WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ASIAวรตม ศวะศรยานนทบล.เอเชีย เวลท์ ชี้ GDP ไตรมาส 1 โต 3% หนุน SET Index เติบโต พร้อมแนะลงทุนหุ้น SVI

      บล.เอเชีย เวลท์ ชี้ GDP ไตรมาส 1 ที่ระดับ 3% จะหนุน SET Index เติบโตได้ ขณะตลาดยังคงกังวลเรื่องสภาพคล่องของกรีซ และยังคงติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ พร้อมแนะนำลงทุน SVI จากธุรกิจที่ Turnaround ราคาเป้าหมายที่ 5.95 บาท จากราคาปิดล่าสุด 5.10 บาท

     นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า Trading Idea ของ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำลงทุนในหุ้น SVI ของ บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยเหตุผลทั้งด้านปัจจัยพื้นฐานและทางเทคนิค

       “ด้านปัจจัยพื้นฐาน SVI มีแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา หลังจากธุรกิจได้กลับมาฟื้นตัว หรือ Turnaround หลังประสบปัญหาไฟไหม้ โดย SVI มีออร์เดอร์สินค้าเพิ่มขึ้นจาก Demand ที่เพิ่มขึ้นในสิ้นค้าอิเล็กทรอนิค และจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่น ทำให้หุ้นกลุ่มอิเลคทรอนิครวมถึง SVI ที่เน้นส่งออกเป็นหลักได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มนี้ยังได้รับกำไรอัตราแลกเปลี่ยน จึงส่งผลให้ที่ผ่านมาหุ้นในกลุ่มมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึง SVI ด้วย ด้านเทคนิคหุ้นอยู่ในขาขึ้นชัดเจนมาก สัญญาณซื้อเกิดขึ้นทั้งในรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยเราให้ราคาเป้าหมายระยะสั้นที่ 5.95 บาท หรือมี upside ที่มากกว่า 15%” นายวรุตม์ กล่าว

     นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านภาวะตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ มี 3 ปัจจัยหลัก ๆ ที่ต้องติดตาม ทั้งการประกาศ GDP ไตรมาส 1 ของสภาพัฒน์ฯ ที่ประกาศออกมาแล้ว เติบโตที่ระดับ 3% ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของ บล.เอเชีย เวลท์ ซึ่งปัจจัยนี้น่าจะส่งผลบวกต่อ SET Index

   ส่วนปัจจัยที่ 2 คือ ความกังวลต่อสภาพคล่องของกรีซ ที่รัฐบาลกรีซไม่ยอมรับขอเสนอแนวทางแก้ปัญหาของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งต้นเดือน มิถุนายน นี้ กรีซจะครบกำหนดชำระหนี้ครั้งต่อไปให้กับ IMF และ ECB จึงยังเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดตลอดทั้งสัปดาห์

      ปัจจัยที่ 3 ที่ต้องติดตาม คือ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายตัวที่จะประกาศเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ ตลอดจน รายงานการประชุมของ Federal Reserve ล่าสุดและปัจจัยสุดท้ายคำแถลงของประธาน Fed ในวันศุกร์เกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีนัยบ่งบอกว่า Fed จะยังคงชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปจนถึงเดือน กันยายน อย่างที่ตลาดคาดหรือไม่

     “สัปดาห์นี้เรามองกรอบดัชนีที่ 1,501-1,523 จุด โดยแนะนำให้ผู้ลงทุน ใช้กลยุทธ์ ลงซื้อ ขึ้นขาย อย่างระมัดระวัง ถ้าลงแรงค่อย ๆ เลือกเก็บไม่ต้องไล่ราคา”นายวรุตม์ กล่าว

               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!