WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Today's Selection : DTAC, SPALI, BTS, KTB
Follow Buy : -
Follow Sell : -

Sideway Up
(+) ภาพรวมตลาดต่างประเทศ
ตลาดหุ้นยุโรปปิดในแดนลบ จากความกังวลต่อเหตุการณ์เครื่องบินถูกยิงตกในยูเครน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์การสู้รบในฉนวนกาซาคลี่คลายขึ้น ทั้งนี้ เรามองว่าตลาดยังคงให้น้ำหนักว่าเฟดจะยังคงมาตรการตุ้นเศรษฐกิจต่อไปหลังโครงการ QE ยุติ หลังตัวเลขเศรษฐกิจประกาศออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคล่าสุดเดือน ก.ค. ลดลงเป็น 81.3 จุด

(+) แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้
คาด Sideway หลัง Sentiment ต่อบรรยากาศการลงทุนในต่างประเทศดูดีขึ้น ขณะที่ นลท. ต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง ทั้งนี้ เรามองว่าหุ้นกลุ่มพลังงานน่าจะเป็นตัวหนุนดัชนี โดยเฉพาะ PTTEP จากประเด็นการเตรียมพิจารณาเปิดและต่ออายุสัมปทานปิโตรเลียมรอบใหม่ หลังปริมาณก๊าซในอ่าวไทยเริ่มหมด ขณะที่ คาดว่าหุ้นกลุ่มสื่อสารยังคงมีแรงขายกดดันจาก การประกาศชะลอการประมูลคลื่นความถี่ออกไปอีก 1 ปี จาก คสช. โดยเรามองว่าปัจจัยพื้นฐานในช่วงสั้นของ ADVANC, DTAC, TRUE ไม่เปลี่ยนแปลงจากประกาศดังกล่าว คาด กสทช. ใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ การแก้ไขกฎระเบียบ หากราคาหุ้นปรับตัวลงจึงเป็นโอกาสดีเข้าซื้อลงทุนระยะยาว ทั้งนี้ เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อ SET Index จาก fund flow และสภาพคล่องส่วนเกินที่คาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญหนุนตลาดหุ้นไทย คาดกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่น่าจะเป็นเป้าหมายการลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน และ อสังหาริมทรัพย์

(-) ตลาดหุ้นยังผันผวน
คาดตลาดทุนยังผันผวนในระยะสั้น แม้ว่าสถานการณ์ในยูเครนและฉนวนกาซาคลี่คลายลง แต่เรามองว่าเหตุการณ์ยังไม่นิ่ง ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงไปยังสินทรัยพ์ปลอยภัย เช่น ทองคำ และ ดอลลาร์สหรัฐฯ แนะนำให้ Take profit ในหุ้นที่ราคาปรับตัวขึ้นมา เพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน :
แนะนำขึ้นขายลงซื้อตามกรอบดัชนี 1520 - 1550 จุด อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ต้องการลดความเสี่ยงอาจเริ่มหาจังหวะ Lock profit หุ้นกลุ่มที่มีการปรับตัวขึ้นมามากอาทิ อสังหาฯและธนาคารพาณิชย์ และ Switch เข้าสู่กลุ่มที่ยังคง Laggard อาทิพลังงานและสื่อสาร หรือหุ้นกลุ่ม Big Picture ซึ่งยังคงปรับตัว Outperform ตลาดอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ PTT, PTTEP, ADVANC, AUCT, HMPRO, SAWAD, BMCL, TRUE, AQUA, WHA
วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ ROBINS (ถือ ราคาเป้าหมายปี'58 ราคา 62 บาท) ประกาศกำไรลดลง QoQ และ YoY จากการบริโภคชะลอตัว TCAP (ถือ ราคาเป้าหมายปี'58 ราคา 39 บาท) Review : กำไร 2Q57 หดตัวต่อเนื่อง จากธุรกิจเช่าซื้อที่ยังไม่ปกติ

Stock S R Comment
DTAC 108.00 111.00 2Q57 ดีเกินคาด สะท้อนประเด็น
SPALI 24.50 25.00 รอรับรู้รายได้โครงการมูลค่าสูงในครึ่งปีหลัง
BTS 8.75 8.85 โตระยะยาว เงินปันผลสูง
KTB 22.80 23.50 โครงการรัฐหนุน ครึ่งปีหลัง

แนวรับ 1,524 แนวต้าน 1,543

หุ้นมีข่าว :
(+)BOI คลอด 15 โครงการ : เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานว่า ที่ประชุมวันนี้ได้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนจำนวน 15 โครงการ รวมมูลค่าเงินลงทุน 51,526.5 ล้านบาท ซึ่งใน 15 โครงการดังกล่าวมี บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 5 จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ เงินลงทุนทั้งสิ้น 5,600 ล้านบาท ซึ่งเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ AMATA S:17.70 R: 18.20
(+) ADVANC DTAC ไม่กระทบระยะสั้น หลัง คสช. เลื่อนประมูลคลื่นความถี่ออกไปอีก 1 ปี : ทั้งนี้เราคาดอาจส่งผลลบต่อผลประกอบการในระยะยาวของผู้ให้บริการหลัก ADVANC, DTAC, TRUE ทั้งในส่วนของปริมาณคลื่นความถี่อาจไม่เพียงพอในการให้บริหาร รวมถึงการพิจารณาคุ้มครองสิทธิบนคลื่น 1800 Mhz ซึ่งจะยังต้องติดตามแนวทางแก้ไขของ กสทช. ต่อ คสช. ในระยะ 1 เดือนข้างหน้า แนะนำหาจังหวะลงทุน หากราคาปรับตัวลดลงในระยะสั้น ขณะที่อัตราผลตอบแทน Dividend yield สูง (ADVANC ซื้อ ราคาเป้าหมาย 281 บาท) (DTAC ซื้อ ราคาเป้าหมาย 135 บาท)


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!