7%YoY สู่ US$8.6 พันล้าน ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์
  การประชุมเฟดจะสิ้นสุดในคืนนี้ และจะมีการแถลงข่าวโดยประธานเฟด โดยตลาดคาดว่าเฟดจะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อเนื่องอีก US$1 หมื่นล้าน เหลือ US$3.5 หมื่นล้าน ซึ่งหากเฟดยังคงผ่อนเกียร์คิวอีอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ในทุกครั้งของการประชุม มาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดลงภายในเดือนตุลาคม หรืออย่างช้าสุดเดือนธันวาคม
  กนง.จะมีการประชุมวันนี้ มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.0% เพื่อหนุนให้เกิดสภาพคล่องในระบบและเอื้อต่อการเติบโตเศรษฐกิจไทย

  เรามองตลาดทุนยังมีลักษณะแกว่งตัวในกรอบโดยรอปัจจัยที่ชี้ชัดมากขึ้นของแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ รวมถึงปัจจัยความไม่สงบในตะวันออกกลางที่ยังมีพัฒนาการเชิงลบอาจส่งผลต่อทุนเคลื่อน ย้ายต่อไปในระยะสั้น ในวันนี้เรายังคงให้ความ สำคัญต่อ SET ที่ระดับ 1,470 จุดการปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1,470 จุดจะมีผลให้ SET สูญเสีย Momentum หรือกำลังปรับทางขึ้น และจะกดดันดัชนีลดลงสู่ระดับแนวรับที่ 1,455 จุด แนะนำขาย หรือรอดู ในอีกด้านหนึ่งหาก SET สามารถยืนและปรับขึ้นเหนือ 1,470 จุดได้อีกวันในวันนี้ เราประเมินว่ายังมีโอกาสเกิดแรงซื้อเก็งกำไรทางขึ้นที่ต่อเนื่องในลำดับต่อไป และคาดหวังตลาดปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,500 จุด ซื้อเก็งกำไร เช่น DTAC, STEC, BIGC, PTTEP

แนวโน้มการลงทุนสำหรับระยะกลาง
ลดพอร์ตถือครองเหลือ 70%

  ลดการถือครองหุ้นลงเหลือ 70% ถือสด 30%

  Trading : เลือกซื้อเก็งกำไรเหนือ 1470 จุด ต่ำกว่า รอดูการปรับฐาน

  เปรียบเทียบดัชนีกับ SET

  สถานะพอร์ตจำลอง (เริ่ม 25 พ.ย. 56)
  พอร์ตหุ้น 70% ถือเงินสด 30%

ผลตอบแทนพอร์ตจำลอง (70%) = +9.2%
ผลตอบแทนถือเงินสด (30%) = +0.6%
ผลตอบแทน SET = +8.7%
พอร์ตจำลองสุทธิ > SET

  หมายเหตุ : Cash/Equity weighting เป็นการแสดงมุมมองของ KSS Research เพื่อใช้เป็นแนวทางว่าด้วยแนวโน้มระยะกลาง (3-6 เดือน) ว่าจะมีแนว โน้มเชิงบวก หรือ เชิงลบ โดยหุ้นที่แนะนำในพอร์ตจำลองเป็นหุ้นพื้นฐานที่เราประเมินว่าจะมีแนวโน้มที่ดี ไม่มีนัยสำคัญเพื่อคำแนะนำว่าควร “ซื้อ” หรือ “ขาย” หุ้นดังกล่าวในเวลาใด
Analysts :
Kasamapon Hamnilrat Registration No. 17622
Apisak Limthumrongkul Registration No. 13130

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!