WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับขึ้น
       เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นได้ หลังจากที่ดัชนีต่างประเทศส่วนใหญ่รีบาวด์ตามดัชนีดาวโจนส์ เพื่อตอบรับข่าวนางเจเนต เยลเลนประกาศคงดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป และสถานการณ์ในยูเครนกลับมาผ่อนคลายลง ส่วนทางด้านการเมืองไทยมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์หลุดจากตำแหน่งไป
  แนวรับ/แนวต้าน : 1400/1420
  กลยุทธ์ : หากดัชนีปรับขึ้นเข้าใกล้ 1420 จุด ควรขายเพื่อรอรับใหม่เมื่อพักฐาน เนื่องจากการชุมนุมของ กปปส.และ นปช. จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เน้นเล่นกลุ่ม defensive : โรงพยาบาล และอาหาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50%: พอร์ตหุ้น 50%
  นักลงทุนระยะสั้น : BGH(17), SCB(184)
  นักลงทุนระยะยาว : SPCG(25), SGP(26)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
       SAMART : นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 2/57 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาสที่ 1/57 เนื่องจากคาดว่าบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM มียอดขายมือถือในไตรมาสที่ 2/57 อยู่ที่ 1.1 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งเป็นสมาร์ทโฟน 40% ฟีเจอร์โฟน 20% และมือถือดิจิตอลทีวี (DTV) 40% (ข่าวหุ้น)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
      - “แบงก์ชาติ” เปิดผลสำรวจภาวะธุรกิจไทยไตรมาส 2 ชี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มอง ภาคธุรกิจยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ คาดยังทรงตัว โดยการเมืองยังเป็นปัจจัยบั่นทอนความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประเมินความต้องการสินเชื่อของธุรกิจขนาดใหญ่ยังลดลงต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 3 ด้านการส่งออกยังเชื่อ ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจประเทศคู่ค้า ทางด้านสมาคมเรือไทยโอดการเมืองทุบนักท่องเที่ยววูบ 60% สูญกว่า 7,000 ล้านบาท ชะลอลงทุนใหม่ ขณะนี้ผู้ประกอบการธุรกิจเรือภัตตาคารและเรือท่องเที่ยวบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาการชุมนุมทางการเมือง (ม็อบ) ที่ยืดเยื้อ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน มิ.ย.พุ่งขึ้น 1.27 ดอลลาร์ หรือ 1.3% ปิดที่ 100.77 ดอลลาร์/บาร์เรล
      สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบปรับตัวลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง
        + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,518.54 จุด เพิ่มขึ้น 117.52 จุด หรือ +0.72%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะเดินหน้าใช้นโยบายสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!