WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบ 1485-1515
     เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยปัจจัยบวกคือ ตัวเลข ISM ภาคการผลิตของสหรัฐที่ออกมาดีขึ้น แต่ตลาดไทยยังคงมีความเสี่ยงต่อการพักฐานในระยะสั้นอยู่ เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน ส่วนปัจจัยกดดันยังคงมีคือ เรื่องอาร์เจนตินาที่ผิดนัดชำระหนี้ และแรงขายจากต่างชาติและกองทุนที่ยังคงมีอยู่ในระยะสั้นนี้
  แนวรับ/แนวต้าน : 1480/1520
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : IFEC(6), RCL(10)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), KTB(30)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  EFORL : จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า แผนการซื้อกิจการคลินิกเสริมความงาม วุฒิศักดิ์ของบริษัทไม่ประสบความสำเร็จ และลือว่าบริษัทจะมีการออกหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จนกดดันให้ราคาหุ้นของบริษัทในวันที่ 31 ก.ค. 2557 ปิดที่ 1.17 บาทต่อหุ้น ปรับตัวลง 0.43 บาทต่อหุ้น หรือลดลง 27% และการซื้อขายระหว่างวันราคาปรับตัวลงไปต่ำสุดที่ 1.12 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคา Floor ของวัน นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬรักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) เผยว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยบริษัทมีการลงนามแสดงเจตจำนงค์ในการลงทุนซื้อหุ้น บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เมื่อปลายเดือน มิ.ย. 2557 และได้มีการแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ปรึกษาด้านภาษีอากร และด้านอื่นๆ เข้าทำการศึกษาในรายละเอียดของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ซื้อเป็นไปตามขั้นตอนโดยปกติสำหรับการซื้อขาย ด้านผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2/57 น่าจะใกล้เคียงกับไตรมาสที่ 1/57 (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ธปท.เปิดเผย อัตราการขยายตัวของจีดีพี ปี 57 จะเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5% เท่านั้น เนื่องจากครึ่งปีแรกเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ส่งผลให้ไตรมาสแรกติดลบอยู่ที่ 0.6% แม้ไตรมาสที่ 2 เริ่มกลับมาทรงตัว แต่ก็ทำให้ภาพรวมในครึ่งปีแรกยังคงติดลบ โดยเชื่อว่า 2 ไตรมาสสุดท้ายที่เหลือของปี เศรษฐกิจไทยจะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้เฉลี่ยไตรมาสละ 3-4% ถือเป็นการเติบโตที่ดี ซึ่งจะส่งผลจีดีพีในปี 58 จะขยายตัวได้ที่ 5.5% ตามที่ ธปท.คาดการณ์ไว้ พร้อมยังประเมินภาวะอสังหาริมทรัพย์ เริ่มกลับสู่แนวโน้มปกติ เชื่อการเติบโตยังไปเป็นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนผ่านสินเชื่อที่ยังขยายตัว ยืนยันไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 29 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 97.88 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (1 ส.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มว่าอุปทานน้ำมันจะไม่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในหลายประเทศ ตลอดจนแนวโน้มสต็อกน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในเมืองคุชชิงของสหรัฐ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,493.37 จุด ลดลง 69.93 จุด หรือ 0.42%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (1 ส.ค.) โดยตลาดไม่สามารถฟื้นแรงบวกได้ แม้สหรัฐเปิดเผยข้อมูลสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้นบางส่วน เนื่องจากการลงทุนยังคงเป็นไปด้วยความระมัดระวัง หลังตลาดหุ้นร่วงหนักในช่วงการซื้อขายก่อนหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!