WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

HSBCไอ เชน ลมเอชเอสบีซี แต่งตั้ง 'ไอ เชน ลิม' ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายบริการชำระเงินและบริหารเงินสด คนใหม่ในประเทศไทย

     ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งนางสาวไอ เชน ลิม ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายบริการชำระเงินและบริหารเงินสดในประเทศไทย โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นางสาวลิมจะรับผิดชอบในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของธุรกิจบริการจัดการด้านการเงิน (Cash Management) ในประเทศไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการบริหารสภาพคล่องและการชำระเงินระดับโลกให้แก่ลูกค้าบริษัทและสถาบันการเงิน โดยก่อนหน้านี้ นางสาวลิมดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหาร หัวหน้าฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าบรรษัทข้ามชาติ ประจำภูมิภาคอาเซียนมาก่อน

     นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า "ด้วยความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์ในด้านศูนย์บริหารเงินและบริการจัดการด้านการเงินระหว่างประเทศ ผนวกกับภูมิหลังที่เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารสายงานขายที่รับผิดชอบตลาดอาเซียน ทำให้นางสาวลิมเป็นผู้ที่เหมาะสมที่จะนำธุรกิจบริการจัดการด้านการเงินของเอชเอสบีซีในประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จ เธอจะมีบทบาทสำคัญที่จะเสริมสร้างและพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพใหม่ ๆ แก่ธุรกิจ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการบริการด้านชำระเงินทั้งในและระหว่างประเทศ"

    การที่เอเชียยังคงเป็นภูมิภาคที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก การจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องจึงถือเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรก ๆสำหรับบริษัทที่จะเตรียมความพร้อมสำหรับการเติบโตไปพร้อมกับภูมิภาคนี้ นางสาวลิมซึ่งมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ลูกค้าธุรกิจในสิงคโปร์ประสบความสำเร็จมาก่อน มุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์ที่มีมาใช้สำหรับลูกค้าธุรกิจในไทยและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มและซับซ้อนขึ้นตามการเติบโตของตลาดในภูมิภาคนี้

      นางสาวลิม เข้าร่วมงานกับธนาคารเอชเอสบีซีในสิงคโปร์ ในปีพ.ศ. 2553 โดยมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านธุรกรรมธนาคารและเงินทุนหมุนเวียนแก่ลูกค้าบรรษัทข้ามชาติ บริษัทขนาดใหญ่ และสถาบันการเงินในเอเชีย นางสาวลิมสำเร็จการศึกษาหลักสูตรสองปริญญาในสาขาเศรษฐศาสตร์ และสาขาจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!