WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด

Selective buy

วันนี้คาดดัชนีฯ ผันผวนในกรอบ รับ 1,552 ต้าน 1,570 จุด
        สัปดาห์นี้คาดดัชนีฯ จะเด้งสลับย่อและคงมองบริเวณแนวต้านเดิม 1,580+ จุด (แต่ถ้าปิดต่ำกว่า 1,535 จุด แนะ Stop loss สำหรับนักเล่นสั้น) / ปัจจัยหนุน คาดวันพฤหัสนี้ ECB ลดดอกเบี้ยเซอร์ไพร์สตลาด และเพิ่มเงินอัดฉีด (QE), แรงซื้อคืน Cover short กลุ่มแบงก์จากปันผลระหว่างกาล, ส่วนปัจจัยลบ หุ้นไทยเข้าสู่โซน Overbought ทางเทคนิค และ แรงขายปรับพอร์ตหลัง-PE forward หุ้นไทยไม่ถูกเทียบกับภูมิภาคและค่าเฉลี่ยระยะยาว
       กลยุทธ์เล่นรอบระยะเดือน คาดตลาดมีโอกาสปรับฐาน ช่วงการประชุมเฟดเดือนหน้า (17 กย.) แนะขายล็อกกำไร (หุ้นใหญ่ที่คาดว่าจะตกเป็นเป้าหมายในการถูกขายล็อกกำไรได้แก่ ขนส่ง, ค้าปลีก (รวม ร้านอาหาร & เครื่องดื่ม), Utility (ไฟฟ้า ประปา ทางด่วน รถไฟฟ้า), โรงพยาบาล พิจารณาจาก PE forward IBES consensus อยู่บนโซน +2SD) แนะไปรอซื้อคืนเมื่อปรับฐาน ให้น้ำหนักดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,500/1,480 จุด
      หุ้นแนะนำ IFEC ข่าวบวกกลุ่มพลังงานทดแทน, SST เราจัดโรดโชว์ให้ข้อมูล ผจก.กองทุนและนักลงทุนวันนี้, AIRA

BLS รายงานพื้นฐานวันนี้ (ดูรายละเอียดฉบับเต็ม)
      (+) SIM เราปรับราคาเป้าหมาย (ปี 2015) ขึ้นเป็น 5.5 บาท โดยปรับกำไรปี 2014-15 ขึ้น 7-10% ตามลำดับ จากคาดยอดขาย Handset ปีนี้เพิ่มเป็น 4.8 ล้านเครื่อง จากเดิมคาด 4 ล้านเครื่อง และปีหน้าปรับขึ้น 17% เป็น 5.2 ล้านเครื่อง จากคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่ ที่คาดว่าเพิ่มวอลุ่มขายเข้ามา 4Q14 นี้
       (+) กลุ่มประกันชีวิต THREL เราปรับราคาเป้าหมายไปเป็นปี 2015 ที่ 22.2 บ. และ BLA ราคาเป้าหมายใหม่หลังไดลูทหุ้นปันผลที่ 79.2 บ. แนะนำ Overweight กลุ่มประกันฯ จาก ยอดขายเบี้ยใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และคาดแนวโน้มดอกเบี้ยที่กลับมาเป็นขาขึ้นส่งผลบวกต่อส่วนต่างดอกเบี้ยจากการลงทุน (ROI)

หุ้นมีข่าว
(+) ปันผลแบงก์ XD 5 กย. SCB@1.5 / 8 กย. BAY@0.40 บ. / 9 กย. BBL@2 KBANK@0.50 KKP@0.50
(-) JAS โดน 4 แบงก์ยื่นฟ้องเรียกร้องหนี้ 1.5 พันล้านบาท ด้าน JAS แจ้งตลาดเจ้าหนี้ที่กล่าวมาไม่ได้มีชื่อในแผนฟื้นฟู (ไม่มีสิทธิ์ฟ้อง) / เราคาดว่าราคาหุ้นยังมีความเสี่ยงด้านล่างสูง แนะ ขาย Short against port / หลีกเลี่ยง
(+) กระทรวงพลังงาน จัดทำแผนผลิตไฟฟ้าระยะยาว 20 ปีใหม่ ตั้งเป้าลดพึ่งก๊าซฯ ให้เหลือ 30% มองถ่านหินสะอาด-พลังงานทดแทน / กลุ่มพลังงานทดแทน เราจัดโรดโชว์กองทุนสัปดาห์หน้า โดยเชิญผู้บริหาร DEMCO GUNKUL SPCG IFEC ให้ข้อมูลผู้จัดการกองทุน
(+) EGCO ข่าว คตร.ดำเนินการตรวจสอบ โครงการ IPP 5,000 MW ที่ Gulf energy ปะมูลได้ก่อนหน้านี้ โดยเรกูเลเตอร์จะยื่นให คตร.พิจาณากลางเดือน กย.นี้ / หากมีการล้มประมูล และเปิดประมูลใหม่เป็นบวกต่อ EGCO GLOW
(+) BANPU LANNA EARTH จีนเร่งนำเข้าถ่านหิน ผลิตไฟฟ้า และ สต็อกสำหรับฤดูหนาว (ปัจจัยฤดูกาลหนุนราคาหุ้น)
(+) โรงกลั่น TOP BCP IRPC ปลัดกระทรวงพลังงานเผยเตรียมปรับภาษีสรรพามิตน้ำมันทุกชนิดให้เท่ากันที่ 3 บาท / เราคงคาดการใช้แนวทางด้านภาษี แทนการขอลดราคาหน้าโรงกลั่น น่าจะเป็นบวกต่อ TOP BCP IRPC เพราะถ้าราคาหน้าโรงกลั่นไม่ลด ก็จะไม่กระทบต่อกำไร
(+) DCON เลื่อนรับรู้กำไรคอนโดเข้ามาเป็นปีนี้แทน คาดกำไรเพิ่ม 100 ลบ. /แนะนำซื้อดักปันผลปีนี้ คาดที่ 1.5 บ.
(+) SAMART (ขายกล่อง) CCET (ผลิตกล่อง) แจกคูปองทีวีดิจิตอล กย.นี้

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(+) ตลาดคาดมีโอกาส 60% ที่ ECB จะลดดอกเบี้ยในการประชุม 4 กย. (80% จะลดดอกเบี้ยในเดือน ตค.) ลด 0.10% เหลือ 0.05% และคาดว่าจะส่งสัญญาณซื้อ ABS ในเดือน ธค. พร้อมประกาศเพิ่มวงเงิน QE
(+) วันจันทร์ ตลาดหุ้นสหรัฐฯหยุด วันแรงงาน, EU PMI mfg (สค. Final) คาด 50.8 ไม่เปลี่ยนแปลง, จีนรายงาน PMI (สค.) คาดลดลงเหลือ 51.1 (จาก 51.7), ไทยรายงานเงินเฟ้อ (สค.) คาด +2.3% จาก +2.2% y-y
(0/-) อังคาร US ISM mfg (สค.) คาด +56.8 ลดลงจาก 57.1, คาดธนาคารกลางออสเตรเลียคงดอกเบี้ยที่ 2.5% เกาหลีใต้คาดส่งออก สค.ลดลง เหลือ 0.4% y-y จาก +5.4%
(+) พุธ US รายงาน Beige book, EU รายงาน GDP 2Q14 2nd คาด 0% ไม่เปลี่ยนแปลง และรายงาน EU PMI
(+) พฤหัส US ISM ภาคบริการคาด +57.1 จาก 58.7, ประชุมธนาคารกลาง ECB, BOE และ BOJ
(+) ศุกร์ US nonfarm payroll และ อัตราว่างงาน คาดลดลงเหลือ 6.1% จาก 6.2%

สรุปหุ้นในกระแส:
Laggard play: BANPU เศรษฐกิจจีนดีกว่าคาด
Events play: CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO
หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL SST TFD

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด

       นโยบายปฏิรูปแช่แข็งหุ้นพลังงานปรับโครงสร้างราคาน้ำมันแค่จุดเริ่มต้น-กระทบผู้ค้าเล็กน้อย
โบรกแนะฉวยราคาวูบ เก็งกำไรระยะสั้น โบรกเกอร์ประเมินนโยบายปฏิรูปพลังงาน จากนี้ไปจะเป็นปัจจัยกดดันหุ้นพลังงานต่อเนื่อง โดยปรับโครงสร้างพลังงานแค่จุดเริ่มต้น และมีผลกระทบต่อความสามารถ ทำกำไรผู้ค้าน้ำมันเล็กน้อย โดยเฉพาะ ปตท.ปรับโครงสร้างครั้งนี้กรณีแย่สุดหากค่าการตลาดลด กระทบไม่ถึง 1% ส่วนบางจาก 2.7% แนะฉวยจังหวะคนตื่นขายรับซื้อเก็งกำไร ด้านสถาบันไทยลดน้ำหนักลงทุนหุ้นพลังงาน (หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

กองทุนนอกแห่ถือหุ้นเอเชีย ซื้อ'พลังงาน'มากสุดรอบ 5 ปี
      กองทุนรวมทั่วโลกชื่นชอบตลาดหุ้นเอเชีย รวมไทย เน้นลงทุนหุ้นกลุ่ม 3 กลุ่มหลัก พลังงาน-วัสดุก่อสร้าง-สินค้าเพื่อบริโภค โดยเงินไหลเข้าหุ้นพลังงานสูงสุดรอบ 5 ปี ด้านเอชเอสบีซีคงน้ำหนักลงทุนตลาดไทยเหนือเกณฑ์ หลังประเมินหุ้นมีสภาพคล่องดีมูลค่าดึงดูดใจ เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่องภายใต้นโยบายการเงินผ่อนคลาย นโยบายการคลังกับการลงทุนภาครัฐเอื้อจีดีพีทั้งปีนี้โต 1.4% (หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

กระชากแอลพีจีขนส่ง1.25บ.
      แอลพีจีขนส่งจ่อขยับ คาดทยอยปรับให้เท่ากับครัวเรือนอีก 1.25 บาท/กิโลกรัม แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า แนวทางการปฏิรูปพลังงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นับจากนี้ไปคือ การปรับเพิ่มราคาก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งให้เท่ากับราคาแอลพีจีภาคครัวเรือน เพราะปัจจุบันราคาแอลพีจีขนส่งต่ำกว่าแอลพีจีครัวเรือน 1.25 บาท/กิโลกรัม โดยแอลพีจีครัวเรือนมีราคา 22.63 บาท/กิโลกรัม และแอลพีจีขนส่ง21.38 บาท/กิโลกรัม (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)

คลังดีเดย์ก.ย.นี้ลดภาษีกระตุ้นท่องเที่ยว 2 ปี
      ขาเที่ยวบริษัทโรงแรมได้เฮ คลังเคาะลดภาษีท่องเที่ยวให้ 2 ปี เริ่มทัน ก.ย.นี้ นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ส่งมาตรการลดหย่อนภาษีที่เกิดจากรายจ่ายท่องเที่ยวภายในประเทศไปให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)แล้ว คาดว่าจะออกเป็นประกาศให้มีผลบังคับได้ในเดือน ก.ย.ปีนี้ได้ทันที เพราะก่อนหน้านี้มาตรการดังกล่าวได้รับความเห็นชอบหลักการจาก คสช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)

สุดมั่นใจลงทุนคืนตลาดดันดัชนี1,600จุด
     นักลงทุนต่างชาติมั่นใจไทยสุดขีด หลังตลท.เปิดเวที "ไทยแลนด์โฟกัส" แจงตัวเลขพื้นฐานบจ.ไทยสุดแกร่ง สมทบผู้ว่าการธปท.ยัน ไทยพ้นบ่วงขัดแย้งการเมือง เด้งกลับมาโตได้เต็มศักยภาพในปีหน้าที่ 4-4.5% ขณะที่บจ.ไทยโชว์ศักยภาพ ปั้นอัตราผลกำไรปีนี้ยังแตะ 9% และขยับขึ้น 12% ในปีหน้า ดูดนักลงทุนกลับตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังด้านบลจ.ฟันธง สัปดาห์นี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยทะยานทดสอบที่ 1,600 จุด (หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ)

ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

รายงานวันนี้

หุ้น: SIM คำแนะนำ: ซื้อ ราคาเป้าหมาย (บาท): 5.50

       เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตกำไรปี 2558 ที่แข็งแกร่ง และมูลค่าการซื้อขายที่ถูก ด้วย PER ปี 2558 ที่ 12.9เท่า
เราคาดจะมีการขาย big-lot ให้กับผู้ประกอบการโทรศัพท์ในประเทศจะหนุนกำไรไตรมาส 4/57-1/58
เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิขึ้น 7% เป็น 1.12 พันล้านบาทสำหรับปี 2557 และ 10% เป็น 1.28 พันล้านบาทสำหรับปี 2558

นักวิเคราะห์: ประสิทธิ์ สุจิรวรกุล


กลุ่ม: ประกันภัย คำแนะนำ: เพิ่มน้ำหนักการลงทุน ราคาเป้าหมาย (บาท): -

        เรามองว่าแนวโน้มกลุ่มประกันชีวิตครึ่งหลังปี 2557 จนถึงปี 2558 ยังสดใส โดยเรายังชื่นชอบ BLA และ THREL มากที่สุด
เบี้ยประกันชีวิตในช่วงครึ่งแรก 2557 โตกว่าเป้า โดยเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดถึง 19.2% เป็น 256 พันล้านบาท นำโดย AIA, MTI และ BLA
ระดับอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นในปี 2558 จะหนุนให้ผลตอบแทนจากการลงทุนของบริษัทประกันชีวิตเพิ่มขึ้น
คาดผลกำไรของบริษัทประกันชีวิตจะยังคงเติบโตแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2557

นักวิเคราะห์: สุวัฒน์ บำรุงชาติอุดม
หมายเหตุ: รายงานดังกล่าวเป็นเพียงเนื้อหาโดยสรุป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานฉบับเต็ม
โดย บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ประจำวันที่ 1 ก.ย. 2557
เอกสารฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยอาศัยข้อมูลที่ได้รับพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ แต่ทั้งนี้บริษัทฯ มิอาจรับรองความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าว บทวิเคราะห์ หรือความเห็นที่แสดงไว้ในเอกสารฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยการพิจารณาโดยเหมาะสมและรอบคอบแล้ว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน และอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เอกสารฉบับนี้ไม่ถือเป็นการชี้ชวน หรือเสนอแนะในการซื้อขายหลักทรัพย์แต่อย่างใด ดังนั้นการนำไปใช้ให้ถือว่าเป็นผลจากการยอมรับความเสี่ยงและดุลยพินิจของท่านเป็นสำคัญ

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!