WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ นายกฯคนใหม่ ”
  SET วานนี้ปรับตัวขึ้นตอบรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ แต่ถูกความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐเร็วกว่าคาดจากตัวเลขการจ้างงานที่ดีขึ้นกดดันให้ SET ปิดบวกเล็กน้อยที่ 1,551.41 จุด (+0.64 จุด) vol 4.7 หมื่นลบ.

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรอบสัปดาห์ ปรับตัวลง 14,000 รายสู่ระดับ 298,000 ราย ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาด สะท้อนถึงการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงานสหรัฐ
  (+) การคาดหมายการส่งสัญญาณการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB ในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล สหรัฐ จากอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง
  (+) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ
  (+) ราคาทองคำปรับตัวลดลง สะท้อนความเชื่อมั่นเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น และความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่ลดลง
  (-) นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ผู้ว่าการเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ระบุว่าการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายยาวนาน จะสร้างความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ
  (-) Fund Flow ต่างชาติเริ่มมีแรงซื้อลดลง โดยวานนี้มี Net Buy เพียง 70 ล้านบาท ท่ามกลางการอ่อนค่าของค่าเงินบาทมาที่บริเวณ 32 บาท/ดอลลาร์ สร้างความกังวลต่อ แนวโน้ม Fund Flow
  (-) ปัจจัยในเรื่องของหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูงยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงหลักของเศรษฐกิจไทย
  (+/-) มติสภา 191 ต่อ 0 งดออกเสียง 3 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกฯ คนที่ 29

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ปัญหาการเมืองในยูเครน อิรัก และ บริเวณฉนวนกาซ่า
  * ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง (21-23 ส.ค.)
  * การจัดงาน Thailand Focus วันที่ 27-29 ส.ค. ต่อแนวโน้มด้านเศรษฐกิจ นโยบายการบริหารประเทศของ คสช.

กลยุทธ์การลงทุน “ เลือกตัว ไม่ได้เลือก SET”
  ประเมินดัชนีวันนี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้านที่ได้รับได้ผลดีจากความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้น จากความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและการคาดหมายการส่งสัญญาณบวกในการประชุมที่ Jackson Hole ในประเทศ ประเด็นการจัดตั้งรัฐบาสสร้างความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจมากขึ้น เน้นการลงทุนรายตัวที่ได้รับผลดีจากนโยบายรัฐ และหุ้นท่องเที่ยว ส่งออกที่ได้รับผลดีจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า โดยให้ความสำคัญกับ SET น้อยลง

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
TUF ราคาปิด 68.25 บาท ราคาพื้นฐาน 72.50 บาท
  * ตั้งเป้ารายได้ปี 2557 ที่ 4 พันล้านUSD และคาดกำไรปี 2557 = 4.4 พันลบ. (+55%yoy) ตามทิศทางธุรกิจหลักที่ฟื้นตัว (ปลาทูน่า และกุ้ง) รวมถึงได้ผลดีจากค่าเงินบาที่อ่อนค่าลงหนุนต่อการส่งออกมากขึ้น
  * คาดกำไร Q3/14 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจาก order ปลาทูน่าที่เพิ่มขึ้น ธุรกิจกุ้งฟื้นตัว

KTB ราคาปิด 23.30 บาท ราคาพื้นฐาน 24.80 บาท
  * คาดกำไร 2014 ที่ 3.5 หมื่นลบ.(+3%YoY) จากสินเชื่อที่ขยายตัวขึ้นราว 8% QoQ นำโดยสินเชื่อ Corporate และ SME รวมทั้งโครงการภาครัฐที่กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง
  * ราคาหุ้น laggard P/E 9.5 เท่า , P/BV 1.5 เท่า ต่ากว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มธนาคาร และ yield 4%
ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!