WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection : LH, TISCO, KCE, SAMART
Follow Buy : -
Follow Sell : -

Selective Play
      เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 ก.ค.) ตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปปิดบวก เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับปัญหาด้านการเงินของกลุ่ม Banco Esp?rito Santo ของโปรตุเกสลดลง เนื่องจากมองว่าไม่น่าจะลุกลามไปเป็นวิกฤตของยูโรโซน เพราะสินทรัพย์ของธนาคารโปรตุเกสคิดเป็นสัดส่วนราว 1.6% ของทั้งภูมิภาค และล่าสุดได้มีการเร่งปรับเปลี่ยนผู้บริหารของธนาคาร อย่างไรก็ตามนับเป็นสัญญาณเตือนตลาดถึงความเสี่ยงและความท้าทายต่าง ๆ ของภาคธนาคารที่มีต่อเศรษฐกิจของ ยูโรโซน นอกจากนี้นักลงทุนยังกลับมาให้ความสำคัญกับฤดูกาลการรายงานผลประกอบการของบริษัทสหรัฐฯ
      สำหรับ ตลาดหุ้นไทยวันนี้เรายังคาดว่าจะเคลื่นไหว Sideway ซึ่งอาจจะมีแรงเทขายที่ใกล้ ๆ 1,520 จุดได้ ทั้งนี้ในประเทศเองยังคงไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุนในการขึ้นของ SET ได้ ยังคงต้องความคืบหน้านโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล รวมถึงการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวของ คสช. ที่จะนำทูลเกล้าฯ ได้ภายในเดือน ก.ค. นี้ อย่างไรก็ดีนักลงทุนต่างชาติเริ่มทยอยกลับเข้ามาซื้อโดยตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันพฤหัสที่ผ่านมามียอดซื้อสุทธิ 1 หมื่นล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในประเทศที่ดีขึ้น และหุ้นกลุ่มที่จะได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและตัวเลขการบริโภคภายในประเทศที่ดีขึ้น รวมถึงหุ้นที่มีการจ่ายปันผลระหว่างการ
     ปัจจัยต่างประเทศ สำหรับสัปดาห์นี้ยังไม่มีการประกาศตัวเลขที่สำคัญ แต่จะมีการประชุมนโยบายการเงินของประเทศญี่ปุ่นว่าจะไปในทิศทางใด ส่วนในประเทศยังคงแนะนำจับตาผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะทยอยประกาศในช่วงสัปดาห์นี้
      กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำ Let profit run ต่อไปเนื่องจากมองว่า SET Index ยังจะมีทิศทางที่ดีในสัปดาห์นี้จากสภาพคล่องทั้งในและจากต่างประเทศ มอง SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1530-1550 จุดภายในสิ้นเดือนนี้ แนะนำโฟกัสหุ้นขนาดใหญ่ที่มีเงินปันผลสูง ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายของสถาพคล่องส่วนเกินดังกล่าว ได้แก่ TISCO, KKP, KTB, PTT, PTTEP, INTUCH, ADVANC, SAMART, LH, QH, AP, SPALI
    วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ TISCO (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 48 บาท) Review : ครึ่งปีแรกยังอ่อนแอ แต่มองราคาหุ้นได้สะท้อนแล้ว

Stock S R Comment
LH 10.50 11.00 ราคา Laggard กลุ่ม
TISCO 41.50 43.00 ระดับปันผลสูง ราคาสะท้อนปัจจัยลบแล้ว
KCE 37.50 40.00 คาด 2Q57 รายได้ New High
SAMART 21.50 22.60 ลุ้น 2Q ทำ New High รายได้ Smart Phone หนุน

แนวรับ 1,491 แนวต้าน 1,526

หุ้นมีข่าว :
     กกพ.ลุยเปิดเสรีธุรกิจก๊าซฯ : กกพ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเรกูเลเตอร์อยู่ระหว่างร่างระเบียบเพื่อให้บุคคลที่ 3 สามารถใช้บริการท่อส่งก๊าซธรรมชาติ สถานีแปลงสภาพก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) และคลังของบริษัท ปตท. โดยคาดว่าจะสามารถเสนอร่างดังกล่าวให้กับทาง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ภายในสัปดาห์หน้าจากนั้นจะเสนอไปยัง คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. พิจารณาอนุมัติต่อไป เพื่อต้องการใช้เป็นข้อบังคับ ที่มีผลทางกฎหมาย ในการลดการผูกขาดธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ของ ปตท.
ค่ายวัสดุก่อสร้างยันราคาขายไม่ขยับ : ผู้บริหาร DRT เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลังยังมีราคาทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากปริมาณความต้องการใช้งานนั้น ยังไม่ปรับเพิ่มสูงขึ้น เพราะไตรมาส 3 เป็นช่วงหน้าฝน ขณะที่ปริมาณความต้องการจะเพิ่มสูงขึ้นในไตรมาส 4 หากไม่มีปัจจัยด้านลบทางการเมืองมากระทบซ้ำเหมือนปีที่ผ่านมาขณะที่แนวโน้มส่งออกมีสัญญาณเติบโตที่ดีหลังจากประเทศต่างๆ ในแถบอาเซียนต่างก็เร่งลงทุนพัฒนาโครงสร้าง ในระยะสั้นเรายังคงแนะนำให้ ถือ จากปัจจัยการขยายตัวก่อสร้างในประเทศที่ยังไม่แน่นอน

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!