WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Stock S R Comment
HMPRO 10.60 11.20 ใกล้เข้าไตรมาส 4 เป็น High Season การเมืองนิ่งหนุนภาคการบริโภค
CPALL 46.50 48.00 ครึ่งปีหลังการบริโภคฟื้นตัว กลยุทธ์การขายโดนใจ
KBANK 220.00 228.00 คาดครึ่งปีหลังเศรษฐกิจดีขึ้น สินเชื่อธุรกิจหนุนการเติบโต
BTS 9.50 9.85 Dividend yield สูง ซื้อหุ้นคืนหนุนในระยะสั้น

HMPRO - a stock dividend play
      Ukraine vs. Russia : ผลการหารือระหว่างนาย Vladimir Putin ประธานาธิบดีของรัสเซียและนาย Petro Poroshenko ประธานาธิบดีของยูเครนมีทิศทางที่ดี หลังจากนาย Putin กล่าวว่ามี"สัญญาณเชิงบวก"จากการประชุมครั้งนี้ เรามองเป็น Sentiment เชิงบวกกับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก


      U.S. Treasury auction: ผลการประมูลพันธบัตรอายุ 2 ปีของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ปรากฏว่ามีระดับอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 0.53% ซึ่งเกือบเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 3 ปี เป็นการสะท้อนว่านักลงทุนยังคงมีการ Price in การขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่ากำหนดของ Fed อย่างต่อเนื่อง


       ในช่วงนี้ปริมาณการซื้อขายยังคงกระจุกตัวอยู่ในหุ้นขนาดเล็กเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพคล่องภายในประเทศที่เอ่อล้นจนทำให้ระดับการมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายย่อยปรับตัวสูงขึ้นจากปลายเดือนก่อนอย่างเห็นได้ชัด (รูปที่ 1) อย่างไรก็ดีเรายังคงมุมมองต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ว่านับตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป น่าจะได้เห็นการมีส่วนร่วมในตลาดของนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น จากความเชื่อมั่นที่น่าจะสูงขึ้นหลังงาน Thailand focus สิ้นสุดลงบวกกับระดับการถือครองหุ้นไทยที่อยู่ในระดับต่ำมากแล้วด้วย ดังนั้นยังคงแนะนำกลยุทธ์กระจายการลงทุนไปสู่กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่จะเป็นเป้าหมายของ Fund flow ในช่วงถัดไปเช่นเดิม
HMPRO : บริษัทประกาศจ่ายปันผลเป็นหุ้นที่อัตราส่วน 8:1 เมื่อวานนี้ และจะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 21 ตุลาคมนี้ ซึ่งจากการศึกษาของเราย้อนหลังพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วราคาหุ้นมักมีการตอบรับเชิงบวกจากประเด็นดังกล่าว โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยราว 18% นับตั้งแต่วันประกาศจ่ายปันผลไปจนถึงวัน XD (รูปที่ 2) สำหรับในแง่พื้นฐานเรายังคงชื่นชอบ HMPRO หลังเข้าใกล้ช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็น High season บวกกับภาวะการบริโภคภายในที่น่าจะทยอยฟื้นตัวในช่วงถัดไป แนะนำซื้อ HMPRO ที่ราคาเป้าหมาย 11.80 บาท
กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำให้นักลงทุน Let profit run ต่อไปเช่นเดิม จากการคาดการณ์การปรับตัวที่ดีของ SET Index ต่อไปจนถึงช่วงประมาณกลางเดือนหน้าจากสภาพคล่องภายในที่เอ่อล้นบวกกับคาดการณ์แรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติหลังงาน Thailand Focus ปลายสัปดาห์นี้สิ้นสุดลง

แนวรับ 1,550 แนวต้าน 1,574

หุ้นมีข่าว :
ICHI : "อิชิตัน" บุกอินโดฯ ทุ่มพันล้านตั้งโรงงาน (+)


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!