WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้'บวกจ๊บๆ'
  แม้วานนี้จะมีปัจจัยบวกจากงบประมาณปี 58 วงเงิน 2.6 ล้านล้านบาทผ่านที่ประชุมสนช. แต่ SET ปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเนื่องจากถูกแรงกดดันจากแนวต้านทางเทคนิคบริเวณ 1,553 จุด ส่งผลให้ SET ปิดทรงตัวที่ 1,542.85 จุด (+ 0.49 จุด) vol 3.6 หมื่นลบ.

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนคลี่คลายไปในทางที่ดี โดยทางทำเนียบรัฐบาลรัสเซียเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน จะพบกับประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ของยูเครน ในวันที่ 26 สิงหาคม
  (+) สหรัฐรายงานตัวเลข CPI ทรงตัวในระดับต่ำตามคาด สร้างการคาดหวังว่า FED จะดำเนินการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไป
  (+) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงาน ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 15.7%YoY มาที่ 1.09 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน
  (+) กสทช. ระบุพิจารณาเงื่อนไขในการแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้เสร็จสิ้นในวันนี้ ก่อนนำเสนอต่อคณะ คสช. เพื่อเดินหน้าแจกคูปองเป็นไปตามกรอบเวลา
  (+) ป.ป.ช. ยกคำร้องกรณีกล่าวหา กทค.ประมูลคลื่นความถี่ 3 จี ไม่โปร่งใส ยันไม่มีการฮั้ว ผู้ประมูลไม่ขาดคุณสมบัติ กทค. ดำเนินการแทน กสทช.ได้
  (-) ราคาน้ำมัน WTI ปิดปรับตัวลดลงต่อเนื่องสะท้อนถึงความกังวลต่อปัญหาการเมืองในหลายประเทศที่คลีคลาย
  (+/-) Fund Flow ต่างชาติเริ่มกลับทิศทางมาเป็นบวก โดยมี Net Buy วันก่อนที่ 9 ร้อยล้านบาทหลังการขายต่อเนื่อง

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ปัญหาการเมืองในยูเครน อิรัก และ บริเวณฉนวนกาซ่า
  * การรายงานผลการประชุม FOMC ในวันพรุ้งนี้
  * ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง (21-23 ส.ค.)
  * การเมืองในประเทศความคืบหน้าการแต่งตั้งนายกฯ

กลยุทธ์การลงทุน “ เน้นรายตัว”
  ประเมินดัชนีวันนี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับผลดีจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ และการคาดหมายว่า FED ยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไป เช่นเดียวกับ ECB ที่คาดว่าจะมีการส่งสัญญาณการกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ด้านในประเทศความเสี่ยงขาลงของเศรษฐกิจมีมากขึ้น แต่ยังไม่น่ากังวล เน้นการลงทุนเป็นรายตัวในกลุ่มที่ได้รับผลดีจากนโยบายรัฐ และหุ้นในกลุ่มสื่อสาร เกษตรที่ราคายังไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
STEC ราคาปิด 23.80 บาท ราคาพื้นฐาน 24.60 บาท
  * Backlog สูงราว 5 หมื่นลบ. รวมถึงมีโอกาสได้งานราว 20% ของงานโครงสร้างพื้นฐานอีกราว 1 แสนลบ. จึงคาดว่ารายได้ 2014 +3.5% เป็น 2.3 หมื่นลบ. และกำไรที่ 1.5 พันลบ.
  * ได้อนิสงค์จากคสช.อนุมัติโครงสร้างพื้นฐาน 2.4 ล้านล้านบาท
  * คาดจ่ายปันผลปี 2014 ที่ 0.50 บาท/หุ้น (Div yield 2%)

CPF ราคาปิด 30 บาท ราคาพื้นฐาน 33 บาท
  * คาดกำไร Q3/57 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากราคาเนื้อสัตว์ในประเทศที่ทรงตัวระดับสูง ,ไฮซีซันของการส่งออก และธุรกิจกุ้งที่ฟื้นตัวขึ้น
  * คาดกำไรปี 57 เติบโตขึ้นเป็น 9.2 พันลบ.(+31%YoY) จากต้นทุนอาหารสัตว์ทั้งข้าวโพด กากถั่วเหลืองลดลง ราคาหมู ไก่ที่ปรับตัวขึ้น และธุรกิจอาหารในต่างประเทศเติบโตโดยเฉพาะตุรกี จีน เวียดนาม

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!