WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FITCH Rฟิทช์ ยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันของธนาคารยูโอบี (ไทย) ที่ ‘AAA(tha)’

     ฟิทช์ เรทติ้งส์-กรุงเทพฯ- 2 มีนาคม 2559: ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว ที่ ‘AAA (tha)’  ของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันของธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) (UOBT; ‘AAA(tha)’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ)

      หุ้นกู้ดังกล่าวจะแบ่งเสนอขายเป็นชุด โดยจะมีอายุไม่เกิน 5 ปี และมีมูลค่ารวมไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท  วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิในครั้งนี้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ และนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม

    ทั้งนี้ ฟิทช์ได้ประกาศอันดับเครดิตของหุ้นกู้ดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ในรายงาน ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศซึ่งหาได้จากเว็บไซท์ของฟิทช์

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

      อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของ UOBT ได้รับการจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศของธนาคารซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ในการจัดอันดับเครดิตของฟิทช์ เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคาร

     อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ UOBT สะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่า UOBT เป็นธนาคารลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อธนาคารแม่ ซึ่งคือ United Overseas Bank Limited (UOB, AA-/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการที่ธนาคารแม่เป็นผู้ถือหุ้นเกือบทั้งหมดในธนาคารลูก การมีอำนาจควบคุมการบริหารงาน การใช้ชื่อและสัญญลักษณ์ทางการค้าร่วมกันกับธนาคารแม่  การเชื่อมโยงการดำเนินงานอย่างสอดคล้องกันกับธนาคารแม่ในระดับสูง (integration)  และการสนับสนุนที่ผ่านมาในอดีตจากธนาคารแม่ทั้งในด้านการดำเนินงานและการเงิน

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

    การปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBT อาจส่งผลให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคารถูกปรับลดอันดับเครดิตเช่นกัน โดยเหตุการณ์ที่จะส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิตอาจเกิดจากการลดลงของโอกาสที่ UOB จะให้การสนับสนุนแก่ UOBT ตัวอย่างเช่น การลดสัดส่วนการถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามฟิทช์มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นในระยะปานกลาง

    อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ UOBT อยู่ในระดับสูงสุดของประเทศไทย จึงไม่มีปัจจัยใดที่อาจทำให้อันดับเครดิตได้รับการปรับเพิ่มอันดับ

                อันดับเครดิตของ UOBT ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการประกาศอันดับเครดิตครั้งนี้ มีดังต่อไปนี้:

                - อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวคงอันดับที่ ‘A-’; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

                - อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นคงอันดับที่ ‘F2

                - อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินคงอันดับที่ ‘bb+’

                - อันดับเครดิตสนับสนุนคงอันดับที่ 1

                - อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวคงอันดับที่ ‘AAA(tha)’; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

                - อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นคงอันดับที่ ‘F1+(tha)’

                -อันดับเครดิตในประเทศของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน (หุ้นกู้ชุดเดิม) คงอันดับที่ ‘AAA(tha)’

ติดต่อ

พาสันติ์ สิงหะ, CFA (อันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBT)

Senior Director

+662 108 1051

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ชั้น 17 อาคารปาร์คเวนเชอร์ 57 ถนน วิทยุ

ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพๆ 10330

Secondary Analysts

จินดารัตน์ เล้าทวีรุ่งสวัสดิ์

Associate Director

+662 108 0153

Committee Chairperson

Jonathan Cornish

Managing Director

+852 2263 9901

วันที่มีการประชุมพิจราณาอันดับเครดิต: 26 กุมภาพันธ์ 2559

                        หมายเหตุ : การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Ratings) เป็นการวัดระดับความน่าเชื่อถือในเชิงเปรียบเทียบกันระหว่างองค์กรในประเทศนั้นๆ โดยจะใช้ในประเทศที่อันดับเครดิตแบบสากลของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำและเมื่อมีความต้องการใช้อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตขององค์กรที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ ‘AAA’ และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ จะเป็นการเปรียบเทียบความเสี่ยงกับองค์กรที่ดีที่สุดนี้เท่านั้น อันดับเครดิตภายในประเทศได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในตลาดในประเทศเป็นหลักและจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับเครดิตสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น ‘AAA(tha)’ ในกรณีของประเทศไทย ดังนั้นอันดับเครดิตภายในประเทศจึงไม่สามารถใช้เปรียบเทียบระหว่างประเทศได้

ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก  www.fitchratings.com 

                        การใช้อันดับเครดิตที่จัดทำโดยฟิทช์เรทติ้งส์มีข้อจำกัดและขอบเขตการใช้ ซึ่งข้อจำกัดและขอบเขตของการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวสามารถหาได้จาก HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS  นอกจากนี้คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฎข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน หลักจรรยาบรรณในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน ฟิทช์อาจจะมีการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้แก่บริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่  ซึ่งรายละเอียดสำหรับการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ดังกล่าวโดยนักวิเคราะห์หลัก (Lead Analyst) ที่อยู่ในหน่วยงานของฟิทช์ที่จดทะเบียนในสหภาพยุโรป ได้แสดงไว้ที่หน้าแรกของบริษัทนั้น ๆ ในเว็ปไซต์ของฟิทช์ เรทติ้งส์ www.fitchratings.com

 

Fitch Confirms United Overseas Bank (Thai)’s Senior Unsecured Bonds at ‘AAA(tha)’

   Fitch Ratings, Bangkok, 2 March 2016: Fitch Ratings has confirmed United Overseas Bank (Thai) Public Company Limited’s (UOBT; ‘AAA(tha)’/Stable) planned issuance of senior unsecured debentures at the National Long-Term Rating of ‘AAA(tha)’.

    The debentures will be issued in tranches, with tenor of up to five years and issue size of up to THB10bn. The proceeds from the issue will be used for general corporate purposes and refinancing.

     The rating was assigned on 29 February 2016 (see “Fitch Affirms 4 Thai Subsidiaries of Foreign Financial Institutions” on www.fitchratings.com).

KEY RATING DRIVERS

     The debentures of UOBT are rated at the same level as UOBT’s National Long-Term Rating in accordance with Fitch’s criteria, as they represent unsecured and unsubordinated obligations of the issuer.

   UOBT’s National Long-Term Ratings reflect Fitch’s view that the bank is a strategically important subsidiary of its Singaporean parent United Overseas Bank Limited (UOB; AA-/Stable). This is evident from UOB’s near-full ownership in UOBT, full management control, name- and brand-sharing, strong levels of integration, and a history of operational and financial support.

RATING SENSITIVITIES

     A downgrade in the National Long-Term Rating of UOBT would lead to a downgrade on its senior debt rating. This may, for example, arise from indications of a lower propensity of UOB to provide extraordinary support to UOBT, such as a material reduction in ownership. However, Fitch views this as unlikely in the medium term.

    UOBT’s National Long-Term Rating is at the highest on Thailand’s National Rating scale, and hence there is no potential upside.

UOBT’s other ratings are not affected, and are as follows:

- Long-Term Foreign Currency IDR at ‘A-’; Outlook Stable

- Short-Term Foreign Currency IDR at ‘F2

- Viability Rating at ‘bb+’

- Support Rating at ‘1

- National Long-Term Rating at 'AAA(tha)'; Outlook Stable

- National Short-Term Rating at 'F1+(tha)'

- National Long-Term rating on outstanding senior unsecured debts at 'AAA(tha)'

 

Contact:

Primary Analysts

Parson Singha, CFA

Senior Director

+66 2108 0151

Fitch Ratings (Thailand) Limited

Park Ventures, Level 17

57 Wireless Road, Lumpini,

Patumwan, Bangkok 10330

Secondary Analysts

Jindarat Laotaveerungsawat

Associate Director

+66 2108 0153

Committee Chairperson

Jonathan Cornish

Managing Director

+852 2263 9901

Date of Relevant Rating Committee: 26 February 2016

      Note to Editors: Fitch's National ratings provide a relative measure of creditworthiness for rated entities in countries with relatively low international sovereign ratings and where there is demand for such ratings. The best risk within a country is rated 'AAA' and other credits are rated only relative to this risk. National ratings are designed for use mainly by local investors in local markets and are signified by the addition of an identifier for the country concerned, such as 'AAA(tha)' for National ratings in Thailand. Specific letter grades are not therefore internationally comparable.

Additional information is available on www.fitchratings.com

        ALL FITCH CREDIT RATINGS ARE SUBJECT TO CERTAIN LIMITATIONS AND DISCLAIMERS. PLEASE READ THESE LIMITATIONS AND DISCLAIMERS BY FOLLOWING THIS LINK: HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS. IN ADDITION, RATING DEFINITIONS AND THE TERMS OF USE OF SUCH RATINGS ARE AVAILABLE ON THE AGENCY'S PUBLIC WEBSITE 'WWW.FITCHRATINGS.COM'. PUBLISHED RATINGS, CRITERIA AND METHODOLOGIES ARE AVAILABLE FROM THIS SITE AT ALL TIMES. FITCH'S CODE OF CONDUCT, CONFIDENTIALITY, CONFLICTS OF INTEREST, AFFILIATE FIREWALL, COMPLIANCE AND OTHER RELEVANT POLICIES AND PROCEDURES ARE ALSO AVAILABLE FROM THE 'CODE OF CONDUCT' SECTION OF THIS SITE. FITCH MAY HAVE PROVIDED ANOTHER PERMISSIBLE SERVICE TO THE RATED ENTITY OR ITS RELATED THIRD PARTIES. DETAILS OF THIS SERVICE FOR RATINGS FOR WHICH THE LEAD ANALYST IS BASED IN AN EU-REGISTERED ENTITY CAN BE FOUND ON THE ENTITY SUMMARY PAGE FOR THIS ISSUER ON THE FITCH WEBSITE.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!