WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

ตลาดหุ้นไทย
เมื่อวาน : SET เคลื่อนไหวแบบแกว่งตัวระยะสั้นตามคาด
  SET Index เมื่อวันศุกร์ (29 ส.ค.57) ได้อ่อนตัวลงในแดนลบหลังเปิดตลาดเพียงไม่นาน ก็สามารถแกว่งตัวขึ้นสู่แดนบวกตามมา รวมทั้งยังเคลื่อนไหวแกว่งตัวในแดนบวกต่อเนื่องในส่วนที่เหลือของวัน ซึ่งสะท้อนว่า ผู้เล่นในตลาดไม่น้อยได้มองหาโอกาสการเข้าซื้อสะสมหุ้นในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยพักตัวระยะสั้น (ตามที่เรากล่าวเน้นไว้ในบทวิเคราะห์) โดยการอ่อนตัวช่วงสั้นเกิดจากการขายทำกำไรสลับออกมาจากการติดแนวต้าน 1,570 เท่านั้น จึงไม่มีปัจจัยพื้นฐานทางลบที่น่ากังวลแต่อย่างใด ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,561.63 จุด (+0.17%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,553.83-1,565.14 จุด โดยมีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 48,744 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนรายย่อยซื้อสุทธิกลุ่มเดียวในตลาดเท่ากับ 1,039 ล้านบาท
  วันนี้ : ทยอยเก็บหุ้นดีเข้าพอร์ตต่อไป ...SET ยังมีโอกาสปรับขึ้นในสัปดาห์นี้
  กองทุนฯ และต่างชาติอาจพลิกกลับมาซื้อเร็วๆนี้!!! เนื่องจากเราไม่ได้ปรับเปลี่ยนมุมมองทางบวกต่อ SET Index ในส่วนที่เหลือของปี 2557 รวมทั้งต่อเนื่องไปในปี 2558 ขณะที่การพักฐานระยะสั้นได้เกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน ซึ่งเรามองว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อไปได้ โดยเรายังไม่เห็นถึงแรงผลักดันที่มีนัยสำคัญจากหุ้นในกลุ่ม big cap. ซึ่งถ้าเกิดขึ้นเมื่อใด เราคาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นหาระดับ 1,600 จุดอย่างรวดเร็ว ส่วนระยะสั้นมาก (วันนี้) เราแนะนำให้สะสมหุ้นพื้นฐานแกร่ง (จะตัวใหญ่หรือเล็กก็ได้) เพื่อรอการปรับขึ้นของตลาดที่สูงกว่าปัจจุบัน หลังมีการโปรดเกล้าฯ ครม.รัฐบาลประยุทธ์ 1 แล้วตามกำหนดการ เราให้กรอบเคลื่อนไหวของ SET วันนี้ในช่วง 1,555-1,565 จุด (แนวต้านระยะสั้น 1,570 จุด)
  หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร CCP-PTTEP-PTT CCP ราคาหุ้น CCP จะได้แรงหนุนทางบวกจากบริษัทลูก (SMART) เข้ามา IPO ในตลาด MAI ในวันที่ 2 ต.ค.57 โดยให้สิทธิ์การจองซื้อตามสัดส่วนของผู้ถือหุ้นเดิม (Pre-emptive Right) ถือว่าเป็นแรงกระตุ้น (catalyst) ราคาหุ้น CCP ที่ดีอีกด้วย นอกเหนือจากกำไรที่จะเกิดขึ้นจากการทำ IPO ครั้งนี้ ส่วน PTTEP-PTT เรามองว่า ช่วงเวลานี้เป็นจังหวะในการเก็บหุ้นพื้นฐานดี ราคาไม่แพงทั้งสองตัว โดยมีราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเป็น catalyst บวกหนุนในวันนี้ เราให้ราคาเป้าหมาย CCP-PTTEP-PTT เท่ากับ 9.00 (ต้าน), 204 และ 420 บาท ตามลำดับ

*ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!