WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Stock S R Comment
SOLAR 7.80 8.10 ยังมี upside จากแผนลงทุนในพม่า แม้ราคาสะท้อนปัจจัยบวกไปแล้ว
KBANK 224.00 230.00 คาดครึ่งปีหลังเศรษฐดีขึ้น สินเชื่อธุรกิจหนุนการเติบโต
HMPRO 10.80 11.20 4Q14 เป็น high season การเมืองนิ่ง หนุนภาคการบริโภค
BGH 19.10 19.70 เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

Play it safe by diversifying to big caps
Trade data : กระทรวงพาณิชย์เผยตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนกรกฎาคมหดตัว 0.85% YoY แย่กว่าที่ตลาดคาดไว้อย่างมาก หลังจากไม่มีแรงหนุนของการส่งออกข้าวเหมือนเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ดีการส่งออกสินค้าเกษตรบางหมวดมีการปรับตัวดีขึ้นมากอาทิกุ้งแช่แข็ง ซึ่งล่าสุดมีการขยายตัวนับเป็นครั้งแรกในรอบปีกว่าหลังปัญหาโรค EMS บรรเทาลง


มุมมองของเรา : อย่างไรก็ดีเรายังคงมุมมองเชิงระมัดระวังต่อหุ้นกลุ่มส่งออก เนื่องจากมองว่ายังคงมีความเสี่ยงสำคัญในช่วงถัดไปหลังเงินบาทปรับตัวแข็งค่า ซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการของบริษัทในกลุ่มอาหารและอิเล็กทรอนิกส์ไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาด นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงในช่วงปีหน้าหลังสิทธิพิเศษทางภาษีศุลการกร (GSP) กับสหภาพยุโรปสิ้นสุดลง


ในช่วงที่หุ้นขนาดเล็กกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ แนะนำให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้นเนื่องจากความผันผวนที่มากขึ้นของหุ้นกลุ่มดังกล่าว สำหรับนักลงทุนที่ต้องการความปลอดภัยเรามองว่าการกระจายการลงทุนเข้าสู่หุ้นขนาดใหญ่ถือเป็น กลยุทธ์ที่น่าสนใจ ณ ตอนนี้ เนื่องจากคาดการณ์ตั้งแต่สัปดาห์หน้าหุ้นขนาดใหญ่จะเป็นเป้าหมายหลักของ Fund flow ที่มีโอกาสกลับมาอีกครั้งจากการมีส่วนร่วมในตลาดของนักลงทุนต่างชาติที่มากขึ้น


ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในวันนี้ได้แก่การประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 2 (รอบที่ 2) ของสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุดนักวิเคราะห์คาดการณ์ขยายตัวที่ระดับ 3.9% เรามองว่าหากตัวเลขจริงออกมาใกล้เคียงกับระดับดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบใด แต่หากออกมาดีกว่าที่คาดมาก จะยิ่งทำให้นักลงทุน Price in การขึ้นดอกเบี้ย Fed Fund เร็วขึ้นอีก ซึ่งอาจส่งผลให้ Fund flow มีความผันผวนในช่วงสั้นได้
SOLAR : แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง แต่เรามองว่ายังมี upside ต่อผลประกอบการในระยะยาวจากการที่บริษัทเตรียมผันตัวเองไปเป็นผู้ลงทุนในธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งเท่ากับว่าได้ประโยชน์ถึง 2 ต่อ จาก (1) รายได้ขายแผง Crystalline และรายได้รับเหมาติดตั้ง (2) รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้าระบบ EGAT ประเมิน upside จากประเด็นการลงทุนโซลาร์ฟาร์มที่พม่าต่อราคาหุ้นไว้ที่ 1.95-4.56 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25-58% จากราคาปัจจุบัน เลือกเป็น Top pick ในกลุ่มพลังงานทางเลือกควบคู่กับ GUNKUL
กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำให้นักลงทุน Let profit run ต่อไปเช่นเดิม จากการคาดการณ์การปรับตัว Sideways up ของ SET Index ต่อไปจนถึงช่วงประมาณกลางเดือนหน้าจากสภาพคล่องภายในที่เอ่อล้นบวกกับคาดการณ์แรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติหลังงาน Thailand Focus มองหุ้นขนาดใหญ่จะเริ่มกลับมา Outperform หุ้นขนาดเล็กในช่วงถัดไป

แนวรับ 1,550 แนวต้าน 1,574

หุ้นมีข่าว :
SOLAR : ลุยโซลาร์ฟาร์มพม่า 30 MW ประเมิน upside ที่ 25-58% แม้ราคาหุ้นจะสะท้อนปัจจัยบวกไปมาก
TU F: "ทียูเอฟ" ทุ่มประมูลบัมเบิลบี หวังรีเทิร์นต่างประเทศ 25% (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 75 บาท


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!