WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1545-1570
       เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยปัจจัยบวกคือ การซื้อเก็งกำไรก่อนหุ้นขึ้น XD และก่อนการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก แต่ปัจจัยลบยังคงมีคือ คำแถลงการของนางเจเนต เยลเลน ที่กล่าวว่าการขึ้นดอกเบี้ยอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ และสถานการณ์ในยูเครนที่เริ่มกลับมามีความตึงเครียดอีกครั้ง
  แนวรับ/แนวต้าน : 1545/1560
  กลยุทธ์ : Upside เริ่มจำกัด เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : GLOBAL(14.50), AQ(0.60)
  นักลงทุนระยะยาว : EPCO(8), DEMCO(14)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  AOT : การยุติการขยายสนามบินสุวรรณภูมินั้น จะลดความต้องการเงินทุนจากภายนอกและทำให้กระแสเงินสดของบริษัทนั้นดีขึ้น อย่างไรก็ดี การขอขึ้นอัตราค่าบริการผู้โดยสารอาจไม่ได้รับการอนุมัติ จากการมีเงินทุนในระดับต่ำ คงคำแนะนำ ขาย โดยปรับราคาพื้นฐานขึ้นเป็น 209 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ชง “ประยุทธ์” วาระเร่งด่วน พุ่งเป้าปรับใหญ่ภาคเกษตร-ฟื้นเชื่อมั่นลงทุน ส่วนกระทรวงท่องเที่ยว ดัน “ปีท่องเที่ยววิถีไทย” ในปี 2558 ตั้งเป้ารายได้ 2.2 ล้านล้าน ดันแผนระยะสั้นบริหารประเทศ พาณิชย์เสนอดูแลข้าว 9 พันบาท/ตัน พร้อมผนึกกระทรวงเกษตรฯ กำหนดยุทธศาสตร์ภาคเกษตรทั้งระบบ ด้านกระทรวงการคลังดัน “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ควบ “ภาษีมรดก” ขณะคมนาคมเล็งขออนุมัติรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 5 เส้นทาง

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 38.27 จุด หรือ 0.22% ปิดที่ 17,001.22 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (22 ส.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P 500 ก็ขยับลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำสถิติไว้เมื่อวันก่อน หลังจากที่ถ้อยแถลงของเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ในการประชุมที่แจ๊คสัน โฮล ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุน ขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซียได้กลับมาปะทุขึ้นอีก ซึ่งจุดกระแสความวิตกกังวลให้เกิดขึ้นในตลาด
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 31 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 93.65 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (22 ส.ค.) เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยขับเคลื่อนราคา ประกอบกับมีแนวโน้มว่าความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐจะเริ่มปรับตัวลดลง เนื่องจากฤดูกาลขับขี่รถท่องเที่ยวในสหรัฐใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!