WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 

Today's Selection   >     CPALL, EARTH, PTTGC, SAWAD    

Follow Buy             >                            -                                             

Follow Sell             >                          -  

คาดรีบาวด์ต่อเนื่อง หลังระดับ 1400 เอาอยู่

     ตลาดหุ้นยุโรปและตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากสองปัจจัยสำคัญ (1) ความตึงเครียดในยูเครนลดลง หลังนายปูตินถอนกำลังทหารออกจากแนวชายแดน (2) นางเยลเลน ประธานเฟด ระบุว่าเฟดยังคงดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป หลังระดับเงินเฟ้อและอัตราการจ้างงานในปัจจุบัน ยังต่ำกว่าเป้าหมายอยู่มาก คาดสัญญาณดังกล่าวจะส่งผลบวกเชิง sentiment ต่อตลาดทุนทั่วโลก โดยแนวโน้ม fund flow คาดว่าจะไหลกลับเข้าในตลาดเกิดใหม่

    แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดเคลื่อนไหวผันผวนในแดนบวก โดยส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยบวกจากภายนอก ขณะที่ประเด็นภายในประเทศ ยังต้องติดตามความคืบหน้าคดีทุจริตจำนำข้าว โดยในวันนี้จะมีการไต่สวนคดีดังกล่าว ซึ่งหากมีข้อมูลเพียงพอ ก็สามารถชี้มูลความผิดได้ทันที ซึ่งเรามองว่าตลาดน่าจะตอบรับในเชิงบวก หากคดีมีความคืบหน้า แต่หากไม่สามารถชี้มูลในวันนี้ได้ คาดว่าไม่น่าจะส่งผลลบอย่างมีนัย อย่างไรก็ตาม การชุมนุมใหญ่ ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 9 พ.ค. และ นปช. ในวันที่ 10 พ.ค. คาดว่าจะเป็นเพียง noise ต่อ SET Index อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม เรามองว่าตลาดจะมี rally อีกครั้ง หากทุกฝ่ายสามารถสรุปการเลือกตั้งใหม่ได้ทันในวันที่ 20 พ.ค.  

    คาดตลาดหุ้นภูมิภาค ได้รับ sentiment เชิงบวกต่อ fund flow  หลังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนใน S&P500 กว่า 75% สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ นอกจากนี้ แม้เฟดจะยังคงนโยบายปรับลด QE หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯส่งสัญญาณฟื้นตัวใน 1Q57 แต่เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง หลังจากจบโครงการ QE ขณะที่ตลาดยังคงความกังวลต่อเศรษฐกิจจีน หลังดัชนีภาคบริการเดือน เม.ย. อยู่ที่ 51.4 จุด จากระดับ 51.9 กดดันหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ ของจีน

   กลยุทธ์การลงทุน : ยังคงมองเช่นเดิมว่าในเดือนพฤษภาคมนี้ SET Index จะอยู่ในภาวะเพียงแค่หยุดพักชั่วคราว (Consolidate) แต่ระดับของการ Consolidate คงจะไม่รุนแรงถึงขั้นถูกเทขายอย่างมีนัยสำคัญ (มองระดับเลวร้ายสุดเพียงแค่ 1360-1380 จุด) โดยมองว่าการ Consolidate นี้ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าสะสมหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้น 10 บริษัทในบทวิเคราะห์ Big Picture ที่มีค่า High Alpha และ Low Beta ซึ่งได้แก่ PCSGH, SAT, BANPU, BH, KCE, GFPT, TVO, SPALI, LH, JAS

   วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ : PTTGC (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 85.50 บาท) 1Q57 มีกำไรสุทธิ 6.3 พันล้านบาท...แนวโน้ม 2Q57 ทรงตัว CPALL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 56 บาท) ระดับกำไรน่าพอใจ ท่ามกลางวิกฤต รีไฟแนนซ์ครบ มองโตต่อเนื่อง

Stock           S          R          Comment

CPALL        43.00     45.00     ระดับกำไรน่าพอใจ ท่ามกลางวิกฤต รีไฟแนนซ์ครบ มองโตต่อเนื่อง

EARTH           6.40       6.70      ลุ้นติด SET100

PTTGC          69.50      71.00      งบ 1Q57 ไม่ได้แย่กว่าที่ตลาดคาด

SAWAD             -           -      IPO หุ้นติดล้อ

          

          แนวรับ 1,390           แนวต้าน 1,420

หุ้นมีข่าว :                              

    BTS แข่งรับงานพัฒนาตั๋วร่วม : กลุ่มของ BTS พร้อมเอกชนอีก 3 ราย ร่วมยื่นเอกสารเทคนิค-ราคา ชิงงานพัฒนาระบบตั๋วร่วม วงเงิน 430 ล้านบาท คาดไม่เกินสิ้นเดือนมิ.ย.ได้ตัวผู้ชนะประมูล ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับงานจะมีเวลาทำงาน 30 เดือน โดย 6 เดือนแรก คือการออกแบบระบบ และ 6 เดือนต่อมา ดำเนินการติดตั้ง โดยอีก 6 เดือนถัดไป ทำการทดสอบการใช้งาน ทั้งนี้ เรามองว่าแม้งานดังกล่าว ไม่น่าจะส่งผลกระทบเชิงบวกโดยตรงต่อ BTS แต่การเข้ามาของระบบตั๋วร่วม เรามองว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในระยะยาว ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อ BTS และ BTSGIF 

   SAWAD หุ้นติดล้อ : วันนี้ (8 พ.ค.) เข้าเทรดวันแรกของหุ้น SAWAD ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อแบบมีหลักประกัน ได้แก่ สินเชื่อทะเบียนรถเก่าทุกประเภท บ้านและโฉนดที่ดิน สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ และสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีหลักประกัน มีกว่า 602 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้า พอร์ตสินเชื่อจะขยายตัวไปถึง 1 หมื่นล้านบาท สาขาเพิ่มเป็น 1,000 สาขา และในสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 702 สาขา

นักวิเคราะห์ : 

          ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932)          E-mail: duladeth@trinitythai.com

          ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)          E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!