WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวออกด้านข้าง
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวออกด้านข้าง หลังจากที่ปรับขึ้นติดต่อกันมา 3 วันทำการแล้ว โดยอาจมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่คาดว่าจะไม่มาก เนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วและการซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในช่วงนี้ น่าจะช่วยประคองตลาดได้ อีกทั้งอาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นที่จะประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2/57 ออกมาดีเป็นรายตัว
แนวรับ/แนวต้าน : 1514/1535
  กลยุทธ์ : เน้นเล่นสั้น พิจารณาหุ้นเป็นรายตัว รอหุ้นพักฐานลงแล้วเข้าซื้อ
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : GFPT (18.20) , SEAFCO (6.06)
  นักลงทุนระยะยาว : SPALI(27), AOT(220)

จับข่าวมาเก็งกำไร
   SEAFCO: นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานใหม่ภายในประเทศ มูลค่าโครงการประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยจะทราบผลไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะได้งานดังกล่าวทั้งหมด และจะมีผลทำให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 1,600 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และโครงการทางด่วนศรีรัชที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีหน้า จึงทำให้บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ 1,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 1,338.80 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานจากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่จะมีโครงการร่วมทุนกับบริษัทอื่น ทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่าโครงการ 35,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  0 นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปี 57 กลุ่มสินค้ายานยนต์และส่วนประกอบ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มสินค้าอาหาร จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้การส่งออกไทยขยายตัวตามเป้าหมายในระดับ 3.5%ได้ ซึ่งจะช่วยชดเชยสินค้าเกษตรมีหลายตัวที่มีปัญหาเรื่องวัตถุดิบ และราคาตลาดโลกตกต่ำ เช่น กุ้ง ยางพารา น้ำตาล และปาล์มน้ำมัน เบื้องต้นคาดว่าแนวโน้มตลาดส่งออกจะดีขึ้นทุกตลาด สามารถผลักดันเศรษฐกิจ(จีดีพี)ครึ่งปีหลังให้เติบโต ทางด้านธปท.จับตาความรวดเร็ว-ชัดเจนของนโยบายภาครัฐ รับห่วงภาคการคลัง ไม่สมดุลเสี่ยงกระทบเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงิน

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.ขยับขึ้น 8 เซนต์ ปิดที่ 100.91 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกคืนนี้ (14 ก.ค.) ขณะที่ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าอุปทานน้ำมันจากลิเบียจะเข้าสู่ตลาดโลกมากขึ้น
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,055.42 จุด พุ่งขึ้น 111.61 จุด หรือ +0.66%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 ก.ค.) เนื่องจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของซิตี้กรุ๊ปช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทอื่นๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!