WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

      UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบ 1540-1560
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยถึงแม้ว่ามีปัจจัยหนุน คือดัชนี ดาวโจนส์ที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากเฟดยังไม่มีแผนที่จะขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ประกอบกับต่างชาติมีแนวโน้มกลับมาซื้อสุทธิได้ แต่อย่างไรก็ตามตลาดไทยปรับขึ้นมามากแล้วจึงมีโอกาสพักฐานชั่วคราว จึงแนะนำให้ลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะในหุ้นที่ปรับขึ้นมาสูงแล้ว
  แนวรับ/แนวต้าน : 1535/1550
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : AQ(0.50), WAT (0.09)
  นักลงทุนระยะยาว : EPCO (8), IFEC(6.50)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  AOT : ผู้บริหารให้แนวทางของการเติบโตด้านผู้โดยสารที่น้อยในไตรมาสที่ 4/57 (หรือไตรมาสที่ 3/57 ตามปีปฏิทิน) ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดไว้ ในขณะนี้การขยายความจุในการรองรับผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิและภูเก็ต ดูเหมือนจะช้ากว่ากำหนดการ และน่าจะนำไปสู่การกระจายตัวของผู้โดยสารไปยังสนามบินอื่น โดยเฉพาะกระบี่และเกาะสมุย คงคำแนะนำขาย ด้วยราคาพื้นฐานที่ 200 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - คลังเผยผ่านไป 10 เดือน 3 กรมเก็บรายได้ต่ำเป้า 1.83 แสนล้านบาท พลาดเป้าเกือบทุกตัวทั้งภาษีมูลค่าเพิ่ม-ภาษีน้ำมัน นิติบุคคล ฯลฯ ยกเว้นเหล้า-เบียร์ คนไทยแห่ดื่มจนเก็บภาษีมากกว่าที่ประมาณการกว่า 7 พันล้านบาท ทางด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ยังทรุดต่อเนื่อง ยอดผลิตเดือน ก.ค.ยังวูบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 อ้างสาเหตุจากภาวะเศรษฐกิจซบ สิ้นสุดโครงการรถคันแรก เผยจับตาดูทิศทางในเดือน ก.ย. ก่อนปรับเป้าอีกครั้ง ด้าน ส.อ.ท.โวดัชนีความเชื่อมั่นพุ่งไม่หยุด หลังทิศทางการเมืองชัดเจน

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,979.13 จุด เพิ่มขึ้น 59.54 จุด หรือ +0.35%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน โดยแม้ว่าดัชนีดาวโจนส์และ S&P 500 ปิดในแดนบวก แต่ดัชนี NASDAQ ปิดอ่อนแรงลง เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดบางคนได้เสนอให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 1.59 ดอลลาร์ ปิดที่ 96.07 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวลดลงมากกว่า
ที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!