WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
อาจย่อก่อนตามต่างประเทศ แต่ภาพรวมแกว่งๆ
      KGI ประเมิน SET วันพุธเปิดอ่อนแต่อาจมีแรงซื้อกลับจากฝั่งในประเทศ ปัจจัยภายนอกเป็นลบหลังการสู้รบในอิรักรุนแรงขึ้น และซีเรียเริ่มปฎิบัติการทางทหารช่วยอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดีผลต่อตลาดน้ำมันเมื่อคืนนี้มีไม่มากนัก หลังจากซาอุดิอาระเบียออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้สามารถผลิตน้ำมันเพิ่มได้กว่า 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน และพร้อมผลิตเพิ่มหากอิรักหยุดผลิต ทั้งนี้ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อคืนที่จริงดีกว่าคาด ทั้งยอดขายบ้านใหม่ พ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภค มิ.ย.ทำให้เราเชื่อว่าหลังเหตุอิรักผ่านไป หุ้นโลกยังเป็นขาขึ้น ด้านปัจจัยภายในไม่มีอะไรเพิ่มเติมนัก ช่วงสั้นหุ้นเล็กยังมีภาษีเหนือกว่า หลังทุนต่างชาติชะลอชัดเจน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
       “ซื้อ” SUTHA (หุ้นอ่อนตัวเป็นโอกาสสะสม) & BEAUTY (จ่อ Breakout ทำ V Shape)
SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท) ราคาหุ้น Sideway หลังยังไม่มีการประกาศดีลขายเทคโนโลยีเครื่องจักรผลิตปูนขาวไปต่างประเทศ + แผนลงทุนในต่างประเทศอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดีเราประเมินเป็นโอกาสในการซื้อสะสม เราประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานจะเป็นขาขึ้นเด่นในไตรมาส 3-4 (รับอานิสงค์โครงการลงทุนเมกะโปรเจคภาครัฐฯ + เข้าฤดูหีบอ้อย + การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตลดต้นทุน เห็นผลชัดในไตรมาส 3/57 มาร์จิ้นเพิ่ม 2.5%) ... วันนี้ออกบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน
      BEAUTY (เป้า Consensus 25 บาท) 1) รูปแบบราคามีโอกาสฟื้นตัวแบบ V shape ราคา Breakout เส้นเทรนไลน์ขาลงได้แล้ว เป็นวันที่ 2 หากวันนี้ราคาปิดเหนือ 21.6 บาท จะเป็นการยืนยันการกลับตัวจากขาลง (Count Back Line) เป้าหมายขายทำกำไรระยะสั้น 24 บาท 2) ในเชิงพื้นฐาน ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต ≥30% YoY (Consensus คาดโต 35% YoY) โดยบริษัทฯเตรียมขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV และประเทศอื่นๆใน AEC เพิ่มเติม อาทิ อินโดนีเซีย ปีนี้ตั้งเป้าเปิดสาขารวม 78 สาขา (ในประเทศ 65 แห่ง และต่างประเทศ 13 แห่ง) จากปัจจุบันมีสาขารวม 255 แห่ง (ในประเทศ 249 แห่ง ต่างประเทศ 6 แห่ง)
... WHA* (เป้าพื้นฐาน 36.5 บาท) ประกาศซื้ออาคารสำนักงานโครงการ Equinox The Office Placeจาก MJD มูลค่า ~2 พันล้านบาท โดย WHA เตรียมนำขายเข้ากองทุน REIT ต่อไป Consensus มีโอกาสปรับประมาณการฯขึ้น ... ในเชิงกราฟหากดีดพ้นแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 31.75 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้านถัดไป +/- 33 บาท
... กลุ่มพลังงานทดแทน (IFEC และ SOLAR) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรง คาดเป็น Sentiment บวกทางอ้อมต่อกลุ่มพลังงานทดแทน + นโยบายสนับสนุนพลังงานทดแทนของ คสช ที่ชัดเจน แนะนำ “เลือกเก็งกำไร” ในหุ้นพลังงานทดแทน ... IFEC (เป้า Consensus 4.9 บาท) คาด Consensus เตรียมปรับเป้าหมายขึ้น บริษัทฯ เตรียมปิดดีลซื้อโซลาร์ฟาร์มเพิ่มอีก ~20MW ในไตรมาส 3/57 และการลงทุนพลังงานทดแทนที่กัมพูชา (ทั้งโซลาร์ฟาร์มและโรงไฟฟ้าชีวมวล) (ตอนนี้มีแล้ว 10MW + โรงไฟฟ้าชีวมวล 6.7MW) / SOLAR (เป้า Consensus 7.2 บาท) ประกาศลงทุนขยายกำลังการผลิตแผงโซลาร์อีก 120MW จากปัจจุบัน 70MW งบลงทุน 500 – 700 ล้านบาท
... กลุ่มรับเหมาฯ (STEC*, CK*, UNIQ*) แนะนำ “อ่อนตัวสะสม” รับอานิสงค์โครงการลงทุนเมกะโปรเจคภาครัฐฯที่เตรียมประกาศเร็วๆนี้ กลุ่มวัสดุตัวรอง (DCON, SCP, CCP) คาดเป็นกลุ่มที่จะได้อานิสงค์จากการประมูลรถไฟรางคู่ โดยมีโอกาสเป็นผู้ผลิตไม้หมอนรถไฟคอนกรีต และงานเสาเข็มตอก ซึ่งถ้าได้รับงานแรก คาดมีโอกาสได้งานรถไฟทางคู่ส่วนอื่นๆเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก แนะนำ “เก็งกำไร” ...Consensus เริ่มปรับประมาณการฯและราคาเป้าหมายหุ้นกลุ่มนี้ขึ้น
... กลุ่มส่งออก (อาหาร + อิเล็กทรอนิกส์) แนะนำ หลีกเลี่ยง + ชะลอการลงทุน คาดได้รับ Sentiment เชิงลบจากการที่อียูตัดความสัมพันธ์กับไทย จากประเด็นการเมือง แนะนำ “ชะลอการลงทุน”จนกว่าจะมีความชัดเจน
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) AIE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) ยังแนะนำ “ซื้อ” คาดราคาหุ้นมีโอกาสพักตัวระยะสั้นแถวราคา IPO ที่ 4.75 (แนวต้านสำคัญ) แต่ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 / 2) BTS* (เป้า Consensus 9.90 บาท) แนะนำ “ทยอยสะสม” รอผลการประมูลรถไฟฟ้าที่จีน และยังมีปันผลค้ำอยู่ 7% ต่อปี

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, CHO, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
      กลุ่มอาหาร แนะนำน้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาดฯ” ประเด็นเรื่องการใช้แรงงานทาส และการที่ลดความสัมพันธ์กับประเทศไทยทำให้เกิดแรงกดดันเพิ่มขึ้นกับกลุ่มอาหาร ซึ่งจะจำกัด upside ในระยะสั้นของหุ้น CPF และ TUF แต่ในเชิงพื้นฐาน เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากประเด็นนี้ไม่ได้กระทบผลประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ
      กลุ่มธนาคารพาณิชย์ แนะนำน้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาดฯ” รายงานสินเชื่อเดือน พ.ค.เริ่มแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของสินเชื่อธุรกิจ เราประเมินแนวโน้มยอดสินเชื่อ 2H57 จะฟื้นตัวเด่นตามแนวโน้มเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ใหญ่

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
     (+) WHA* ประกาศขายสินทรัพย์เข้า WHA Premium Growth REIT ที่ราคา 4.50 พันล้านบาท และซื้อสินทรัพย์ตึกออฟฟิส Equinox ที่ราคา 2.05 พันล้านบาท (SET Website) การขายสินทรัพย์ครั้งนี้เป็นไปตามแผนของ WHA และได้รวมในประมาณการของเราแล้ว เราคาดว่ากำไรขั้นต้นจากการขายสินทรัพย์อยู่ที่ 30% โดยเงินที่ได้จะนำไปลงทุนพัฒนาโกดังเพิ่ม สำหรับการซื้อตึกออฟฟิสนั้น WHA จะนำไปปล่อยเช่าให้กับลูกค้าที่มีความต้องการเช่าออฟฟิส และอาจพิจารณาตั้งกองทุนทรัสต์สำหรับออฟฟิสด้วย จะมีประชุมนักวิเคราะห์ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้และเราจะวิเคราะห์ในรายละเอียดอีกครั้ง คงคำแนะนำซื้อ ราคา 36.50 บาท
      (-) CK*; ศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องกรณีเขื่อนไซยะบุรี โดยตัวแทนตัวแทนประชาชนลุ่มน้ำโขง 8 จังหวัดยื่นฟ้องร้องการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และหน่วยงานของรัฐอีก 4 แห่ง ฐานกระทำการโดยมิชอบในการทำสัญญาซื้อไฟฟ้าจากเขื่อนไซยะบุรี สปป.ลาว ทั้งนี้ เราประเมินประเด็นดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ กฟผ. ที่จำเป็นต้องชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานในโครงการดังกล่าวให้ประชาชนได้ทราบ โดย CK ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากบริษัทได้รับรองการตรวจสิ่งแวดล้อมแล้ว ดังนั้น การก่อสร้างในไซยะบุรีที่ยังดำเนินอยู่ ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบต่อกำไรบริษัท เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 27 บาท
      (+) STEC* - UNIQ – ITD* รับเละ (ข่าวหุ้น) 3 บิ๊กรับเหมาฯ "STEC-UNIQ-ITD" ลุ้นรับทรัพย์เพิ่ม 3-4 พันล้านบาท หลังปลัดคมนาคมเรียกร.ฟ.ท. ถกแก้แบบสถานีกลางบางซื่อวันนี้ ก่อนชง คสช. วงในยันต้องเดินหน้าต่อไปแน่นอน เพราะต้องเตรียมไว้รองรับโครงการในอนาคต
      (+) VGI ซุ่มดีลพาร์ตเนอร์ใน-นอก ครึ่งแรกงบทะลุ1.47พันล้าน (ทันหุ้น) VGI รุกมีเดียเต็มเหนี่ยว เปิดดีลพาร์ตเนอร์ใน-นอกหวังกระขายฐานรายได้ ส่วนดีลร่วมทุน TSF ไม่คืบ ด้าน "มารุต อรรถไกวัลวที" ควักงบ 500 ล้านบาท อัพสื่อบนบีทีเอส-โมเดิร์นเทรดปั๊มเงินเข้ากรุเพียบ แถมฟุ้งครึ่งแรกปี 2557 ผลงานกระหึ่มเหนือ 1.47 พันล้านบาท หลังยอดโฆษณาจ่อคิวอื้อ
(+) AIE จ่อรับออเดอร์พิเศษQ3 อนาคตธุรกิจสดใส-เป้า5.80บาท (ทันหุ้น) เอ็มดี AIE "อนุรักษ์ ธารีรัตนาวิบูลย์" ลั่นครึ่งปีหลังเริ่ด B7 หนุนเต็มสูบ การันตีเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5.5 พันล้านบาท ส่งซิกช่วงไตรมาส 3 นี้ มีดีลลุ้นออเดอร์พิเศษเข้ามือเพียบ

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยสิบแปดวันรับ 1453 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงปิดต่ำกว่ารับ 1453 จุด อาจสะสมกำลังกดลงสู่แนวรับ 1435 จุด แต่หากวันนี้ดัชนี SET ดีดขึ้นหรือปิดเหนือรับ 1453 จุดได้นั้น อาจสะสมกำลังผลักทางขึ้นสู่ต้าน 1478 จุด
แนวรับวันนี้: 1453/1445/1435 แนวต้านวันนี้: 1467/1474/1480
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!