WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

กังวลเรื่องภาษี Capital Gain ลดความกดดันระยะสั้น แนะนำ 'ทยอยซื้อ'หุ้น Laggard
 ประเด็นหลัก ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ เราคาดว่า SET จะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยนักลงทุนมีความความกังวลลดลงหลังจากที่ผู้กำกับดูแลตลาดทุนได้ออกมาให้รายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีจากการกำไรที่ลงทุนในหลักทรัพย์ (Capital Gain Tax) ที่มีกระแสข่าวมาตั้งแต่กลางสัปดาห์ โดยระบุว่าการจัดเก็บภาษียังไม่ควรดำเนินการในช่วงนี้เพราะจะกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย อีกทั้งยังต้องพิจารณารายละเอียดโครงสร้างของนักลงทุนทุกกลุ่ม โดยตลาดหลักทรัพย์ฯจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3- 6 เดือน เพื่อเสนอกรอบการศึกษาให้รัฐบาลชุดใหม่พิจารณา อย่างไรก็ตาม เรามองว่านักลงทุนต่างชาติจะยังไม่กลับมาซื้อสุทธิหุ้นขนาดใหญ่ในระยะใกล้ ตราบใดที่ คสช.ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของ 1) การประกาศโรดแมพเศรษฐกิจ 2) ระยะเวลาในการทบทวนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ และ 3) กำหนดการใหม่ในการประมูลคลื่นความถี่และโครงการโทรคมนาคมอื่นๆ ทั้งนี้เรามองการปรับฐานที่ผ่านมาเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อเพื่อรอความคืบหน้าที่ คสช.จะประกาศออกมา

  กลยุทธ์การลงทุน การแกว่งตัวของ SET ยังอยู่ในกรอบแคบ เราจึงแนะนำให้เลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัว โดยประเด็นอุตสาหกรรมที่ต้องติดตามในช่วงนี้ ได้แก่ ผลกระทบจากแรงงานกัมพูชาเดินทางกลับประเทศ ที่จะมีผลต่อธุรกิจที่มีการใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ดี เราประเมินว่าผลกระทบจะมีค่อนข้างจำกัด โดยการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการส่วนใหญ่ยังคงเป็นไปตามแผนของผู้ประกอบการ แนะนำให้เก็งกำไรในหุ้น SIRI และ RML ที่ราคายังไม่ปรับขึ้นมามากและมี upside ที่สูงถึง 20% ส่วนกลุ่มสื่อสารที่ถูกกระทบจิตวิทยาเชิงลบจากการเลื่อนประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ทำให้ราคาหุ้นหลายตัวปรับลงมาอย่างรวดเร็วแต่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง เรามองเป็นโอกาสซื้อสะสมหุ้นที่มีผลตอบแทนเงินปันผลสูง เช่น INTUCH (คาดจ่ายปันผลงวด 1H57 หุ้นละ 2.30 บาท) ADVANC (คาดจ่ายปันผลงวด 1H57 หุ้นละ 6.20 บาท) หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผลเฉพาะงวดระหว่างกาลที่ 3% ส่วน TRUE เรามองว่าราคาหุ้นปรับขึ้นมาร้อนแรงเกินไป เมื่อเทียบกับ JAS ที่ยัง Laggard กว่ามาก

Technical Plays
     ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดบวกมาที่ระดับเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันที่ 1465 จุด คาดว่าดัชนีหุ้นจะเป็นแนวโน้มแกว่งตัวกรอบแคบ 1-2 วัน จะแกว่งตัวในกรอบ 1445-1465 จุด กรณียืนเหนือ 1465 จุด จึงจะเป็นแกว่งตัวขึ้นระยะสั้น มีแนวต้านที่ 1480 จุด แนวรับ 1445 จุด (เส้นค่าเฉลี่ย 25 วัน)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!