WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Stock S R Comment
IVL 26.00 28.00 ส่วนต่างราคา PTA ฟื้นตัว รอการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกหนุนผลประกอบการ
CENTEL 38.00 39.50 แนวโน้มครึ่งปีหลังสดใส จากการกำลังซื้อและท่องเที่ยวฟื้นตัว
ICHI 27.00 29.00 ผู้นำส่วนแบ่งตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ไม่หวั่นภาษีชาเขียว
HMPRO 10.70 11.20 ใกล้เข้าไตรมาส 4 เป็น High Season การเมืองนิ่งหนุนภาคการบริโภค

Expect foreign participation to crawl back
     SET Index ค่อยๆปรับตัว Sideways up ขึ้นมาตามที่เราคาดไว้ โดยเราแนะนำให้ นักลงทุน Let profit run ต่อไปเช่นเดิม จากการคาดการณ์การปรับตัวที่ดีของ SET Index ต่อไปจนถึงช่วงประมาณกลางเดือนหน้าจากสภาพคล่องภายในที่เอ่อล้นบวกกับคาดการณ์แรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติหลังงาน Thailand Focus ปลายสัปดาห์นี้สิ้นสุดลง
      เหตุผลหนึ่งที่เราเชื่อว่าแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติจะกลับมาได้หลังงาน Thailand Focus นี้เนื่องจากปัจจุบันนักลงทุนกลุ่มนี้ถือหุ้นไทยต่ำมากแล้ว สะท้อนจากระดับการ ถือครองที่ 33.5% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 34.1% นอกจากนั้นหากดูระดับการมีส่วนร่วม (Participation) ล่าสุด พบว่านักลงทุนต่างชาติมีส่วนร่วมในตลาดไทยเพียง 18% เท่านั้น ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 26% ด้วย


       ด้วยเหตุนี้หากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาตามที่เราคาดจริง มองว่าหุ้นขนาดใหญ่น่าจะมีโอกาสกลับมา Outperform ได้บ้าง หลังจากที่นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหุ้นขนาดเล็กมีการปรับตัวได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นแนะนำทยอยกระจายการลงทุนออกจากหุ้นขนาดเล็กบางส่วน และเข้าลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่ Laggard ในช่วงที่ผ่านมาอย่างเช่นกลุ่มพลังงานและสื่อสาร


      Trigger Fund : จากการตรวจสอบของเราล่าสุดยังไม่พบความเป็นไปได้ที่จะมีแรงขายของ Trigger fund ที่ถึงเป้าปรากฏออกมาอย่างมีนัยสำคัญในช่วงนี้ โดยจากการคำนวณของเราล่าสุดพบว่ากองทุนที่มีขนาดใหญ่สุด ณ ขณะนี้มูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาทจะถึงเป้าหมายที่ระดับดัชนีบริเวณ 1585 จุด
ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในวันนี้ได้แก่การหารือทวิภาคีระหว่างนาย Vladimir Putin ประธานาธิบดีของรัสเซียและนาย Petro Poroshenko ประธานาธิบดีของยูเครน ซึ่งหากมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมองเป็น Sentiment เชิงบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก


      กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำนักลงทุนถือหุ้นต่อไป เนื่องจากเชื่อว่า SET Index จะปรับตัว Sideways up ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางเดือนหน้า จากปัจจัยสภาพคล่องในประเทศที่ เอ่อล้นและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากงาน Thailand Focus เป็นสำคัญ

แนวรับ 1,550 แนวต้าน 1,574

หุ้นมีข่าว :
Petro : Update สถานการณ์ปิโตรเคมีระยะสั้น (+)
JAS : "จัสมิน" ลุ้นระทึก กองทุนอินฟราสตรักเจอร์เกิดหรือแท้ง รอศาลชี้ขาดสิ้นเดือน ก.ย.นี้ ไต่สวนคู่ความ


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!