WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET แกว่งในกรอบ 1,520 - 1,540 จุด ทยอยสะสมหุ้นที่ให้ผลตอบแทนปันผลสูง
SET View
     ประเด็นหลัก เรามองตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะยังมีแนวโน้มแกว่งตัวผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศ ขณะที่ภาพรวมยังคงอยู่ในทิศทางบวก โดยมีปัจจัยหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากการที่ผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศเริ่มปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (EM) มากขึ้น ประกอบกับค่าเงินบาทที่ได้ปรับแข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 7 เดือน ทำให้เรามองว่า SET มีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ในระยะสั้นจาก Fund flow เป็นหลัก ขณะที่ยังคงต้องติดตามปัจจัยภายในประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่จะมีการเคลื่อนไหวจากข้อสรุปร่างยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งที่จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ ในขณะที่เรามองว่าหุ้นกลุ่มสื่อสารจะยังคงได้รับแรงกดดันจากข่าวที่คสช.ได้ประกาศเลื่อนการประมูล 4G ออกไปอีกระยะหนึ่ง

       ทิศทางกระแสเงินทุนโลกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงไหลเข้าในตลาดหุ้นโลกต่อเนื่องอีก 6.2 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าจำนวนเงินที่ไหลเข้าตลาดพันธบัตรโลกเกือบเท่าตัวที่ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ แสดงถึงมุมมองของนักลงทุนที่เริ่มเป็นบวกมากขึ้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ดัชนี Bull & Bear Index ที่ได้ปรับขึ้นสูงถึงระดับ 7.3 (เต็ม 10) บ่งบอกถึงภาวะตลาดหุ้นที่ราคาหลักทรัพย์ได้ปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและนักลงทุนมีแนวโน้มที่จะรับความเสี่ยงได้มาก

      กลยุทธ์การลงทุน เรามองว่า SET ยังมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการพักตัวระยะสั้นเนื่องจากดัชนีเริ่มเข้าสู่เขต Overbought โดยเรายังคงแนะนำให้เริ่มทยอยขายหุ้นที่มีราคาเกินมูลค่าพื้นฐาน และให้เลือกลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ได้แก่ BBL PTT PTTEP BCP รวมถึงหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเงินปันผลระหว่างสูง (มากกว่าหรือเท่ากับ 2%) ได้แก่ INTUCH TOG ADVANC NOK PTTGC HEMRAJ EGCO RATCH

Futures Strategy
SET 50 Futures S50U14
แนะนำ ถือ long
ถ้า > 1018 ถือ long / ถ้า < 1015 ปิดถือ long

Gold Futures GFQ14
แนะนำ ถือ short
ถ้า > 20200 ปิดถือ short / ถ้า < 20150 ถือ short

Silver Futures SVQ14
แนะนำ ถือ short
ถ้า > 680 ปิดถือ short / ถ้า < 680 ถือ short

Oil Futures BRQ14
แนะนำ wait & see
ถ้า > 3510 trading long / ถ้า < 3510 wait & see

USD Futures USDU14
แนะนำ ถือ short
ถ้า > 32.40 ปิดถือ short / ถ้า < 32.40 ถือ short

Stock Futures SIRI
แนะนำ ซื้อขายในกรอบแนวรับแนวต้าน 2.28-2.50 บาท
ถ้า > 2.28 ซื้อ / ถ้า < 2.26 ขาย


Stock Picks
       TOG (+) เป็นหนึ่งในบริษัทที่เราศึกษาอยู่ที่ให้อัตราผลตอบแทนเงินปันผลระหว่างกาลสูงที่ 2.9% หรือหุ้นละ 15 สตางค์/หุ้น ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยสนับสนุนจากแผนลดต้นทุน ที่ทำให้เราเชื่อมั่นต่อความสามารถในการบริหารต้นทุนของ TOG ที่มีเป้าหมายลดต้นทุนปีนี้ลง 8% และทยอยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทำให้กำลังการผลิตเพิ่ม 30% โดยไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ เรามองว่า TOG มีความน่าสนใจจากฐานกำไรที่เพิ่มขึ้นได้เกือบเท่าตัว เป็น 50 – 60 ล้านบาทต่อไตรมาส แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสมใหม่เพิ่มเป็น 6.10 บาท

       THCOM (+) เรามองว่าราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงเป็นโอกาสในการเข้าสะสม จากปัจจัยบวกระยะสั้นที่เราคาดว่า THCOM จะประกาศกำไรธุรกิจปกติใน 2Q57 อย่างแข็งแกร่งและเติบโตโดดเด่นกว่า 39% QoQ และ 21% YoY จากรายได้ดาวเทียมไทยคม 6 ที่เพิ่มขึ้นตามอัตราการให้บริการที่ขึ้นมาอยู่ที่ 60% และต้นทุนดาวเทียมไทยคม 6 ที่ลดลงสู่ปกติหลังไม่มีค่าเช่าดาวเทียมชั่วคราว ขณะที่ประเด็นเก็งกำไรในระยะต่อไป คือ โอกาสในการรับรู้รายได้ ของ IPSTAR จากตลาดในจีน อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ รวมถึงการยิงดาวเทียมไทยคม 7 ในเดือน ก.ค. แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 43.00 บาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!