WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Stock S R Comment
EARTH 6.60 7.00 คาดงบ 2Q57 เติบโต ครึ่งปีหลังออเดอร์เกาหลีหนุน
QH 4.00 4.20 อานิสงส์เดินหน้าโครงการรถไฟฟ้า PE ปัจจุบันต่ำเพียง 11 เท่า
BJC 56.00 58.50 ลุ้นดีลขยายธุรกิจปลายน้ำใน AEC หนุนการเติบโตระยะยาว
CPALL 46.25 48.00 ประกาศงบต่ำกว่าคาด พ้นจุดต่ำสุดครึ่งปีหลังฟื้น เป็นโอกาสเข้าสะสม

Draghi in the spotlight
     Italy : ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงหนักเมื่อคืนนี้หลังตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของอิตาลีออกมาหดตัว 0.2% QoQ แย่กว่าตลาดคาดที่ +0.1% และถือเป็นการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Technical recession) อีกครั้ง ปัจจัยดังกล่าวกดดันค่าเงิน EUR อย่างหนัก และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ USD แข็งค่าต่อเนื่องอีกครั้ง
ซึ่งการแข็งค่าของเงิน USD นี้อาจส่งผลกดดันต่อ Fund flow ในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติอาจใช้จังหวะดังกล่าวในการขายสินทรัพย์เพื่อล็อคกำไรค่าเงินไว้ก่อน สะท้อนได้จากการขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดตราสารหนี้ระยะสั้น (ต่ำกว่า 1 ปี) เมื่อวานนี้กว่า 5,700 ล้านบาท ถือเป็นมูลค่าสูงที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน


      ด้วยเหตุนี้ทำให้เรายังคงมุมมองเดิมว่าในครึ่งเดือนแรกนี้ SET Index ยังคงอยู่ในช่วงผันผวน เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นใดที่สำคัญ อย่างไรก็ตามหาก SET Index มีการปรับตัวลงสู่ระดับแนวรับของเราที่ 1490-1500 จุด มองเป็นโอกาสในการเริ่มสะสมหุ้น เนื่องจากยังคงมีมุมมองที่ดีกับตลาดหุ้นในช่วงปลายเดือนนี้จากปัจจัยสภาพคล่องในประเทศ

    ECB : ติดตามการประชุม ECB ในวันนี้ ซึ่งคงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางนโยบาย แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การให้สัมภาษณ์และตอบคำถามของนาย Mario Draghi หลังการประชุม ซึ่งอาจมีการให้รายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับแนวนโยบายในช่วงถัดไป หลังถูกปัจจัยต่างๆกดดันรุมเร้าอาทิ 1) ระดับเงินเฟ้อยูโรโซนที่อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี 2) เศรษฐกิจของอิตาลีเข้าสู่ภาวะถดถอย 3) ยอดคำสั่งซื้อโรงงานของเยอรมนีหดตัวแรงสุดในรอบเกือบ 2 ปี และ 4) Geopolitical risk ระหว่างรัสเซียและยูเครน เรามองว่าหาก Mario Draghi มีการส่งสัญญาณเดินหน้าผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น อาจเป็น Positive surprise ต่อตลาดได้

     BJC : ถือเป็นหุ้นในบทวิเคราะห์ Big Picture ประจำเดือนสิงหาคมที่มีการปรับตัว Laggard ตลาดมากที่สุด (ดูรูปที่ 1) เรามีมุมมองเชิงบวกต่อบริษัทหากมีการเข้าซื้อกิจการค้าปลีก "เมโทร" ในเวียดนามตามกระแสข่าวจริง เนื่องจากมองว่าการเข้าซื้อกิจการปลายน้ำนี้จะเป็นการเติมเต็มธุรกิจต้นน้ำของบริษัท ซึ่งได้แก่การผลิตและการขนส่ง และจะทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น แนะนำซื้อ BJC ที่ระดับราคาเป้าหมาย 62 บาท
กลยุทธ์การลงทุน : ในช่วงครึ่งเดือนแรกนี้แนะนำนักลงทุนอาศัยจังหวะที่ดัชนีมีการปรับฐานเข้าสะสมหุ้น 8 บริษัทในบทวิเคราะห์ Big Picture ประจำเดือนสิงหาคมที่คาดว่าจะปรับตัวแข็งแกร่งกว่าตลาด ซึ่งได้แก่ BANPU, EARTH, ASP, TICON, CKP, IFEC, BJC, TPIPL มอง Downside risk ของตลาดบริเวณ 1490 - 1500 จุด

แนวรับ 1,503   แนวต้าน 1,547

 

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ :
PTTGC (ซื้อ เป้าหมาย 84.50 บาท) กำไร 2Q57 ต่ำกว่าคาด แนวโน้ม 2H57 ทรงตัว..ซื้อลงทุน
CPALL (ซื้อ เป้าหมาย 56 บาท) ประกาศผลการดำเนินงานต่ำกว่าคาด มอง 2Q57 เป็นจุดต่ำสุด
CK (ซื้อ เป้าหมาย 30 บาท) คาด 3Q57 ยังทรงตัว อนาคตลูกหนุน...แม่ปลื้ม
Stock Comment : PTTEP (ซื้อ เป้าหมาย 183 บาท) 2Q57 Analyst Meeting : ซอติก้าจ่ายก๊าซเข้าไทยแล้ว

หุ้นมีข่าว :
PROP : รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ผุดคอนโดฯกว่า 12 โครงการคาดส่งผลบวกต่อกลุ่มอสังหาฯ PS, PF

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com

ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!