WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มที่จะทดสอบแนวต้านที่ 1550 จุดอีกครั้ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับขึ้นแรง เนื่องจากตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2 ในสหรัฐออกมาดี อย่างไรก็ตาม ตลาดไทยจะยังปรับขึ้นได้ไม่มาก เนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน และอาจมีแรงขายทำกำไรอีกครั้งเมื่อดัชนีเข้าใกล้ 1550จุด ดังนั้นช่วงนี้ยังคงเหมาะกับกลยุทธ์เล่นสั้น
  แนวรับ/แนวต้าน : 1535/1550
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : IFEC(6.50), EPCO(8)
  นักลงทุนระยะยาว : GFPT(19.50), DEMCO(14)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  GFPT : เราเข้าประชุมนักวิเคราะห์กับทางบริษัท และคงมุมมองด้านบวกต่อแนวโน้มที่สดใสของอุตสาหกรรมไก่ภายในประเทศ และผลประกอบการในครึ่งหลังปีนี้และปีหน้าของ GFPT โดยมีปัจจัยบวกหลายประการที่จะสนับสนุนอุปสงค์เนื้อไก่ เช่น การที่ประเทศญี่ปุ่นยกเลิกการห้ามนำเข้าไก่ดิบจากไทย ขณะที่ประเทศรัสเซียน่าจะนำเข้าไก่จากไทยมากขึ้น ทั้งนี้ผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 จะเป็นจุดสูงสุดของปี และผลประกอบการปี 2558 จะยังคงแข็งแกร่ง คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 19.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - ส.วิจัยการตลาดเผยคนไทยยังหวั่นการเมืองไม่แน่นอน ส่งผลกระทบภาพรวมเศรษฐกิจ จิตตกห่วงเงินในกระเป๋าไม่พอใช้ ธปท.ยันเศรษฐกิจไทยไม่ถดถอย ชี้ไตรมาส 2 จีดีพีเริ่มฟื้น ส่งสัญญาณดี ทางด้านบอร์ดบีโอไอคลอด "ร่างยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนในระยะ 7 ปี" มีผลบังคับใช้ 1
ม.ค.2558 เน้นส่งเสริมการลงทุนแบบคลัสเตอร์ เจาะ 7 กลุ่มอุตสาหกรรมที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไทย พร้อมขยายมาตรการส่งเสริมการลงทุนเอสเอ็มอี หวังยกระดับการแข่งขัน พร้อมอนุมัติส่งเสริมเพิ่มอีก 15 โครงการ 40,000 ล้าน

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,919.59 จุด เพิ่มขึ้น 80.85 จุด หรือ +0.48%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 ส.ค.) ขณะที่ดัชนี NASDAQ ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 14 ปี เพราะได้แรงหนุนจากรายงานตัวเลขการสร้างบ้านของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัท
โฮม ดีโปต์
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 1.93 ดอลลาร์ ปิดที่ 94.48 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (19 ส.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในอิรักและความขัดแย้งในยูเครนเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!