WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน ขณะที่นักลงทุนรอฟังแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB และตลาดในภูมิภาคส่วนใหญ่เริ่มกลับมาอยู่ในแดนบวก ส่วนปัจจัยลบที่ยังคงกดดันอยู่คือ ปัญหาความไม่สงบในยูเครนที่ยังคงมีอยู่ ดังนั้นในระยะสั้นตลาดจะยังปรับขึ้นได้ไม่มาก และเราแนะนำเก็บสะสมหุ้นพื้นฐานดีเป็นรายตัว หากดัชนีย่อลงชั่วคราว
  แนวรับ/แนวต้าน : 1550/1570
  กลยุทธ์ : Upside เริ่มจำกัด เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน ขนส่ง และธนาคาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CSS(7),TTA(26)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(6.50), THANI(5)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  กลุ่มพาณิชย์ : การปรับลดราคาน้ำมันล่าสุด น่าจะไม่แข็งแรงเพียงพอที่จะทำให้กำลังซื้อ
ของผู้บริโภคพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญระหว่างช่วงวงจรเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขณะที่การบริโภคน่าจะอยู่ในจุดต่ำสุด เราไม่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างมากในระยะเวลาอันใกล้นี้ คงน้ำหนักการลง
ทุนเท่าตลาด (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ภาคธุรกิจขานรับโฉมหน้า ครม.รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจขับเคลื่อนประเทศได้ เสนอออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นวาระเร่งด่วน “เบิกจ่ายงบ-สร้างความเชื่อมั่น-ออกนโยบายเป็นรูปธรรม” ทางด้านคลังเตรียมดันมาตรการลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดบังคับใช้ตั้งแต่ ก.ย.57-ธ.ค.58 ประเมิน 2 ปี ภาคท่องเที่ยวฟื้นเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 18.88 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 17,098.45 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (29 ส.ค.) โดยดัชนี S&P 500 ได้แตะระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เหนือ 2,000 จุดอีกครั้ง ขณะที่ข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐที่สดใสได้ช่วยชดเชยตัวเลขการบริโภคส่วนบุคคลที่ออกมาน่าผิดหวัง
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ปิดเพิ่มขึ้น 1.41 ดอลลาร์ แตะที่ 95.96 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (29 ส.ค.) หลังจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในเดือนส.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี และยังได้รับแรงหนุนจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนที่ตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!