WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : มีโอกาสปรับขึ้น
เราคาดว่าตลาดไทยในวันนี้มีโอกาสขยับขึ้นได้ โดยปัจจัยหนุนคือ ดัชนีต่างประเทศที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐออกมาต่ำ ส่งผลให้นักลงทุนคลาย
ความกังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ ประกอบกับตลาดไทยปรับลงแรงเมื่อวานนี้ แต่ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่ากลุ่มสื่อสารจะยังคงกดดันตลาดอยู่บ้าง ดังนั้น ตลาดไทยจะยังปรับขึ้นได้ไม่มาก
  แนวรับ/แนวต้าน : 1515/1535
  กลยุทธ์ : เป็นจังหวะดีที่จะเข้าเก็บหุ้นพื้นฐานดีที่ลงมาแรง เน้นกลุ่มอสังหาฯ พลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : IFEC(5.50), BMCL(2.4)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), TTA(26)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  SPALI : นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
เผยว่า ขณะนี้บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ SPALI เป็นระดับ A Stable จากเดิมที่ระดับ A- Positive โดยอันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นตามคาด ด้านแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังปีนี้ จะมีโอกาสเติบโตมากกว่าครึ่งแรกของปี เนื่องจากทางบริษัทจะมีการโอนโครงการเพื่อรับรู้รายได้เป็นจำนวนสูงกว่า และคาดว่ายอดขายในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะมีการเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 21 โครงการทั่วประเทศ (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + คสช. อนุมัติไทยร่วมเป็นสมาชิก ธนาคารเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย โดยใส่เงินสนับสนุนเบื้องต้น 993 ล้านดอลลาร์ เผยธนาคารดังกล่าวช่วงแรกมีวงเงินจัดตั้งรวม 5 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นการลงขันจาก 22 ประเทศสมาชิก รวม 75% โดยลงตามสัดส่วนจีดีพี ส่วนอีก 25% เปิดให้ประเทศที่ไม่ได้เป็นสมาชิกร่วมลงทุน ชี้วัตถุประสงค์เพื่อความร่วมมือในภูมิภาค ทั้งส่งเสริมการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ทางด้านกระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดแผนการจัดงาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าของประเทศ ตามนโยบายของ คสช.รวม 8 ครั้ง โดยครั้งแรกจะเริ่มด้วยงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน คืนความสุขสู่ประชาชน” ซึ่งถือว่าเป็นงานกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 17 เซนต์ ปิดที่ 104.42 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสถานการณ์ในยูเครนเริ่มคลี่คลายลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้เทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ
พุ่งขึ้นเมื่อวันจันทร์
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,113.54 จุด เพิ่มขึ้น 61.81 จุด หรือ +0.36%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนและตะวันออกกลาง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!