WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : เคลื่อนไหวในกรอบ 1530-1550
    เราคาดว่าตลาดไทยในวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยมีปัจจัยหนุนคือ การเก็งกำไรการประกาศงบไตรมาส 2 ของทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับข่าวเรื่องรัฐธรรมนูญชั่วคราวช่วยหนุน Sentiment การลงทุน แต่การที่ตลาดปรับขึ้นมาแรงเมื่อวาน ส่งผลให้อาจมีการขายทำกำไรชั่วคราวได้บ้าง
แนวรับ/แนวต้าน : 1530/1550
กลยุทธ์ : เล่นสั้น เน้นกลุ่มอสังหาฯ พลังงานทดแทน และขนส่ง
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
นักลงทุนระยะสั้น : WHA(39),ITD(6.00)
นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), TTA(26)

จับข่าวมาเก็งกำไร
      กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ : ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งแรกปีนี้ ผู้ถูกกระทบด้วยความไร้สเถียรภาพทางการเมือง และเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จำนวนการเปิดตัวยูนิตของที่อยู่อาศัย ในกรุงเทพมหานคร ลดลง 23.2%yoy เป็น 49,816 ยูนิต ขณะที่จำนวนยูนิตที่อยู่อาศัยที่ขายได้ ลดลง 37.3%yoy เป็น 36,184 ยูนิต ราคาขายโดยเฉลี่ยลดลง 5.4% เป็น 2.771 ล้านบาท/ยูนิต ในครึ่งแรกปีนี้ เนื่องจากเกือบ 70% เป็นยูนิตที่เปิดขายใหม่ซึ่งมีราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท คงน้ำหนักการลงทุนมากกว่าตลาด จากโมเมนตัมยอดพรีเซลที่ปรับตัวดีขึ้น และแนวโน้มผลประกอบการที่ดีขึ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
    + ส.อ.ท.เผยประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวสร้างความเชื่อมั่น นักลงทุนไทยและต่างชาติ มั่นใจ คสช.ทำตามโรดแมปบริหารประเทศ มีรัฐบาลใหม่ ส.ค.-ก.ย. และเลือกตั้งในปี 58 ด้านดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเพิ่มต่อเนื่อง ส่วนภาคท่องเที่ยวชี้ยังไม่ฟื้น ต้องยกเลิกกฎอัยการศึก จัดงานระดับนานาชาติกระตุ้น

ปัจจัยต่างประเทศ
     - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 73 เซนต์ ปิดที่ 103.12 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบร่วงลงมากกว่าการคาดการณ์
ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,086.63 จุด ลดลง 26.91 จุด หรือ -0.16%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนและฉนวนกาซา อย่างไรก็ตาม ดัชนี S&P ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ดัชนี NASDAQ ปิดในแดนบวก ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทแอปเปิล อิงค์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!