WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

รอบด้านตลาดหุ้น
ย่อสลับเด้ง
วันนี้คาดดัชนีฯ แนวรับ 1,445/1,450 ต้าน 1,470/1,480 จุด
      ดัชนีฯเข้าสู่โหมดพักฐาน และ จะมีการหมุนหุ้นเล่น (ตามคาดในช่วงครึ่งหลังของเดือนนี้) โดยแรงขายล็อกกำไรหุ้นที่ขึ้นแรง จะหมุนหาหุ้นในกระแส เช่น Earning plays คาดกำไร 2Q14 จะออกมาดี, หุ้นมีข่าวบวกหนุน
รายเดือน มิย.คงคาดแนวต้าน 1,475/1,485 จุด
หุ้นแนะนำ EFORL CPALL

MS รายงานวันนี้
     MS แนะลดน้ำหนักลงทุน BIGC หลังจากราคาหุ้นแรลรี่ 16% รับกระแสการบริโภคในประเทศฟื้นตัว โดยมองว่าผลการดำเนินงานมีแนวโน้มจะชะลอลงต่อจากนี้ และ ราคาปัจจุบันเต็มมูลค่าที่ TP 194 บ. ส่วน CPALL แนะ Overweight เพราะมีประเด็นกำไรและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นจากโอกาสในการขายหุ้น MAKRO

BLS รายงานวันนี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มในฉบับเต็ม)
     BJCHI ราคาเป้าหมาย 45 บ. คงแนะนำ ซื้อ คาดราคาหุ้นมีแนวโน้มจะขึ้นรับข่าว การประกาศงาน FPSO (Float, Production Storage and offloading) กับ Petrobras หลังจากลงนาม LOI (Letter of Intent) ตามขั้นตอนแล้ว เราคาดว่า งานจะประกาศภายในสิ้นเดือนนี้ โดยเชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาดต่อเป้ารายได้และกำไรปีนี้ ซึ่งเรามองว่าราคาปัจจุบัน ที่ PER 12x เท่านั้น ตลาดยังไม่ได้สะท้อน ข่าว Backlog ใหม่
      AOT เราปรับลดกำไรปี 2014-15 ลงเล็กน้อย 5-3% ตามลำดับ จากการปรับจำนวนผู้โดยสารลง อย่างไรก็ดีคาดปริมาณ Air traffic และตัวเลขจำนวนผู้โดยสารจะผ่านจุดต่ำสุดในเดือนนี้ (งบ 3QFY14 งวด เมย.-มิย.) ส่งผลให้คาดราคาหุ้นจะปรับตัวดีขึ้นตาม และสะท้อนในงบ 4QFY14 (กค.-กย.) นี้เป็นต้นไป แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 230 บ.
     กลุ่มธนาคาร รายงานสินเชื่อเดือน พค. มีทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะ สินเชื่อ Corporate และ SME ซึ่งหุ้นที่เราชอบ โดยมีพอร์ตสินเชื่อดังกล่าวในสัดส่วนสูง ได้แก่ BBL KBANK ทั้งนี้การอนุมัติโครงการส่งเสริมการลงทุน BOI และ การเบิกจ่ายงบประมาณรัฐฯ ตลอดจนเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว ทำให้เราคงประมาณการณ์เป้าสินเชื่อปีนี้และ Overweight กลุ่มธนาคาร

 

หุ้นมีข่าว
(*) บอร์ด รฟม.ลาออก ผู้ว่าการ รฟม.เผยมีผลต่อการเดินหน้า ประกวดราคาก่อสร้าง รฟฟ.สายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) มูลค่า 2.66 หมื่นลบ. / คาดข่าวนี้กระทบ ต่อราคาหุ้นรับเหมาจำกัด เพราะตลาดให้ความสนใจงาน รถไฟรางคู่ และงานก่อสร้างอื่นมากกว่า ขณะที่งาน รฟฟ.สีเขียว คาดเลื่อนออกไปไม่นาน (เพราะล่าช้ากว่ากำหนดมา 3 เดือนแล้ว)
(+) STEC ITD และเสาเข็มตอกรางคู่ SCP DCON: E-auction รถไฟทางคู่มูลค่าราว 1.1 หมื่นลบ. 23 มิย.นี้
(-/+) -ADVANC DTAC INTUCH ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะจัดประมูลคลื่น 1800 แทนสัมปทานเก่าได้เมื่อไร / +TRUE จากการกินส่วนแบ่งตลาดคู่แข่งหาก 4G license เลื่อนนาน
(-) เราคาดมีโอกาสติด Cash balance SUTHA SIM APURE UTP PF IFEC CHUO OCEAN SPVI

 

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(-) กรรมการตลาดฯเสนอเก็บภาษีถือหุ้นต่ำกว่า 6 เดือน สกัดการเก็งกำไร และเสนองดภาษีปันผล
(+) กนง.คงดอกเบี้ย 2% โดยมองเศรษฐกิจไทย (GDP) ปีนี้โต +1.5% (น้อยกว่าตลาดคาดที่ 2%) ครึ่งปีหลังโต 3.4-3.5% จากครึ่งปีแรกที่ -0.5% และปี 2015 โตมากกว่า 5% ปรับขึ้นจากเดิมที่คาด 4.8%
(+) ธ.กลางสหรัฐฯ ลด QE ลงอีก $1 หมื่นล้านในเดือน กค. คงมองเศรษฐกิจฟื้นตัว และส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกนานแม้จบ โครงการ QE ทั้งนี้เพื่อพยุงเสถียรภาพค่าเงิน และลดผลกระทบจาก ECB ที่กำลังออก QE
(-) MS ออกรายงานเศรษฐกิจ คาดผลกระทบจากจีนเติบโตชะลอลงเหลือ 7% (ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยรอบ 24 ปี) จะจำกัด Upside ขาขึ้นของทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และเศรษฐกิจคู่ค้าในอาเซียน (สอดคล้องกับมุมมองของเราที่ ระมัดระวังต่อการแรลรี่ของตลาดหุ้นไทยกรณีที่หุ้นขึ้นใกล้บริเวณ 1530 จุด อาจมีแรงขาย จาก 1) หุ้นไทยให้ส่วนลดเทียบภูมิภาค (TIP) เหลือเพียง 10% ซึ่งเป็นระดับ Peak ในอดีต 2) MS มองเศรษฐกิจภูมิภาคยังมีความเปราะบางจากการพึ่งพิงเศรษฐกิจจีนกว่า 25%
(0) วันศุกร์ ประชุม รมต.คลังยุโรป Eco-fin

 

สรุปหุ้นในกระแส:
      Events play: CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO, EFORL กระแสข่าวซื้อกิจการ, BTS ข่าวคืบหน้าการประมูล รฟฟ.ปักกิ่ง คาดประกาศเดือนนี้
      หุ้น Story Turnaround ของปีนี้ EFORL IFEC RML PSL CFRESH CPF
วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!