WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ฟินันเซีย ไซรัส : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน



คาด SET ยังแกว่งบวก-ลบสลับ แต่กรอบขึ้นจำกัด ดังนั้นรอซื้อลบดีกว่า
     กลยุทธ์ : คาดว่า SET ยังมีแนวโน้มแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง ทำให้เราคาดว่ากรอบการรีบาวด์น่าจะยังจำกัด และมีสิทธิที่จะอยู่ในช่วงแกว่งตัวเพื่อปรับพักฐานต่อเนื่องได้ ก่อนที่จะไปลุ้นการกลับมาแกว่งบวกขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งในช่วงถัดไป ดังนั้นเรายังแนะนำให้รอเลือกหุ้นเข้าทยอยซื้อในช่วงตลาดอ่อนตัวลงเช่นเดิมไว้ก่อนดีกว่า

หุ้นเด่นทางเทคนิค : SITHAI, DEMCO, PS(buy back)
      แนวโน้ม : ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้ตัวเลขส่งออกของไทยเดือน มิ.ย.ที่ประกาศออกมาจะเริ่มมีสัญญาณที่ดี โดยบวก Y-Y เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน และบวก M-M ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ด้วย แต่เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา SET ขยับบวกขึ้นมาค่อนข้างมาก จึงทำให้แรงขายทำกำไรระยะสั้นยังมีผลกดดันตลาดให้แกว่งตัวด้านลบแทบจะทั้งวัน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้แม้ว่าจะยังแกว่งตัวผันผวนและปิดบวกได้เพียงเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง หลังจากปรับตัวลงก่อนอีกในช่วงต้นชั่วโมง โดยคาดว่านักลงทุนยังรอลุ้นผลการประชุมเฟดในช่วง 2 วันนี้(29-30 ก.ค.) อีกครั้ง ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังสามารถขยับบวกในกรอบจำกัดได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยหนุนให้ SET มีจังหวะรีบาวด์กลับขึ้นด้านบวกได้บ้างเช่นกัน แต่เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ดังนั้น FSS จึงยังคาดหมายว่า SET จะมีจังหวะแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่องได้ และยังมีลุ้นการแกว่งตัวลงให้เป็นโอกาสในการเลือกหุ้นทยอยเข้าซื้อใหม่ได้เช่นเดิมด้วย

แนวรับ 1535-1532 , 1528-1523 จุด แนวต้าน 1540-1542 , 1544-1546 จุด

      Fund Flow วานนี้ไหลเข้าตลาดหุ้นภูมิภาคทุกตลาดในปริมาณที่ค่อนข้างหนาแน่น โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ US$117.4 ล้าน ไต้หวัน US$99.4 ล้าน ฟิลิปปินส์ US$4.7 ล้าน ไทย US$4.6 ล้าน และเวียดนาม US$1.3 ล้าน ค่าเงินภูมิภาคเช้านี้ค่อนข้างนิ่ง Flow น่าจะไหลเข้าแต่เบาบางรอผลประชุมเฟดคืนวันที่ 30 ก.ค นี้

ข่าว/หุ้นเด่นมีประเด็น
     (+) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาคาดโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สนช. ปลายเดือนนี้ เปิดประชุมสนช.เพื่อสรรหานายกฯคนใหม่เดือน ส.ค. ส่วนความคืบหน้าการจัดทำร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2558 คาดว่าจะแถลงนโยบายรัฐบาลและงบประมาณภายใน 15 ส.ค. ส่วนการพิจารณาแผนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมของคสช.วันนี้น่าจะทำให้หุ้นกลุ่มรับเหมามีสีสันมากขึ้นสำหรับการเก็งกำไร แต่ควรซื้อขายอย่างระมัดระวัง

      (+) สินค้าเกษตรผลักดันส่งออกเดือน มิ.ย. ยอดส่งออกของไทยเดือนมิ.ย.มีสัญญาณที่ดี +3.9% Y-Y, +2.3% M-M ทำให้ยอดส่งออก 2Q14 +0.3% Y-Y เป็นบวกครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส โดยสินค้าเกษตรฟื้นชัดเจ โดยเฉพาะข้าว มันสำปะหลัง ผักผลไม้สดแช่แข็ง และไก่สดแช่แข็งและแปรรูป ยกเว้นยางพาราและน้ำตาลที่หดตัวเพราะราคาตกต่ำ สอดคล้องกับที่เราคาดว่า CPF, GFPT, TUF จะมีกำไรดีขึ้นใน 2Q14 ส่วน TVO กำไรน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วใน 1Q14 และ STA น่าจะขาดทุนต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน

     (+) PDG เริ่มซื้อขายวันนี้ ‘บมจ.พรอดดิจิ’ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติก PET ที่มีประสบการณ์กว่า 22 ปี สามารถผลิตขวดขนาดตั้งแต่ 60 มิลลิลิตร ถึง 6,000 มิลลิลิตร ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 50 ล้านขวดต่อเดือน และจะขยายเป็น 60 ล้านขวดต่อเดือนซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปี 2015 มีลูกค้ารายใหญ่คือน้ำมันพืชตราองุ่น (TVO) และน้ำมันพืชตราคิง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จึงมีความมั่นคงในแง่ของตลาด แม้ว่าตลาดขวด PET จะแข่งขันสูงแต่ตลาดยังเติบโตได้อีกมาก เราคาดกำไรสุทธิปีนี้โต 14% ประเมินราคาเหมาะสมปีนี้ 3.25 บาท อิง PE ของกลุ่มที่ 13 เท่า (FSS เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ PDG)

     (-) SIRI เพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม 3 : 1 ราคาหุ้นละ 1.30 บาท และแจกวอร์แรนท์ (SIRI-W2) ฟรีให้ผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตรา 1 หุ้นเพิ่มทุน : 1 SIRI-W2 (การใช้สิทธิ 1:1 @2.50 บาท) XR 7 ต.ค. การเพิ่มทุนน่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อัตราส่วนหนี้ต่อทุนลดลงและเพิ่มสภาพคล่องเพราะ 1-2 ปีนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างจำนวนมาก เงินที่ได้ไม่น่าจะทำให้สร้างกำไรได้ทันในปี 2015 EPS จึงน่าจะ dilute 25% (ยังไม่รวมวอร์แรนท์) ราคาเป้าหมายปี 2015 จะ dilute เป็น 1.90 บาทจากเดิม 2.50 บาท ราคาในตลาดที่ซื้อลงทุนได้จึงไม่ควรเกิน 1.85 บาท เราเชื่อว่าน่าจะมีแรงขายอีกจากเซอร์ไพร์สที่เป็นข่าวลบเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เราจะ update ข้อมูลอีกครั้งหลังประชุมวันนี้

      (+) SAMART คาดกำไรสุทธิ 2Q14 Flat Q-Q แต่เพิ่ม 13% Y-Y โดยแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังแข็งแกร่ง ตามบ.ย่อยธุรกิจขายเครื่องมือถือ SIM จากยอดขาย Smart Phone รุ่นใหม่ๆ ขณะที่รายได้จาก SAMTEL ฟื้นตัวขึ้นหลังผ่านระดับต่ำสุดใน 2Q14 รวมทั้งรายได้ของงบริษัทย่อยนอกตลาดและยอดขายเครื่อง Set-top-box เร่งตัวมากขึ้น แม้ราคาหุ้นปรับขึ้น 15% (มากกว่า SET ที่ปรับขึ้น 9%) ในช่วง 3 เดือน แต่ยังมี Upside 18.6% จากราคาเป้าหมายปี 2015 ที่ 28 บาท และคาดจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.40 บาท Yield 1.7% คงแนะนำ ซื้อ

       ตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนปิดบวกได้เล็กน้อย โดยกรอบการขึ้นยังถูกจำกัดด้วยตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศเมื่อคืนออกมาไม่ค่อยดีนัก นอกจากนี้ตลาดยังจับตาดูนโยบายการเงินของ FED ในกลางสัปดาห์นี้ว่าจะออกมาอย่างไร

      ส่วนตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนยังคงปิดในแดนลบต่อโดยยังได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์ความไม่สงบในยูเครนและกาซ่า รวมถึงนักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

     ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังขยับในแดนบวกได้แต่กรอบการขึ้นจำกัดเนื่องจากนักลงทุนจับตาดูประเด็นสำคัญทางฝั่งสหรัฐฯทั้งตัวเลขเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของ FED

     ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย โดยล่าสุดมาแกว่งตัวในกรอบ 31.74-31.83 บาท/ดอลลาร์

     ราคาน้ำมันดิบในตลาด NYMEX ส่งมอบเดือน ก.ย. ลดลง 0.42 ดอลลาร์/บาร์เรล มาปิดที่ 101.67 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังมีคาดการณ์ว่าสต๊อกน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้นซึ่งหักล้างกับความสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและกาซ่าได้

  ราคาทองคำในตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ส.ค. ปิดทรงตัวที่ 1,303.30 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยนักลงทุนรอผลการติดสินใจด้านนโยบายการเงินของ FED ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ รวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางและยูเครนยังเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาทองคำยืนเหนือ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!