WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน


SET จะขึ้นไปทดสอบ 1560 จุด
SET View
แนวโน้ม วันนี้ SET มีโอกาสขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดใหม่บริเวณ 1560 จุด จีนและยุโรปรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เดือนส.ค.ลดลงจากเดือนก่อนหน้าและต่ำกว่าคาดบ่งบอกว่าภูมิภาคนี้ยังคงต้องการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยต่ำ สภาพคล่องทางการเงินในภูมิภาคยังคงอยู่ระดับสูง อย่างไรก็ตามระหว่างวัน SET ยังมีโอกาสลงมาทดสอบบริเวณ 1545 จุด (1) ตลาดรับรู้ปัจจัยบวกเรื่องการเสนอชื่อนายกฯคนใหม่ไปแล้ว อาจต้องไปรอลุ้นอีกทีตอนประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีราวต้นเดือนหน้า (2) ตลอดถึงสิ้นเดือนนี้มีหุ้นราว 80 ตัวจะขึ้น XD อาจมีการปรับพอร์ตของนักลงทุนระยะกลางตามมา และ (3) สถิติในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า SET จะลง 1 สัปดาห์ก่อนการจัดงาน Thailand Focus วันที่ 27-29 ส.ค.นี้ นอกจากนี้การที่ SET เคลื่อนไหวในกรอบแคบลงลงช่วง 5 วันที่ผ่านมาบ่งบอกว่าอาจมีการเปลี่ยนทิศทางใน 1-2 วันนี้ หากเบรกขึ้นจะไปได้เหนือ 1560 จุด แล้วพักฐาน หรืออาจพักฐานลงมาแถว 1545 จุด หรือต่ำกว่าเลยก็ได้

ความเสี่ยง: (1) SET ปัจจุบันที่ 16.5x PE’57 ค่อนข้างตึงตัว มองความเสี่ยงทางลงของ SET ที่ระดับต่ำกว่า 1497 จุด (16x PE’57) ในเดือนก.ย. (2) Geopolitical Risk โดยเฉพาะกรณีรัสเซีย-ยูเครนที่กดดันตลาดหุ้นยุโรป หากคลี่คลายได้ก็อาจมีแรงขายทำกำไรหุ้นใน EM เช่นไทยเพื่อกลับไปซื้อหุ้นยุโรปซึ่ง Underperform อยู่มากกว่า 20% นับจากต้นปี (3) การประชุม FOMC 17 ก.ย. เฟดจะปรับลด QE ลงอาจมีการปรับมุมมองต่อนโยบายอัตราดอกเบี้ย

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หากเบรกขึ้นไปเหนือ 1560 จุด ให้ทยอยขายไม่ไล่ซื้อ ปรับลงมาแถว 1545 จุดหรือต่ำกว่า เลือกเก็งกำไร
(1) Top Daily Pick – HEMRAJ (เพิ่งปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” คาดได้ประโยช น์มากสุดจากโครงการ Eco-car 2 และธุรกิจจะฟื้นตัวในปี 58 จาก FDI ที่จะกลับหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขณะที่กำไรที่ส่งผ่านจากธุรกิจโรงไฟฟ้าช่วยลดความผันผวนของผลประกอบการ), HANA (ผลประกอบการ 2H57 มีโอกาสเติบโตจากปัจจัยฤดูกาล และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม การปรับปรุงกระบวนการผลิตจะช่วยเพิ่มอัตรากำไร)
(2) Technical Pick: TMB MINT DTAC STPI PF
(3) Theme play AOT เห็นชอบโครงการอาคารผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิมูลค่า 2.4 หมื่นลบ. (AOT CK ITD STEC จะได้ประโยชน์), หุ้นที่ผลประกอบการ 2H57 จะฟื้นตัว (AOT BCH CENTEL ERW PS PTTGC SAMART SPALI THAI THCOM TUF) และ หุ้นกลุ่มนำตลาดคาดน่าสนใจในงาน Thailand Focus (BBL KBANK SCB PTT PTTGC PTTEP ADVANC DTAC INTUCH LH PS QH CK STEC)

Fundamental Talk
เลือก SAMART และ THCOM เป็น Top Pick ในกลุ่ม ICT
การลงทุนใน 3Q57 เราเลือก SAMART และ THCOM เป็น Top Pick ในกลุ่ม ICT ด้วยปัจจัย (1) แนวโน้มผลประกอบการปี 3Q57 ยังคงเติบโต QoQ และจะเติบโตต่อเนื่องในปี 58 ด้วยปัจจัยเฉพาะตัว ขณะที่ผลประกอบการของกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังมีโอกาสลดลงในช่วง 3Q57 จากการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้น (2) ในเชิงประเมินมูลค่า ทั้ง SAMART และ THCOM ถูกกว่ากลุ่ม ทั้งในแง่ P/BV เมื่อเปรียบเทียบกับผลตอบแทนส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) และน่าสนใจสุดเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีประเมินมูลค่าด้วย PEG เทียบกับ Upside จากมูลค่าที่เหมาะสม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!